Góc nhìn chuyên gia

Phải sửa đồng bộ các luật mới tháo gỡ được “nút thắt” cho thị trường bất động sản

Theo các chuyên gia, việc sửa đổi luật phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất mới có thể gỡ bỏ những nút thắt chồng chéo trên thị trường bất động sản, khơi thông nguồn lực đất đai và giúp ổn định đời sống xã hội.

Lạm phát và nguy cơ "chết vốn khi ôm đống bất động sản"

BĐS luôn được đánh giá là một kênh trú ẩn giúp giảm thiểu rủi ro khi tỷ lệ lạm phát tăng cao. Mặc dù vậy, những đợt lạm phát lớn cũng có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu về thuê hay mua BĐS.

Những nội dung VARS đề xuất được quan tâm, xem xét trong Hội nghị của Thủ tướng

Sáng nay, 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững” trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trầm lắng.

Khu vực Nam Trung Bộ: Giao dịch kém, giá tăng kèm nhiều ưu đãi

Quý III năm 2022, thị trường bất động sản khu vực Nam Trung Bộ vắng bóng sự tham gia của nhà đầu tư, chỉ còn một số giao dịch của các đối tượng có nhu cầu ở thực; giá bán tăng kèm nhiều ưu đãi.

Bất chấp dịch bệnh, vốn mua bán, sáp nhập bất động sản vẫn tăng mạnh

Chỉ tính riêng trong quý I/2022, tổng số vốn mua bán, sáp nhập (vốn M&A) của doanh nghiệp BĐS đạt trên 1 tỷ đồng. Dự báo từ nay đến cuối năm thị trường vốn M&A của doanh nghiệp bất động sản tiếp tục sôi động hơn.