03:57 13/12/2022

VARS thành lập Ban Đào tạo - Nâng tầm chất lượng Môi giới trong thời kỳ khó

Ngày 09/12/2022, tại Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022 và Công bố chương trình hoạt động 2023, Ban Đào tạo VARS đã chính thức được công bố thành lập và ra mắt trước toàn thể Ban Chấp hành, Hội viên và đối tác của VARS. 

Sau 15 năm hình thành và phát triển kể từ khi Luật Kinh doanh bất động sản 2006 ra đời, lực lượng các nhà môi giới, sàn giao dịch BĐS đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần quyết định vào sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS nói riêng và của nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, thị trường dịch vụ môi giới bất động sản vẫn còn tồn tại những bất cập. Thực tế cho thấy, còn nhiều môi giới hoạt động không tuân thủ các quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng chung đến sự phát triển của thị trường bất động sản. Hiện có hàng trăm nghìn người hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản nhưng một tỷ lệ rất thấp trong số đó được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp trước khi hành nghề và cũng rất ít người có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Nhằm nâng cao chất lượng, mang đến kiến thức chuyên sâu về bất động sản, giúp nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển sự nghiệp của hội viên cũng như giúp cho nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam ngày một chuyên nghiệp, có văn hóa, có chuẩn mực, đạo đức, đảm bảo phù hợp các tiêu chuẩn cả trong nước và quốc tế, VARS Quyết định Thành lập và ra mắt “Ban Đào tạo” - Trực thuộc Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Ban Đào tạo VARS chính thức ra mắt tại sự kiện Hội nghị Tổng kết năm 2022 - Công bố chương trình hoạt động 2023

Theo đó, Ban Đào tạo VARS được thành lập với chức năng và nhiệm vụ chính như sau:

  • Xây dựng chương trình khung, giáo trình và bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kỹ năng nghề môi giới bất động sản Việt Nam;
  • Thường xuyên tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo ủy quyền của các Sở Xây dựng các Tỉnh, thành phố;
  • Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ cơ bản và nâng cao kĩ năng hành nghề môi giới bất động sản;
  • Xây dựng chiến lược phát triển hoạt động đào tạo nghề  môi giới bất động sản.

Trong buổi Lễ ra mắt Ban Đào tạo, VARS đã công bố bổ nhiệm:

  1. Ông Phạm Minh Hòa - Phó Tổng thư ký Hội - Trưởng Ban
  2. Ông Nguyễn Anh Tú - Phó Tổng thư ký Hội – Phó Trưởng Ban Thường trực 
  3. Ông Nguyễn Thái Bảo Quốc - Ủy viên Ban Chấp hành Hội - Phó Trưởng Ban
  4. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Hội - Thành viên 
  5. Ông Tô Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Hội - Thành viên
  6. Ông Nguyễn Đức Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Hội- Thành viên
  7. Bà Đào Thị Quỳnh - Cán bộ Văn phòng Hội - Thành viên

 Mặc dù Ban Đào tạo mới được thành lập và ra mắt tại Hội nghị nhưng theo Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VARS: “Năm 2022, công tác đào tạo của VARS vẫn được triển khai, tuy chưa thực sự mạnh mẽ nhưng cũng đạt được những kết quả nhất định. Cụ thể là đã được Sở Xây dựng một số Tỉnh/Thành phố ủy quyền tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản,  hệ thống của VARS trên cả nước đã tạo điều kiện cho hơn 5.000 thí sinh là các môi giới bất động sản được tham dự kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề với tỷ lệ đỗ đạt hơn 80%”.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký VARS công bố Kết quả hoạt động VARS trong năm 2022

Trong kế hoạch hoạt động 2023 của VARS được công bố tại hội nghị, Ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch VARS khẳng định: “Một trong những mục tiêu và định hướng quan trọng của VARS là thúc đẩy hoạt động đào tạo, tư vấn và hỗ trợ nghề môi giới bất động sản cho hội viên và các đối tượng có nhu cầu. Năm 2023 VARS cũng như Ban Đào tạo của VARS sẽ tập trung hoàn thiện bộ khung giáo trình chuẩn quốc gia về nghề môi giới bất động sản và bộ tiêu chuẩn đánh giá năng lực môi giới bất động sản dựa trên tính chuyên nghiệp và chuẩn mực quốc tế; lựa chọn, hợp tác với các cơ sở đào tạo chất lượng trong nước, ngoài nước để tổ chức các chương trình đào tạo, nâng cao kiến thức cho Hội viên. VARS sẽ tổ chức đào tạo cho ít nhất 10.000 lượt học viên tham gia. Bên cạnh đó, công tác tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới Bất động sản phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu thi của các học viên, tối thiểu tổ chức 01 kỳ thi/03 tháng tại mỗi miền. Phấn đấu công tác tổ chức thi sát cấp sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề đạt 3.000 học viên trong năm 2023.

Đặc biệt, VARS sẽ  hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung bộ quy tắc đạo đức và chuẩn mực ứng xử nghề môi giới bất động sản để cộng đồng môi giới bất động sản Việt Nam, các sàn giao dịch bất động sản phải được đẩy nhanh để cộng đồng và các sàn giao dịch có cơ sở áp dụng cho mọi hoạt động kinh doanh và ứng xử, nhằm nâng cao giá trị, cách nhìn nhận trân trọng của xã hội đối với nghề môi giới bất động sản. Tiếp tục vận động các Sàn giao dịch áp dụng bộ quy tắc vào hoạt động, áp dụng như một quy định của một Công ty để nhân viên làm việc và hành động theo quy tắc”.

Ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch VARS công bố Kế hoạch phát triển VARS trong năm 2023

Bên cạnh việc thành lập và ra mắt Ban Đào tạo VARS, tại Hội nghị VARS cũng đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Pháp chế VARS, Văn phòng Đại diện VARS tại Lâm Đồng nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ và sứ mệnh của VARS đối với cộng đồng môi giới vả sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Việt Nam.

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan