15:23 01/12/2023

Lăng kính bất động sản - Từ cơ hội đến thách thức và kịch bản cho thị trường bất động sản Việt Nam năm 2024 

Năm 2023, biến động mạnh mẽ trong nền kinh tế ảnh hưởng không nhỏ tới ngành bất động sản (BĐS). Trong bối cảnh khó khăn này, cơ hội đang “ẩn mình" ở đâu? Làm thế nào để đánh giá triển vọng của nền kinh tế và thị trường BĐS trong 2024? Nhà đầu tư và nhà Môi giới BĐS phải áp dụng những giải pháp nào để thích ứng với tình hình hiện tại?

Thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua những năm đầy khó khăn, thách thức. (Ảnh minh họa)

Triển vọng và đối mặt thách thức từ thị trường

Nền kinh tế Việt Nam đang trải qua quá trình phục hồi mạnh mẽ, là một trong những điểm sáng nổi bật trong bối cảnh toàn cầu đang chịu đựng sự suy yếu và biến động khó lường. Tính đến quý 3/2023, tổng sản phẩm trong nước (GDP) đã ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, với tỷ lệ 5,33% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều chỉ tiêu kinh tế như kim ngạch xuất khẩu, giải ngân vốn đầu tư công, doanh số bán lẻ hàng hóa nội địa,... đều cho thấy những kết quả đáng khích lệ

Sự phục hồi của nền kinh tế cùng với các dự báo tích cực về tăng trưởng kinh tế dường như sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với bất động sản ở mọi phân khúc, bao gồm căn hộ, văn phòng cho thuê, nhà xưởng. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung bị hạn chế do nhiều nguyên nhân, dự kiến mặt bằng giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới.

Hơn thế nữa, Ngân hàng Nhà nước đã liên tục giảm lãi suất điều hành trong 4 lần kể từ tháng 3/2023. Lãi suất vay ngân hàng đã giảm đáng kể, dao động từ 6,7% đến 10%, tiếp cận mức đầu năm 2022, giảm từ 0,4% đến 3,5% so với cuối quý 2/2023. Mặt bằng lãi suất giảm sẽ tạo động lực thúc đẩy phục hồi đầu tư, trong đó có đầu tư BĐS, với việc tận dụng tối đa ưu đãi về tín dụng và mặt bằng giá cả.

Kịch bản cho thị trường bất động sản 2024?

Thị trường bất động sản dự kiến sẽ mất ít nhất 1 năm để hồi phục, dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2024. Những phân khúc có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của người mua sẽ là nhóm có khả năng phục hồi sớm nhất.

Chung cư được cho sẽ là phân khúc sớm phục hồi nhất

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2024: Khám phá cơ hội và thách thức trong thị trường BĐS

Để có cái nhìn chi tiết về thị trường Bất động sản (BĐS) và hiểu rõ về tình hình BĐS tại Việt Nam trong năm 2023, cũng như đánh giá nguồn cung, chất lượng sản phẩm BĐS, tổng cầu, giá bán và giao dịch trong năm 2023, Viện Nghiên cứu và đào tạo BĐS phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức chương trình “Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024”.

“Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam - Vượt qua thách thức” sẽ được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 5/1/2024

“Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam”, một sự kiện thường niên của VARS, thu hút sự tham gia đa dạng từ đại diện cơ quan quản lý Nhà nước đến các doanh nghiệp BĐS, Môi giới BĐS, khách hàng, nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các chuyên gia hàng đầu và các cơ quan truyền thông.

Với chủ đề “Vượt qua thách thức”, Diễn đàn Thị trường Bất động sản Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào ngày 05/01/2024 tại Hà Nội. Sự kiện dự kiến có sự tham gia và chia sẻ của đại diện Bộ Xây dựng, Ban Kinh tế Trung ương, các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế trên các lĩnh vực kinh tế, tài chính, BĐS cùng sự chia sẻ của hàng trăm doanh nghiệp bất động sản, môi giới bất động sản trên cả nước. 

 

DIỄN ĐÀN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 2024

Chủ đề: Vượt qua thách thức

- Thời gian: 8h00, ngày 05/01/2024 (Thứ Sáu)

- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội

- Link đăng ký: https://voz.ee/s/dien-dan-bds-2024 

0 Bình luận

Gửi bình luận