10:39 30/06/2024

VARS AWARDS 2024 - Tôn vinh giá trị Người và Nghề Môi giới bất động sản

Chiều 29/6, trong khuôn khổ Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dưới sự dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA), Bộ Xây dựng, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Lễ Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS AWARDS 2024). 

Theo đó, đây là sự kiện tôn vinh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà Môi giới bất động sản đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của lĩnh vực bất động sản trong năm 2023 vừa qua. 

VARS AWARD 2024 là sự kiện tôn vinh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà Môi giới bất động sản đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của lĩnh vực bất động sản trong năm 2023 vừa qua

Tiếp thêm sức mạnh cho Môi giới bất động sản ngày càng phát triển mạnh mẽ

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch thường trực VARS, Trưởng Ban tổ chức VARS AWARDS 2024 cho biết, ngành bất động sản là ngành quan trọng đối với nền kinh tế, trong đó không thể thiếu vai trò của Môi giới bất động sản. 

Môi giới bất động sản là lực lượng khai phá tạo ra thị trường, định hướng cho các nhà phát triển tạo ra nguồn cung phù hợp với nhu cầu của thị trường, kết nối cung cầu, đẩy mạnh các hoạt động giao dịch. 

Ông Nguyễn Chí Thanh phát biểu khai mạc Lễ Vinh danh VARS AWARD 2024

Tại giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản các doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Không ít doanh nghiệp, nhà Môi giới bất động sản đã phải rời bỏ thị trường.

Tuy nhiên, dù khó khăn, nhưng phần lớn các Doanh nghiệp, nhà Môi giới bất động sản chân chính, chuyên nghiệp, yêu nghề vẫn bám thị trường, không bỏ cuộc. Họ lựa chọn ở lại với thị trường để tìm ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm duy trì hoạt động đội ngũ, củng cố niềm tin cho chủ đầu tư, nhà đầu tư và cả khách hàng. Sự kiên trì của những tổ chức, cá nhân nhà môi giới này đã góp phần không nhỏ trong việc phục hồi thị trường bất động sản, hướng thị trường phát triển bền vững, tránh đổ vỡ.

“Việc vinh danh ngày hôm nay không phải là để phô trương danh hiệu mà nhằm mục đích tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Môi giới bất động sản ngày càng phát triển mạnh mẽ, chất lượng, chuyên nghiệp, có nhiều đóng góp tích cực cho thị trường. Đây sẽ là động lực để các Doanh nghiệp, Doanh nhân, nhà Môi giới tiếp tục kiên cường vượt qua những khó khăn của thị trường trong năm 2024, cùng chung tay với các chủ thể khác trên thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững hơn”, ông Thanh nhấn mạnh. 

Tôn vinh giá trị Người và nghề Môi giới bất động sản

Cũng chia sẻ tại VARS AWARDS 2024, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) đánh giá, hoạt động Môi giới bất động sản đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động giao dịch, đảm bảo chất lượng các giao dịch trên thị trường. Qua đó góp phần phát triển và ổn định thị trường bất động sản.

Đặc biệt, mỗi năm thông qua đội ngũ này hàng triệu giao dịch đã được kết nối với giá trị hàng triệu tỷ đồng. Tư vấn, giúp khách hàng, nhà đầu tư tìm hiểu về thị trường, giấy tờ, thủ tục để đi đến các quyết định giao dịch. Tạo được kênh thông tin an toàn, đảm bảo thông tin trong giao dịch, giúp người mua hạn chế được các rủi ro trong quá trình giao dịch… Và bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, người yếu thế trong quá trình giao dịch bất động sản.

Ông Hoàng Hải ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ Môi giới bất động sản trong việc phát triển thị trường bất động sản Việt Nam

Trong những tháng đầu năm 2024, khi thị trường bất động sản đang dần sôi động trở lại, lượng tìm kiếm giao dịch bất động sản đã tăng lên, lực lượng Môi giới bất động sản đã có sự thích nghi và phục hồi với 23% Môi giới Môi giới quay trở lại hoạt động; 30-40% Môi giới, 70-80% Sàn giao dịch bất động sản sẵn sàng tái nhập cuộc và nhiều Sàn giao dịch mới được thành lập.

Trước những yêu cầu, kiểm soát chặt chẽ hơn, gắn với những quy định mới các Sàn giao dịch, nhà Môi giới đã chủ động trang bị và cập nhật những thông tin, kiến thức mới. Các hoạt động Môi giới đang từng bước hình thành theo hướng minh bạch, mang lại lợi ích cho người dân khi tiếp cận hàng hóa bất động sản, nhất là nhà ở. Là kênh cung cấp thông tin thị trường quan trọng cho người dân và cho cơ quan quản lý Nhà nước. 

Không chỉ là sự kiện tôn vinh, VARS AWARDS còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối giữa các nhà Môi giới, doanh nghiệp, Sàn giao dịch trong và ngoài nước…

Sự kiện Lễ Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam được tổ chức nhân Ngày truyền thống của nghề Môi giới bất động sản nhằm động viên, khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản ở Việt Nam. 

Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong thị trường bất động sản Việt Nam, từ đó, nhanh chóng đưa thị trường bất động sản Việt Nam vượt qua khó khăn, bước vào thời kỳ ổn định, phát triển mới.

Thông qua sự kiện, VARS tôn vinh giá trị Nghề và Người Môi giới bất động sản việt Nam. Nâng cao năng lực cạnh tranh và khuyến khích, động viên, định hướng các doanh nghiệp Môi giới bất động sản, nhà Môi giới bất động sản tại Việt Nam xây dựng và phát triển chuyên nghiệp theo các chuẩn mực quốc gia và Quốc tế.

VARS AWARDS sẽ là động lực giúp Môi giới năng lực cạnh tranh, xây dựng và phát triển chuyên nghiệp theo các chuẩn mực quốc gia và Quốc tế

Lễ Vinh danh nghề Môi giới Bất động sản 2024 với phiên bản đặc biệt ra mắt, gắn với biểu tượng Cầu Vàng. Trong đó, hình ảnh cánh buồm mang ý nghĩa chở ước mơ, khát vọng đi xa, đến được những bến bờ thành công. Đồng thời còn thể hiện khát khao và nhiệt huyết tuổi trẻ muốn vươn lên, làm chủ vận mệnh, tự cường đi trên con đường của mình…

VARS AWARDS 2024 với các hạng mục dành cho doanh nghiệp Môi giới bất động sản tôn vinh “Doanh nghiệp tiêu biểu”, danh hiệu “Cầu Vàng - Thương hiệu Quốc gia”; dành cho lãnh đạo doanh nghiệp Môi giới bất động sản trẻ - danh hiệu “Cánh buồm Vàng”. 

Ngoài ra, hạng mục dành cho các nhà Môi giới bất động sản với các danh hiệu: “Nhà Môi giới bất động sản tiêu biểu”; “Nhà Môi giới bất động sản cống hiến”; “Nhà Môi giới bất động sản xuất sắc”. 

Danh hiệu Cầu Vàng được trao cho doanh nghiệp Môi giới bất động sản tiêu biểu được đánh giá là giải thưởng danh giá nhất VARS AWARDS 2024, mang tầm thương hiệu Quốc gia

 

0 Bình luận

Gửi bình luận