15:08 21/11/2023

Nâng cao năng lực Môi giới BĐS trước thách thức và cơ hội của thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản (BĐS) năm 2023 chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà phát triển, doanh nghiệp, và nhà đầu tư. Sự xuất hiện của nhiều dự án mới và mô hình kinh doanh độc đáo đã tạo ra sức hút lớn, thúc đẩy sự cạnh tranh không ngừng để thu hút khách hàng.

Thị trường bất động sản giai đoạn năm 2023 đang “tạo đáy” và cơ hội cho Môi giới BĐS năm 2024

Khó khăn của thị trường và thách thức của người làm nghề Môi giới

Năm 2023, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, đặt ra những thách thức lớn cho những người hoạt động trong ngành. Sự cạnh tranh khốc liệt, nguồn cung khan hiếm và những giao dịch bất động sản ngày càng phức tạp đòi hỏi ở người làm nghề Môi giới trang bị nhiều kỹ năng hơn.

Tình trạng nguồn cung khan hiếm tiếp tục là một vấn đề lớn, đặc biệt là ở các đô thị lớn. Sự khan hiếm này đã đẩy giá nhà và đất lên cao, gây khó khăn cho người mua nhà, đặc biệt là nhóm người trẻ đang tìm kiếm cơ hội sở hữu nhà ở.

Từ giữa năm 2022, thị trường BĐS bắt đầu rơi vào trầm lắng. Theo đó, tâm lý của các nhà đầu tư có phần e dè. Đến nay, mặc dù thị trường đã xuất hiện những tín hiệu tích cực song một số nhà đầu tư vẫn cảm thấy lo lắng, sợ rằng thị trường có thể tiếp tục gặp khó khăn. 

Chính vì vậy, hiện tại nhà đầu tư đã có cái nhìn gắt gao và thông thái hơn, việc này thể hiện rõ trên độ chuyên nghiệp trong quá trình đầu tư. Người mua BĐS cũng ngày càng nâng cao kiến thức của mình về thị trường, từ các quy định pháp lý cho đến xu hướng giá cả và tiềm năng phát triển khu vực.

Đến năm 2024, thị trường BĐS Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với những diễn biến đa dạng đặt ra nhiều thách thức cũng như cơ hội mới, đòi hỏi những người hoạt động trong ngành phải có góc nhìn tổng quan và kỹ năng thực chiến, Môi giới BĐS để có thể tồn tại và phát triển, cần phải nắm vững được thông tin thị trường, kiến thức chuyên môn, tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng đa kênh cũng như các kỹ năng đàm phán và tư vấn chuyên sâu.

VARs Connect Tour - Nâng tầm Môi giới Bất động sản

Nhận thức về những khó khăn và thách thức trên, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức “VARs Connect Tour - Chuỗi đào tạo trực tiếp, nâng tầm Môi giới và ứng dụng giải pháp Công nghệ trong quá trình hành nghề”. 

Đây là chuỗi sự kiện có quy mô toàn quốc được tổ chức liên tục và diễn ra tại các tỉnh, thành phố từ ngày 09/12 đến ngày 18/01/2024 do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chỉ đạo tổ chức với sự góp mặt của các chuyên gia uy tín, các doanh nghiệp, chủ đầu tư, các đơn vị truyền thông, báo chí cùng vô số hoạt động, nội dung hấp dẫn, thiết thực dành cho các Nhà Môi giới. 

Chương trình đào tạo tập trung vào những điểm quan trọng nhất của ngành BĐS, từ các điều kiện cần và chứng chỉ hành nghề, đến góc nhìn đánh giá thị trường và kỹ năng kinh doanh, tiếp thị, dự đoán, định giá, pháp luật, và tài chính. Sự kết hợp giữa kiến thức chuyên sâu từ chuyên gia và sự hỗ trợ của VARS, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tạo ra một môi trường học tập đa chiều và thiết thực.

VARs Connect Tour 2023 - "Chuỗi đào tạo trực tiếp nâng tầm Môi giới và cung cấp giải pháp để tiếp cận khách hàng trong thời đại 4.0"

VARs Connect Tour không chỉ là nơi để học hỏi mà còn là cầu nối quan trọng giữa cộng đồng chuyên gia và người làm nghề trong lĩnh vực BĐS. Việc tham gia sự kiện này giúp các Nhà Môi giới và Sàn giao dịch kết nối trực tiếp với cộng đồng, mở ra cơ hội hợp tác mới, đồng thời gia tăng cơ hội quảng bá thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. 

Ngày 13/12, “VARs Connect Tour Đà Nẵng - Chinh phục thị trường BĐS 2024” sẽ chính thức có mặt tại Đà Nẵng. Với VARs Connect Tour Đà Nẵng, khách mời tham gia không chỉ hiểu rõ hơn về thị trường BĐS 2024, các quy định hiện hành của Nhà nước đối với nghề Môi giới, các giải pháp quản lý theo công nghệ mã số định danh… Tại đây, khách mời sẽ được các chuyên gia và doanh nghiệp uy tín chia sẻ về các kiến thức và kinh nghiệm để thích nghi với thị trường, cách ứng dụng công nghệ trong quá trình hành nghề, từ đó có được những chiến lược hiệu quả nhất để vượt qua những thách thức của thị trường đặt ra.

VARs Connect Tour hứa hẹn sẽ là một sự kiện quan trọng trong giai đoạn cuối năm 2023, đánh dấu sự nỗ lực của VARS trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyên nghiệp hóa những người làm nghề. Thông qua việc học hỏi và giao lưu tại sự kiện lần này tại Đà Nẵng, người làm nghề sẽ đủ bản lĩnh, đủ năng lực để chinh phục thị trường bất động sản trước những thách thức lớn của ngành.

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan