16:16 27/12/2023

“VARs Connect Tour Hải Dương - Chinh phục thị trường bất động sản 2024” đã diễn ra thành công

Sáng ngày 26/12, tại Hải Dương, “VARs Connect Tour Hải Dương – Chinh phục thị trường bất động sản 2024” đã diễn ra thành công. Sự kiện do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ đạo và giao Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại Hải Dương phối hợp cùng VARs Connect tổ chức thực hiện. 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “VARs Connect Tour - Chuỗi đào tạo trực tiếp, nâng tầm Môi giới và cung cấp giải pháp để tiếp cận khách hàng trong thời đại 4.0” diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố từ ngày 27/10/2023 đến ngày 18/1/2024 tại Đồng Nai, Lâm Đồng, TP. Đà Nẵng, Hải Dương… 

Sự kiện đã thu hút hơn 200 đại diện doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh dịch vụ Môi giới, các nhà Môi giới, nhà đầu tư bất động sản trên toàn quốc và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông tới tham dự, đưa tin.

Tập trung vào những điểm quan trọng nhất của ngành bất động sản, sự kết hợp giữa kiến thức chuyên sâu từ chuyên gia và sự hỗ trợ của VARS nhằm tạo ra một môi trường học tập tích cực. VARs Connect Tour là cầu nối quan trọng giữa cộng đồng, chuyên gia và người hoạt động trong ngành BĐS. Chuỗi sự kiện sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới, đồng thời gia tăng cơ hội quảng bá thương hiệu cá nhân là doanh nghiệp.

Các chuyên gia cùng thảo luận, chia sẻ trong phần Tọa đàm “Nghề Môi giới BĐS và giải pháp để tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số"

Năm 2024 còn nhiều thách thức với người làm nghề Môi giới Bất động sản

Tại sự kiện, thông qua những nhận định tổng quan về tình hình thị trường bất động sản và hoạt động nghề Môi giới bất động sản hiện tại, các chuyên gia đã có những chia sẻ, phân tích và cùng thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong quy chuẩn Môi giới, cũng như hỗ trợ công cụ, công nghệ, kiến thức để trở thành Môi giới BĐS chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban điều hành VARS tại Hải Dương phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban điều hành VARS tại Hải Dương cho biết, năm 2023 là một năm trầm lắng và khó khăn của thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng. 

Theo ông Lợi, đầu năm 2023 đã có tới 70% Môi giới phải nghỉ việc, chuyển việc. Tuy nhiên, cuối năm 2023 cùng với sự hỗ trợ quyết liệt của Chính phủ thị trường bất động sản đã có nhiều dấu hiệu tích cực, số lượng giao dịch tăng lên rõ rệt và lượng Môi giới quay lại thị trường đạt khoảng 70%.

Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban điều hành VARS tại Hải Dương đánh giá đội ngũ Môi giới quay trở lại làm nghề là lực lượng yêu nghề và có uy tín trong nghề. Thời gian tiếp theo, đặc biệt trong năm 2024 dự đoán thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức với người làm nghề Môi giới, kinh doanh bất động sản.

Trong đó, thách thức lớn nhất vẫn nằm ở việc hoạt động kinh doanh dịch vụ Môi giới bất động sản vẫn chưa được kiểm soát tốt. Một số Môi giới vẫn còn thiếu kiến thức và kỹ năng về chuyên môn, hiểu biết pháp luật còn hạn chế, chưa có tính chuyên nghiệp. Vẫn còn một lượng lớn các cá nhân hành nghề Môi giới bất động sản tự do không có chứng chỉ hành nghề, các hoạt động giao dịch cũng chưa được minh bạch, hiện tượng kê khai giá, “luồn cò” trong giao dịch kinh doanh BĐS vẫn còn khá phổ biến.

“Để vượt qua những khó khăn thử thách, Môi giới cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong nghề. Nhờ vậy mới có thể đạt những thành công như mong đợi”, ông Lợi nhấn mạnh.

Môi giới cần nâng cao điểm “chạm” với khách hàng

Thông qua bài thuyết trình đào tạo “Xây dựng mục tiêu và Triển khai kế hoạch hành động chinh phục thị Trường BĐS 2024 dành cho Môi giới”, TS Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Gooroo Group cho rằng, Môi giới bất động sản cần phải rèn luyện, nâng cấp chuyên môn. 

Trong đó, tập trung kiến thức bổ trợ, tài chính, pháp lý, khả năng quản trị và đầu tư tài chính, marketing và truyền thông để tiếp cận khách hàng, phong thủy để tư vấn cho khách hàng.

TS Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Gooroo Group cho rằng, năm 2024 Môi giới bất động sản cần phải rèn luyện, nâng cấp chuyên môn

Với năm 2024, thị trường bất động sản được đánh giá là có nhiều cơ hội và thách thức đan xen, TS Huy thông tin, hiện nay các Sàn giao dịch, nhà Môi giới mới chỉ tập trung vào giới thiệu các sản phẩm đang bán mà quên mất đi việc quảng cáo các dịch vụ, sản phẩm đang cung cấp. Điều này mô hình chung làm mất đi điểm “chạm” với các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ.

“Nguyên tắc của kinh doanh là phải tìm khách hàng trước khi bán hàng. Do đó, Môi giới, Sàn giao dịch muốn định vị thương hiệu thì cần phải đi sâu vào phân tích, nhận định nỗi đau của khách hàng. Từ đó, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp để tiếp cận được khách hàng một cách tự nhiên và dồi dào”, ông Huy nhấn mạnh.

Ngoài ra, phải biết cách ứng dụng các sản phẩm công nghệ vào quá trình hành nghề. Việc này sẽ Môi giới bất động sản tiếp cận dễ dàng các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, khi Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được thông qua đã mở rộng cho người Việt Nam tại nước ngoài được tiếp cận, mua bán bất động sản. 

Tái định vị thương hiệu thông qua ứng dụng công nghệ

Tiếp lời, ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VARS đánh giá cao những nỗ lực của Môi giới bất động sản trong việc bám trụ, nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh, đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và Chủ đầu tư bất động sản.

Quang cảnh sự kiện

Để hỗ trợ Môi giới, tiệm cận với xu hướng chuyển đổi số của ngành bất động sản, ông Bình thông tin, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã chỉ đạo nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái công nghệ VARs Connect.

Cụ thể, ông Bình cho biết, đối với Hội viên VARS sẽ được miễn phí sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái. Hệ sinh thái được phát triển bao gồm ứng dụng với nhiều tính năng như đăng tin mua bán, tin tức, báo cáo thị trường, đào tạo, kết nối cộng đồng, M&A… và các nền tảng website.  

“Trong đó, ứng dụng VARs Connect nằm trong hệ sinh thái sẽ hỗ trợ kết nối các nhà Môi giới, Hội viên ngay trên hệ thống. Với các chủ đầu tư, nhà đầu tư chỉ cần click vào đối tượng là có thể theo dõi mọi đánh giá từ khách hàng, từ đó có thể lựa chọn được nhà Môi giới có đầy đủ kỹ năng, kinh nghiệm cũng như năng lực. Ngoài ra, với các nhà Môi giới chưa có chứng chỉ, chưa được định danh có thể liên hệ với Hội VARS để đăng ký tham gia vào các khóa học, đào tạo chứng chỉ hành nghề”, ông Bình nói.

Đặc biệt nhất, các bản tin, báo cáo thị trường được cập nhật theo hàng tuần/tháng/quý là những thông tin nhận định chuyên sâu về thị trường bất động sản dưới nhiều góc độ được cung cấp từ nhiều chuyên gia.

“Mặc dù mới được cho ra mắt thị trường, nhưng với sự nỗ lực của 60 nhân sự, thời gian tới, chắc chắc VARs Connect sẽ đáp ứng được nhu cầu cho các nhà Môi giới BĐS, giúp đội ngũ dễ dàng định vị thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng”, ông Bình kỳ vọng./.

0 Bình luận

Gửi bình luận