14:29 08/12/2023

Quy hoạch sẽ là động lực cho bất động sản du lịch tại Ninh Thuận phát triển

Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Quang Ý, Trưởng Văn phòng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tại Ninh Thuận, về tình hình phát triển bất động sản Ninh Thuận, đặc biệt là “điểm sáng” tiềm năng của phân khúc du lịch.

Đất nền “chiếm sóng”, BĐS du lịch chờ “bung”

Theo đó, thông tin về tình hình bất động sản tại Ninh Thuận, ông Huỳnh Quang Ý cho biết, tình hình bất động sản ở địa phương hiện nay đang tập trung chủ yếu ở các phân khúc đất nền, thổ cư. Trong đó, đất nền với nguồn cung nhỏ lẻ khoảng 50 -70 lô, tập trung chủ yếu ở khu vực trung và cận trung tâm, phân bố ở trung tâm còn lại cách trung tâm từ 7-8km.

Ông Huỳnh Quang Ý,  Trưởng Văn phòng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại Ninh Thuận. (Ảnh: NVCC)

Đặc biệt, trong quy hoạch mới đây của Ninh Thuận, giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt, địa phương này xác định du lịch và xây dựng – kinh doanh bất động sản nằm trong danh mục ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong những năm tới.

Ông cho biết, ngay sau khi có thông tin về quy hoạch, tình hình giao dịch bất động sản tại khu vực cũng có phần được hưởng lợi, một số dự án đã được triển khai. Trong đó, một số dự án đang được triển khai là Khu đô thị đông Bắc (K1); khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ (K2); khu đô thị Đầm Cà Ná…

Đặc biệt, tới đây, là dự án Aura City Ninh Thuận bao gồm phân khúc bất động sản thổ cư và nhà ở xã hội vừa mới khởi công và dự kiến triển khai trong tháng 12.

Aura City là một trong những dự án mới ở Ninh Thuận, dự kiến triển khai trong tháng 12

Tiếp đó, một số dự án đã được chấp thuận nhà đầu tư, đang thực hiện công tác giải pháp mặt bằng là khu đô thị mới Phủ Hà; khu đô thị mới bờ sông Dinh; khu đô thị mới Mỹ Phước.

Ngoài ra, các dự án đã được cấp thuận chủ đầu tư, đang thực hiện lựa chọn nhà đầu tư như khu đô thị mới Khánh Hải, khu đô thị mới Bắc sông Ông…

Ông Ý đánh giá “Du lịch và bất động sản là hai ngành kinh tế luôn đi đôi, đồng hành. Với những tiềm năng lớn, dự kiến du lịch tại Ninh Thuận sẽ tạo tiền đề cho bất động sản tại khu vực này phát triển mạnh mẽ”.

Quy hoạch trở thành động lực phát triển BĐS du lịch

Là địa phương có vị trí giáp biển, giàu lợi thế ngành biển, Ninh Thuận được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển cả về BĐS du lịch và nghỉ dưỡng.

Dữ liệu mới đây từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận cho thấy, trong năm 2023, tăng trưởng GRDP của địa phương này đã tăng 9,4%, xếp thứ 9/63 tỉnh thành cả nước và đứng thứ 2/14 các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Miền Trung.

Về tình hình phát triển du lịch, năm 2023 Ninh Thuận cũng là một trong những địa phương có mức tăng trưởng ngành du lịch nhanh nhất khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với tổng lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt 2,9 triệu khách, tăng 120,8% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 107,4% so với kế hoạch đề ra.

Chia sẻ về bất động sản du lịch tại Ninh Thuận, ông Ý biết lâu nay đây vẫn là phân khúc được đánh giá cao. Hiện tại, kết hợp với những thông tin về quy hoạch, chắc chắn sẽ tạo động lực để nhà đầu tư tìm đến.

Riêng về tình hình bất động sản nghỉ dưỡng, loại hình này hiện tại ở Ninh Thuận chưa có nhiều, mới chỉ có sự xuất hiện của một vài dự án, tập trung chủ yếu phát triển khách sạn chứ chưa đẩy mạnh các căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự, kết hợp lưu trú…

Là địa phương có vị trí giáp biển, giàu lợi thế ngành biển, Ninh Thuận được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển cả về BĐS du lịch và nghỉ dưỡng. (Ảnh minh họa)

Trưởng Văn phòng Hội VARS tại Ninh Thuận cho rằng, địa phương này, hiện nay đang là mảnh đất lớn, giàu tiềm năng để phát triển nghỉ dưỡng. Mới đây địa phương cũng có thông tin về quy hoạch dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải), với sự xuất hiện của một số nhà đầu tư. Tuy nhiên theo đánh giá chưa được như kỳ vọng. Nếu có nguồn lực để tái cơ cấu loại hình này thì sẽ tạo được tiền đề rất tốt.

“Thời gian tới, kết hợp các yếu tố về quy hoạch, bất động sản Ninh Thuận sẽ phát triển mạnh với nhiều phân khúc mới. Đặc biệt, thời điểm hiện tại nhiều nhà đầu tư, chủ đầu tư đã lên kế hoạch phát triển một số dự án, chỉ chờ sắp tới có thông tin về các dự án Luật được công bố chính thức sẽ sẵn sàng “bung hàng”. Dự kiến cuối năm 2024 sẽ là thời điểm phát triển mạnh mẽ nhất của ngành bất động sản”, ông Huỳnh Quang Ý nhận định.

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan