07:28 26/02/2023

VARS tổ chức thành công talkshow "Điểm sáng trong cơ chế, chính sách cho thị trường Bất động sản Việt Nam" và Hội nghị Ban Chấp hành VARS 2023

Chiều ngày 25/02/2023, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam VARS đã tổ chức thành công tọa đàm: “Điểm sáng trong cơ chế, chính sách cho thị trường bất động sản Việt Nam” và Hội nghị Ban chấp hành VARS 2023 dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA).

Tham dự chương trình có lãnh đạo Bộ xây dựng; lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Trung tâm Tư Vấn xúc Tiến Đầu tư Bất động sản VARS cùng sự góp mặt của hơn 300 khách mời là các diễn giả hàng đầu trong ngành, chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản và rất nhiều nhà báo, đài truyền hình tham dự, đưa tin. 

Thị trường bất động sản 2023 được đánh giá là năm tái cấu trúc và có sự thanh lọc mạnh mẽ với những tín hiệu tích cực. Có rất nhiều quan điểm khác nhau về khả năng phục hồi của thị trường. Mặc dù vẫn còn nhiều điểm nghẽn nhưng giới chuyên gia nhận định, thị trường BĐS sẽ “đảo chiều” và sớm khởi sắc trở lại.  

Mở đầu chương trình talkshow với chủ đề “Điểm sáng trong cơ chế, chính sách cho thị trường Bất động sản Việt Nam”. Tại đây, các doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đảm bảo nắm bắt kịp thời tình hình thị trường. Tạo thuận lợi để thực hiện tốt các nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, của thị trường chung và cộng đồng Môi giới bất động sản nói riêng.

Chia sẻ trong buổi tọa đàm diễn ra chiều thứ bảy ngày 25/02/2023 tại TP.HCM. Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) khẳng định: Thị trường BĐS ở Quý I/2023 đang có tín hiệu tích cực khi triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ bằng nhiều văn bản quy định pháp luật. Nhiều doanh nghiệp đảm bảo thực trạng “sức khỏe” thông qua việc cơ cấu, căn chỉnh và triển khai các dự án nhằm chuyển giao nhanh chóng và hấp thụ dễ hơn. Quý II/2023, Chính phủ sẽ tập trung sửa đổi và xử lý những vấn đề vướng mắc về thủ tục đầu tư với các dự án nhóm nhà ở gồm: các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, cải tạo nhà chung cư cũ. 

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, cùng với những chính sách đồng bộ vừa qua của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS. Các chuyên gia cho rằng, với nỗ lực, đồng lòng và quyết tâm vượt khó, với tinh thần hội nhập và phát triển của các đơn vị  tổ chức, các nhà môi giới cá nhân, thị trường BĐS chắc chắn sẽ dần ấm lên, từ đó khích lệ tinh thần, tạo ra sức lan tỏa cho các phân khúc, đưa thị trường vực dậy và phát triển vững mạnh theo đúng với định hướng, mục tiêu 2023. 

Tọa đàm “Điểm sáng trong cơ chế, chính sách cho thị trường bất động sản Việt Nam” do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam VARS tổ chức là một chương trình chiến lược để tìm kiếm, tổng hợp và đưa ra giải pháp, kiến nghị để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam phát triển ổn định, bền vững. Đồng thời, làm rõ thực trạng và các vướng mắc hiện tại đối với các Doanh nghiệp BĐS đang gặp phải hiện nay. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tài chính, tín dụng, phát hành trái phiếu. Chia sẻ thông tin về thị trường bất động sản đầu năm 2023, giúp các DN, các nhà đầu tư, khách hàng, môi giới bất động sản nắm bắt được những điểm mới trong cơ chế, chính sách và xu hướng điều chỉnh để chuẩn bị những nền tảng tốt nhất cho năm 2023. VARS cũng tạo cơ hội giữa các Doanh nghiệp với các cơ quan QLNN, các chuyên gia giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ khó khăn, vướng mắc cơ hội hợp tác,...

Kết thúc tọa đàm “Điểm sáng trong cơ chế, chính sách cho thị trường Bất động sản Việt Nam”. Các chuyên gia cũng đã thống nhất và nêu ra một số các giải pháp, kiến nghị để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam phát triển ổn định, bền vững; Xây dựng các phương án triển khai cụ thể, đảm bảo các kế hoạch được diễn ra thông suốt phải có sự phối hợp chặt chẽ của toàn thể các cá nhân và tổ chức. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, khách hàng, môi giới bất động sản nhận diện và nắm bắt được những điểm sáng trong cơ chế, chính sách và xu hướng điều chỉnh để chuẩn bị những nền tảng tốt nhất cho năm 2023. 

Xin chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành, các diễn giả, quý vị khách quý cùng các đơn vị báo chí, truyền thông đã đến tham dự, đưa tin góp phần vào sự thành công của chương trình. 

Xin hẹn gặp lại quý vị vào những chương trình tiếp theo. 

Một số hình ảnh diễn ra trong chương trình:

Quý vị có thể theo dõi thêm thông tin chi tiết về các bài viết liên quan về buổi tọa đàm tại Fanpage: Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - VARS. Hoặc có thể liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] 

0 Bình luận

Gửi bình luận