09:24 27/12/2023

Nhiều đơn vị, đối tác bất động sản ngoại đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội 

Hàng loạt đơn vị đối tác nước ngoài, tổ chức, Hiệp hội/Hội bất động sản Quốc tế sẽ cử đại diện tham gia sự kiện kết nối bất động sản, tài chính do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức, để giao lưu, chia sẻ, tìm kiếm, hợp tác với các Sàn giao dịch, Đơn vị phân phối bất động sản có năng lực tại Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn bất động sản thường niên VREF 2024: “Vượt qua thách thức”,  “Business Matching – Kết nối không giới hạn” là chương trình có quy mô lớn, được mong chờ nhất năm 2024, do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) chỉ đạo, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức và giao Viện nghiên cứu đánh giá thị trường Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng VARs Connect thực hiện. 

Chương trình được diễn ra vào ngày 5/1/2024 tại Khách sạn La Thành, số 226 P. Vạn Phúc (Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội).

“Business Matching – Kết nối không giới hạn” nằm trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn bất động sản thường niên VREF 2024: “Vượt qua thách thức” diễn ra ngày 5/1/2024 tại Hà Nội

Việt Nam – điểm đến đầu tư bất động sản

Sự kiện diễn ra nhằm đưa ra cái nhìn toàn cảnh về thị trường BĐS Việt Nam năm 2023 và những dự báo, giải pháp định hướng trong thời gian tới. Dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, sau một thời gian dài diễn biến trầm lắng, đến giữa năm 2023, thị trường BĐS đã ghi nhận một vài tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, nhiều khó khăn vẫn còn hiện hữu, “đeo bám" doanh nghiệp, đặc biệt là vấn đề liên quan đến nguồn vốn.

Theo đó, trong bối cảnh các kênh huy động vốn vẫn chưa được “thông" hoàn toàn, dòng vốn FDI vẫn đang đổ rất mạnh về thị trường bất động sản Việt Nam như một điểm tựa cho các doanh nghiệp BĐS.

Số liệu giao dịch những tháng vừa qua của năm 2023 cũng cho thấy, hàng tỷ USD đã được “rót" vào thị trường BĐS Việt Nam thông qua hoạt động M&A. Bởi, bên cạnh độ mở của nền kinh tế, Việt Nam còn có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, khiến nơi đây trở thành một trong những thị trường quan trọng bậc nhất trong chiến lược đa dạng hoá đầu tư với tiềm năng tăng trưởng từ nhiều phân khúc bất động sản. Minh chứng rõ nhất là giá trị lẫn tỷ trọng phân bổ tài sản của các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam ngày càng tăng.

Việt Nam được đánh giá là thị trường quan trọng bậc nhất trong chiến lược đầu tư bất động sản của nhiều đơn vị, đối tác bất động sản ngoại. (Ảnh minh họa)

Thống kê từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch đầu tư cũng chỉ ra, trong 11 tháng năm 2023, lĩnh vực bất động sản tiếp tục bám trụ ở vị trí thứ 2 về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư rót vào lĩnh vực này, đạt hơn 2,87 tỷ USD, chiếm gần 10% tổng vốn đầu tư đăng ký. 

Theo đó, Business Matching được chuẩn bị chuyên nghiệp, kỹ lưỡng trong khâu tổ chức, các doanh nghiệp, đơn vị đối tác nước ngoài được lựa chọn để giới thiệu đến khách hàng/nhà đầu tư bất động sản Việt Nam là những đơn vị lớn, uy tín có thế mạnh về phát triển đầu tư, hỗ trợ những kiến thức, trao đổi kinh nghiệm về tài chính, bất động sản, pháp luật…

Sự kiện tổ chức bao gồm các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động đầu tư, phân phối, tiếp cận và tiếp thị dự án, sản phẩm, mua bán sáp nhập (M&A)... Từ đó, doanh nghiệp mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác xuyên biên giới, xuyên quốc gia, tối đa hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và Quốc tế.

Sự quan tâm tham dự của các đơn vị đối tác quốc tế 

Trong khuôn khổ VREF 2024, sự kiện Business Matching hứa hẹn thu hút hơn 1.000 khách mời trực tiếp, trực tuyến là các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS tại Việt Nam và hàng trăm đơn vị đối tác nước ngoài đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ...

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của nhiều đại diện Hiệp hội Bất động sản, Hội Bất động sản Quốc tế như ông Sopon Pornchokchai, Chủ tịch Tổ chức Định giá và các Đại lý Bất động sản của Thái Lan, Chủ tịch Chi nhánh Liên đoàn Bất động sản Thế giới tại Thái lan (FIABCI ThaiLand); ông Sam Ong, Chủ tịch Viện Đại lý Bất động sản Singapore…

Business Matching là nơi để các cá nhân, tổ chức tham gia cùng giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm, gia tăng cơ hội hợp tác trong ngành bất động sản. (Ảnh minh họa)

Chương trình “Business Matching - Kết nối không giới hạn" sẽ là nơi để các cá nhân, tổ chức tham gia cùng giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm với các thành viên của Hiệp, Hội ngành nghề, các diễn giả, chuyên gia nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Sự kiện cũng là dịp để tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cũng như tạo cơ hội giới thiệu các dự án, sản phẩm BĐS đến hàng trăm sàn giao dịch uy tín và hàng vạn nhà môi giới BĐS. Các nhà phát triển dự án, môi giới bất động sản, các đơn vị phân phối BĐS sẽ được giao lưu, gặp gỡ, mở rộng các mối quan hệ, qua đó góp phần phục hồi và thúc đẩy thị trường tiếp tục phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Với nhiều hoạt động hỗ trợ và các chính sách ưu đãi chưa từng có của các doanh nghiệp BĐS dành riêng cho các đối tác tham dự sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng nhiều thỏa thuận, giao dịch bất động sản sẽ được ký kết thành công. Sự kiện Business Matching thuộc khuôn khổ VREF 2024: "Vượt qua thách thức" hứa hẹn sẽ trở thành điểm hẹn uy tín cho các cá nhân, doanh nghiệp bất động sản trong khu vực Châu Á.

DIỄN ĐÀN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 2024 (VREF 2024)

Chủ đề: Vượt qua thách thức

- Thời gian: 8h00, ngày 05/01/2024 (Thứ Sáu)

- Địa điểm: Hội trường E1 - Khách sạn La Thành - 226 P. Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

- Link đăng ký: https://voz.ee/s/dien-dan-bds-2024 

0 Bình luận

Gửi bình luận