08:50 06/10/2023

VARS ký kết hợp tác với Tổ chức các đại lý Bất động sản và thẩm định Thái (TAEAF)

Ngày 05/10/2023, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ chức các đại lý Bất động sản và thẩm định Thái (TAEAF) với mục tiêu thúc đẩy phát triển lĩnh vực Bất động sản Việt Nam và cơ hội hội nhập quốc tế. Chương trình nằm trong khuôn khổ của Hội nghị Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương & Trao Giải thưởng BĐS của Liên đoàn BĐS Thái Lan FIABCI-Thai Prix d'Excellence diễn ra ngày 05 đến ngày 07/10/2023 tại Bangkok, Thái Lan. 

Đại diện Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Ông Trần Văn Bình ký kết hợp tác cùng đại diện TAEAF tại chương trình Hội nghị vào ngày 05/10/2023 tại Thái Lan

Tham dự lễ ký kết có sự góp mặt của đại diện các bên, gồm có:

- Về phía Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS):

  • Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch VARS kiêm Tổng Thư ký
  • Ông Nguyễn Mạnh Quỳnh - Chánh Văn phòng VARS
  • Cùng các đại diện, thành viên thuộc Ban Chấp hành VARS

- Về phía Tổ chức các đại lý Bất động sản và thẩm định Thái (TAEAF): Ông Sopon Pornchokchai – Chủ tịch Liên đoàn BĐS Thái Lan (FIABCI ThaiLand), cùng các Lãnh đạo của TAEAF. 

Tại lễ ký kết, Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch VARS kiêm Tổng Thư ký nhấn mạnh, hoạt động ký kết hợp tác lần này đã mở ra cơ hội vô cùng thiết thực, giá trị không chỉ gói gọn giữa hai nước, mà đây còn là khởi đầu cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam - Thái Lan trong lĩnh vực bất động sản và rộng hơn là khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Việc hai bên ký kết hợp tác sẽ giúp hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển ổn định và bền vững, thúc đẩy phát triển ngành du lịch và thị trường bất động sản Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chuyên ngành.

Đặc biệt, Lễ ký kết này đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng, đánh giá tầm nhìn và định hướng của lãnh đạo VARS, hỗ trợ toàn diện lẫn nhau trong lĩnh vực Bất động sản và định hướng phát triển ngành nghề. Hợp tác giữa VARS và TAEAF hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho Hội viên VARS, cho Môi giới BĐS, các Doanh nghiệp, Chủ đầu tư trên thị trường Việt Nam với nhiều cơ hội, nâng cao chất lượng hoạt động trong ngành BĐS và khả năng hội nhập thị trường quốc tế.

Tổ chức các đại lý bất động sản và thẩm định Thái (gọi tắt là TAEAF) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động theo luật pháp Thái Lan, được thành lập với mục đích chính là thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển lĩnh vực bất động sản tại Thái Lan nhằm nâng cao đóng góp của lĩnh vực này cho nền kinh tế của đất nước.

Trải qua quá trình trao đổi và thống nhất, đại diện hai đơn vị đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trở thành đối tác tin cậy của nhau, cùng hợp tác trên các phương diện sau: 

1. Xúc tiến đầu tư tại các địa phương, khu vực trên cả nước, theo các phân khúc hoặc các dự án cụ thể thông qua các Hội nghị trực tiếp và trực tuyến. Tìm kiếm hỗ trợ các cơ hội kinh doanh cho các hội viên của Hai Bên cùng hợp tác để họ có thể làm việc cùng nhau tại các thị trường của nhau;

2. Tư vấn về: Pháp luật, đầu tư, các điều kiện mua bán, chuyển nhượng, phương thức giao dịch, truyền thông, thị trường, định giá…;

3. Trao đổi hàng năm, các thông tin thực tế được công bố về tình hình thị trường bất động sản, các thủ tục về bất động sản, giấy phép liên quan, các chính sách về thuế và luật pháp liên quan tới đầu tư nước ngoài, và các sự kiện thực tế;

4. Đề xuất và tổ chức trao đổi các đoàn thương mại, khảo sát, tạo cơ hội kết nối giữa các thành viên của Hai Bên;

5. Phối hợp và thúc đẩy việc cung cấp, trao đổi các sản phẩm, dịch vụ và các khóa đào tạo của Hai Bên;

6. Các nội dung hợp tác khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của VARS, TAEAF; các Hội viên của hai Bên; thị trường Bất động sản hai quốc gia trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và phù hợp với pháp luật của hai quốc gia. 

Chúc mừng sự kiện hợp tác giữa Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) và Tổ chức các đại lý bất động sản và thẩm định Thái (TAEAF). Hy vọng các nội dung hợp tác sẽ sớm được triển khai và mang đến những hoạt động thiết thực cho lĩnh vực Bất động sản Thái Lan cũng như thị trường Bất động sản Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự kết nối và hợp tác bền vững giữa Việt Nam - Thái Lan trong thời gian tới. 

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) là Tổ chức xã hội nghề nghiệp của các đơn vị, tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hội hoạt động với mục đích: Quy tụ, tập hợp và kết nối các nhà Môi giới Bất động sản, các Sàn giao dịch Bất động sản trên lãnh thổ Việt Nam; Định hướng hành nghề Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp có văn hóa chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nhà Môi giới Bất động sản; Đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung cấp thông tin cho các Tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động môi giới tác nghiệp.

 

Dưới đây là hình ảnh tại buổi lễ diễn ra tại Thái Lan được Ban tổ chức ghi lại: 

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan