21:59 17/01/2022

Hiệu quả khi doanh nghiệp bất động sản chuyển đổi số

Với những đặc thù trong hoạt động ngành nghề và tình hình dịch bệnh phức tạp, ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản có nhu cầu chuyển đổi số. Tuy quá trình chuyển đổi gặp nhiều khó khăn, nhưng thành quả thu được là cơ hội bứt phá thần kỳ vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Ngày 12/1 vừa qua, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức Hội thảo ra mắt Hệ thống thông tin điện tử & Nhận định thị trường BĐS 2022. Đây là bước khởi đầu trong chiến lược chuyển đổi số của Hội nhằm phục vụ các hội viên, các thành viên của thị trường và góp phần vào việc nâng cao chất lượng của thị trường bất động sản thời gian tới. 

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt, Ông Tô Văn Hùng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cộng đồng Bất động sản Recbook, Chủ tịch Hội môi giới BĐS Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi đã triển khai mô hình doanh nghiệp mới, chuyển đổi số đạt được kết quả tốt ngoài mong đợi. Nhân viên bán hàng trên toàn hệ thống trước kia khoảng 150 người, hiện tại đã tăng lên khoảng 400 người. Chúng tôi hoạt động theo mô hình ủy quyền kinh doanh với 5 đại diện trên toàn địa bàn thành phố Hải Phòng. Lợi nhuận sau thuế so với mô hình cũ ước đạt 250%. Nhân sự trước kia rất nhiểu, khoảng 20 nhân sự quản lý hệ thống, bây giờ giảm xuống còn 4 nhân sự cứng: 1 Giám đốc điều hành, 1 kế toán, 1 admin, 1 bảo vệ.”

Ông Tô Văn Hùng chia sẻ tại Hội thảo 

Mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số với nhiều tính năng vượt trội đã giải quyết những hạn chế của mô hình doanh nghiệp truyền thống. Quá trình chuyển đổi số của một doanh nghiệp gồm hai phần: nền tảng và mô hình kinh doanh. 

Nền tảng theo mô hình mới gần như một mạng xã hội có tương tác nội bộ, khách hàng và cộng đồng (chat, add group, livestream, call video,...) qua tài khoản ảo. Người dùng có nhiểu giao diện khác nhau (người dùng, chủ đầu tư, nhà môi giới, doanh nghiệp BĐS,…). Các giao diện được quyền tạo profile cá nhân, đăng ký tìm kiếm BĐS tự động, nâng hạng tài khoản, tạo doanh nghiệp ảo, bán hàng qua chat, add nhóm, livestream.

Nhà môi giới, ngoài những tính năng như người dùng thông thường, có thêm nền tảng làm việc online với công cụ chuyên nghiệp, tạo doanh nghiệp BĐS phân quyền quản trị và tham gia nhiều doanh nghiệp khác nhau hoặc hoạt động tự do không giới hạn địa điểm. 

Doanh nghiệp BĐS có thể tạo không giới hạn doanh nghiệp ảo trên nền tảng mới, tự do phân quyền, báo cáo tự động, điểm danh định vị,... Khách hàng được đưa lên nền tảng bằng tài khoản ảo để chăm sóc và tiếp thị online, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. 

Nền tảng doanh nghiệp mới kết hợp với mô hình kinh doanh không nhân sự, không lương, tự động cập nhật giỏ hàng cho người dùng lấy hàng online, kết nối cộng đồng làm quảng cáo bất động sản, hoạt động ủy quyền kinh doanh theo nguyên tắc và hệ số mô hình chia sẻ. 

Công nghệ thay đổi hành vi người mua bất động sản, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng đang từng bước thích ứng và bắt đầu thực hiện quá trình chuyển đổi số như một xu hướng tất yếu. Thị trường bất động sản trong nước sẽ trở nên minh bạch hơn, các công tác quản lý sẽ được xã hội hoá hơn, sự liên kết giữa cơ quan quản lý nhà nước, hội ngành nghề và doanh nghiệp chặt chẽ hơn nhờ vào quá trình chuyển đổi số. 

Thanh Huyền
 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan