00:32 20/09/2022

Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn sàng lọc mạnh mẽ

Chia sẻ về tình hình thị trường Bất động sản khu vực Trung Bộ của ông Lê Đại Việt, Thành viên Tổ công tác Nghiên cứu Thị trường Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS)

Trong ngắn hạn, động thái tăng cường kiểm soát tín dụng vào thị trường bất động sản khiến tính thanh khoản giảm sút một cách nghiêm trọng do việc ra hàng của chủ đầu tư bị ngưng trệ, chính sách bán hàng các dự án kém hấp dẫn. Phần lớn nhà đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu mới về chính sách tài khóa hay thông tin nới lỏng room tín dụng từ cơ quan nhà nước để đưa ra quyết định. Các dự án đầy đủ pháp lý, đã xây dựng và hoàn thành cơ bản, hỗ trợ vấn đề tài chính, thanh toán tiến độ nhỏ giọt theo tháng hay hỗ trợ mức lãi suất 0%/năm đang là những đặc điểm ở số ít dự án được nhà đầu tư quan tâm xuống tiền.

Theo tôi, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn sàng lọc mạnh mẽ để chọn ra những doanh nghiệp môi giới đủ tiềm lực và đi đúng hướng, việc siết tín dụng chỉ là tình trạng ngắn hạn trong 1-2 quý, các nhân viên môi giới cá nhân không có chuẩn bị tốt phải đổi nghề, các sàn nhỏ phải tái cơ cấu, thu hẹp nhân sự để thích ứng với sự thay đổi của thị trường.
 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan