05:37 12/11/2022

VRES 2022: Nội Lực Ngành Bất Động Sản Và Những Kỳ Vọng

Hội nghị bất động sản (BĐS) Việt Nam – VRES của Batdongsan.com.vn chính thức quay trở lại vào tháng 12 tới đây. Các chuyên gia sẽ phân tích toàn cảnh thị trường BĐS năm 2022, đồng thời đưa ra các dự báo, kịch bản giúp doanh nghiệp củng cố nội lực và phát triển bền vững.

Được Batdongsan.com.vn tổ chức từ năm 2014, Hội nghị BĐS Việt Nam (Vietnam Real Estate Summit - VRES) là sự kiện thường niên lớn bậc nhất ngành BĐS Việt Nam. Mỗi năm, VRES thu hút hàng ngàn khách tham dự là các các lãnh đạo, nhân sự cấp cao và giới báo chí trong ngành BĐS cùng các lĩnh vực liên quan, cùng hội tụ, giao lưu và chia sẻ thông tin, đưa ra nhận định, đánh giá và dự báo về thị trường BĐS Việt Nam cũng như cập nhật những giải pháp, công nghệ, xu hướng mới và tâm lý người tiêu dùng BĐS.

VRES là sự kiện thường niên đáng mong đợi của ngành BĐS

VRES 2022 sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 14/12, 16/12 tại Hà Nội (Khách sạn JW Marriott) và TP.HCM (Khách sạn Sheraton). Sự kiện bao gồm nhiều phần báo cáo được thực hiện và trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu từ Batdongsan.com.vn cùng nhiều đơn vị, tổ chức uy tín trong lĩnh vực BĐS, tài chính, luật, marketing, v.v…

Năm 2022 là một năm không mấy dễ dàng với ngành BĐS Việt Nam khi thị trường đối mặt với nhiều thử thách như sai phạm của các công ty BĐS lớn hay việc Chính phủ kiểm soát chặt chẽ room tín dụng vào BĐS và hoạt động doanh nghiệp phát hành trái phiếu. Báo cáo thị trường BĐS mới nhất của Batdongsan.com.vn cho thấy mức độ quan tâm đến BĐS Việt Nam hiện tại đã giảm đáng kể so với thời điểm tháng 3/2022. Hầu hết các loại hình BĐS toàn quốc từ đất nền đến chung cư, nhà riêng, biệt thự đều có nhu cầu tìm kiếm giảm từ 9 - 50%.

Nhiều tỉnh thành có mức độ quan tâm đến BĐS giảm sút trong quý 3/2022 so với quý trước. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Tâm lý và xu hướng sở hữu BĐS qua các thời kỳ cũng có nhiều biến đổi. Đầu năm 2022, Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS – CSS của Batdongsan.com.vn cho biết khoảng 92% người tham gia khảo sát có ý định mua BĐS trong tương lai, trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới.

Nhưng đến giữa năm 2022, dữ liệu CSS lại phản ánh tỷ lệ người có dự định mua nhà trong tương lai gần chỉ còn 25%. Theo đó, rào cản lớn nhất đối với việc mua BĐS là giá BĐS cao, tiếp đó là

những khó khăn liên quan đến vay mua nhà như lãi suất vay cao và người muốn mua nhà khó tiếp cận gói vay từ ngân hàng.

Mặc dù bối cảnh chung của thị trường BĐS khá trầm lắng, các chuyên gia Batdongsan.com.vn cho rằng các địa phương có nội lực tốt, kinh tế phát triển bền vững vẫn sẽ duy trì được tốc độ phát triển ổn định của BĐS.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cũng nhận định trong trung và dài hạn, thị trường BĐS Việt Nam sẽ được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố cơ bản. Đó là GDP tiếp đà tăng trưởng bền vững khi dự kiến năm 2022 đạt 7,5%. Tầng lớp trung lưu Việt Nam liên tục tăng mạnh qua các năm, dự đoán 2025 tăng lên 27 triệu người. GDP đầu người dự kiến năm 2025 tăng lên 5,2 nghìn USD. Ngoài ra, Việt Nam có tốc độ đô thị hóa đang tăng khá nhanh, từ 35% năm 2019 lên mức 37% năm 2021, dự kiến là 40% năm 2025.

Tuy nhiên, năm 2023 vẫn được các chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với ngành BĐS khi thị trường có nhiều ẩn số về thanh khoản, nguồn cung, lực cầu và đặc biệt là dòng vốn. Tại Hội nghị BĐS Việt Nam – VRES 2022, các chuyên gia sẽ đi sâu phân tích những tác động từ kinh tế vĩ mô, chính sách pháp lý và tâm lý người mua đến toàn ngành BĐS.

Bên cạnh đó, thông qua nguồn dữ liệu trực tuyến về BĐS lớn nhất Việt Nam của Batdongsan.com.vn, chuyên gia sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh những thăng trầm của thị trường BĐS trong năm qua về nguồn cung, lực cầu, giá bán và xu hướng dòng tiền, đồng thời dự báo kịch bản năm 2023. Những nội dung này sẽ phần nào giúp các doanh nghiệp đánh giá tình hình thị trường và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.

VRES 2022 dự kiến thu hút 1.000 khách tham dự cũng là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp BĐS và các lĩnh vực liên quan kết nối, hợp tác và giới thiệu thương hiệu của mình đến đông đảo lãnh đạo, nhân sự trong ngành cũng như giới truyền thông và những người quan tâm đến BĐS.

Hội nghị Bất động sản Việt Nam - VRES 2022:

· Thời gian và địa điểm:

08:00 - 12:00 ngày 14.12.2022 tại Hà Nội - Khách sạn JW Marriott 08:00 - 12:00 ngày 16.12.2022 tại TP.HCM - Khách sạn Sheraton Saigon

· Đăng ký tham dự miễn phí ngay TẠI ĐÂY

· Thông tin liên hệ: Hotline: 0904 648 183; Email: [email protected]

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan