23:34 24/11/2022

VARS tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư: “Nhận diện tiềm năng và cơ hội Thị trường Bất động sản Ninh Thuận”

Vừa qua, ngày 11/11, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Nhận diện tiềm năng và cơ hội thị trường Bất động sản Ninh Thuận” tại Hoàn Mỹ Resort Ninh Chữ.

VARS tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư “Nhận diện tiềm năng và cơ hội Thị trường Bất động sản Ninh Thuận”

Hội nghị đã diễn ra thành công dưới sự chủ trì của Ông Phan Tấn Cảnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; Ông Lê Phạm Quốc Vinh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận; TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS).

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên tổ tư vấn Thủ tướng Chính phủ; TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (điều phối Hội nghị); ông Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư cùng đại diện các Sở ban ngành tỉnh Ninh Thuận, các Hiệp hội, Hội có liên quan, các cơ quan báo chí, đài truyền hình và các Doanh nghiệp, nhà đầu tư, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh dịch vụ BĐS trong và ngoài tỉnh tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Lê Phạm Quốc Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết, thời gian qua, thị trường bất động sản tại Ninh Thuận đã hình thành và phát triển mạnh mẽ và được rất nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, tiếp cận, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh môi giới BĐS liên tục được thành lập và phát triển nhanh về số lượng, góp phần tạo ra sự sôi động cho thị trường bất động sản với tiềm năng là 105km đường bờ biển.

Ông Lê Phạm Quốc Vinh phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các chuyên gia kinh tế, bất động sản cùng nhau đánh giá về quy hoạch và chính lược phát triển chung của tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, các cơ chế, chính sách phát triển thị trường bất động sản Ninh Thuận cũng được các chuyên gia đặt ra. Trong đó khẳng định Ninh Thuận đang là điểm sáng trong lĩnh vực thu hút đầu tư, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư với nhiều tiềm năng lợi thế.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm và tham dự trực tiếp của gần 300 khách mời và gần 1.000 khách mời tham dự online qua các nền tảng mạng xã hội của VARS và nhận được sự đánh giá cao của các Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản.

Thông qua Hội nghị, Lãnh đạo các sở ngành địa phương cùng các chuyên gia đầu ngành đã có sự bàn luận chi tiết, cụ thể các tiềm năng, yếu tố tác động tới thị trường bất động sản Ninh Thuận. Từ đó, đưa ra các giải pháp để góp phần thúc đẩy thị trường Bất động sản Ninh Thuận một cách nhanh chóng và bền vững. Đây cũng là cơ hội để các cá nhân, Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Ninh Thuận chia sẻ những khó khăn thuận lợi khi tham gia đầu tư, hoạt động tại Ninh Thuận.

Cùng với đó, Hội nghị cũng thu hút gần 50 cơ quan báo chí, đài truyền hình đưa tin về sự kiện, gây hiệu ứng truyền thông tốt, giúp các Nhà đầu tư, đơn vị phát triển dự án đang quan tâm tới Ninh Thuận tiếp cận được nguồn thông tin chính thống từ phía Lãnh đạo các Sở ngành địa phương; đồng thời góp phần quảng bá thông tin thị trường bất động sản Ninh Thuận tới đông đảo Nhà đầu tư, đơn vị phát triển dự án trên cả nước.

Chia sẻ tại Hội nghị, Ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Tỉnh luôn đồng hành cùng cộng đồng Doanh nhân, Doanh nghiệp, cầu thị và lắng nghe tiếp thu góp ý của các Nhà đầu tư trong việc hoạch định và thực hiện những kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư. Qua đó thu hút Doanh nghiệp đến với tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các tiềm năng đất đai, nhận diện được tiềm năng, cơ hội phát triển thị trường BĐS đúng hướng, đáp ứng nhu cầu, mục tiêu phù hợp với quy hoạch của nhà nước và hướng đến xây dựng Ninh Thuận trở thành miền đất hội tụ những giá trị khác biệt có nền kinh tế đa dạng, phát triển thịnh vượng theo mô hình tăng trưởng xanh và có môi trường sốt tốt, bền vững”.

Kết luận tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Đính Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá cao định hướng phát triển kinh tế xanh, bền vững của tỉnh Ninh Thuận. “Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp lớn đến với Ninh Thuận nhưng chưa có dự án đầu tư xứng tầm, đẳng cấp thế giới, thu hút nhà đầu tư, tạo động lực tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế. Bên cạnh đó, kết nối thông tin về thị trường bất động sản tại Ninh Thuận còn tương đối yếu.

VARS mong muốn, Ninh Thuận sẽ tạo nhiều điều kiện hơn nữa cho việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển các dự án quy mô, từng bước ghi dấu trên thị trường bất động sản Việt Nam, bứt phá phát triển như thị trường Bình Định, Thanh Hóa,...” ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đính phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó: “VARS mong muốn được sát cánh với Ninh Thuận tổ chức các buổi Tọa đàm, Hội nghị, đưa thông tin về thị trường của tỉnh đến với hàng vạn Hội viên của mình và tất cả các nhà đầu tư trên cả nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển hơn nữa cho thị trường bất động sản Ninh Thuận”.

Thay mặt Ban tổ chức, Ông Nguyễn Văn Đính cũng gửi lời cảm ơn đến các Nhà tài trợ: Hoàn Mỹ Resort Ninh Chữ (Kim cương); Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Central Group (Vàng); Công ty TNHH Praz Media (Đồng); Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Sgo Home (Đồng); Sàn giao dịch bất động sản Phú Lộc Đất Phan (Đồng); Công ty Cổ phần Tập đoàn bất động sản Trường An (Đồng) đã đồng hành cùng Hội nghị, cảm ơn các chuyên gia và toàn thể quý vị đại biểu đã dành thời gian tham gia, góp phần quan trọng vào thành công của Hội nghị.

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan