16:22 28/03/2024

Kỹ năng thuyết trình quan trọng như thế nào đối với Môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng khó, giúp mang lại sự thành công cho Môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bằng kiến thức, sự khéo léo, linh hoạt Nhà Môi giới thời đại mới vẫn có thể làm tốt vai trò của mình.

Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình với Môi giới bất động sản

Bất động sản Việt Nam từ lâu đã có đóng góp quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước, giúp tập trung các nguồn lực, tạo ra tài sản cố định cho quốc gia. Sự phát triển của thị trường bất động sản cũng tạo ra động lực tăng trưởng cho các ngành nghề liên quan như tài chính, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất… đáp ứng nhu cầu về chỗ ở và phát triển đô thị.

Đóng góp một phần không nhỏ trong tiến trình đó là đội ngũ Môi giới bất động sản. Thông qua đội ngũ này, hàng trăm giao dịch mỗi năm đã được thực hiện. Đặc biệt, tại thời điểm thị trường bất động sản nhiều biến động, đội ngũ này vẫn là lực lượng trung gian đóng vai trò quan trọng hỗ trợ việc phục hồi của thị trường.

Và để có thể tồn tại, các chuyên gia nhận định, Môi giới bất động sản cần phải có và tập trung “nâng cấp” các kỹ năng của mình. Trong đó, một kỹ năng đặc biệt quan trọng là kỹ năng thuyết trình.

Kỹ năng thuyết trình có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công của Môi giới bất động sản chuyên nghiệp. (Ảnh minh họa)

Theo đó, kỹ năng thuyết trình là quá trình Môi giới bất động sản đứng trước khách hàng để giới thiệu kế hoạch, dự án để khách hàng có thể hiểu và nắm bắt thông tin một cách dễ dàng. Đặc biệt, khi Môi giới thể hiện được sự chuyên môn trong lĩnh vực bất động sản, khách hàng sẽ có thêm niềm tin với sản phẩm đang được tư vấn.

Ngoài ra, kỹ năng này còn giúp Môi giới bất động sản phát triển khả năng giao tiếp, bao gồm cách sử dụng ngôn từ, sự tự tin và kết nối với người nghe là khách hàng.

Từng chia sẻ trong một chương trình về Môi giới bất động sản, Shark Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ CENINVEST cho biết, một Nhà Môi giới muốn thành công cần phải có kỹ năng thuyết trình giới thiệu dự án bất động sản, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp, khả năng phân tích đánh giá. Bên cạnh đó, Nhà Môi giới còn cần có sự chân thành, coi khách hàng như người bạn bè, người thân để giúp đỡ một cách chân thành nhất.

Đồng quan điểm, trong một bài viết về “Những nguyên tắc vàng dành cho chuyên viên tư vấn bất động sản cao cấp” của Chuyên gia Nguyễn Lê Hải Đăng đánh giá, trình bày, thuyết trình dự án là một trong những kỹ năng quan trọng đối với chuyên viên tư vấn bất động sản. “Đối với sản phẩm bất động sản cao cấp, yêu cầu càng phải cao hơn. Vì sao? Vì khách hàng của phân khúc bất động sản hạng sang, mỗi cá nhân sẽ có một mức độ quan tâm và nhu cầu khác nhau. Việc chỉ liệt kê những thông số sản phẩm, những thông tin căn bản của dự án, hay “tâng bốc” sản phẩm không những vô tác dụng mà còn gây phản cảm, khiến khách hàng có thể ngay lập tức rời bỏ bạn”, vị chuyên gia nói.

Việc Môi giới có ký kết hợp đồng thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng trình bày của Môi giới bất động sản. (Ảnh minh họa)

VARs Connect Tour Đà Nẵng – Cùng Môi giới trang bị kỹ năng thực chiến, chinh phục thị trường bất động sản

Là một kỹ năng quan trọng, nhưng khả năng thuyết trình lâu nay của Môi giới bất động sản vẫn chưa được đặc biệt chú trọng, điều này khiến họ gặp khó trong việc diễn giải, trình bày dự án, sản phẩm trước khách hàng. Bên cạnh đó, phần nào làm hạn chế sự tự tin của Môi giới, khả năng giao tiếp cũng như khám phá tiềm năng của đội ngũ này.

Hiểu rõ được những khó khăn trong hoạt động ngành nghề của đội ngũ Môi giới bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã chỉ đạo tổ chức sự kiện “VARs Connect Tour - Kỹ năng chốt sale thời khó & Ôn thi chứng chỉ hành nghề”, diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 19/4 tới đây. Chương trình do VARs Connect phối hợp cùng Viện nghiên cứu đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam (VARs IRE) và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản (TRI) thực hiện.

Trong sự kiện “VARs Connect Tour - Kỹ năng chốt sale thời khó & Ôn thi chứng chỉ hành nghề”, chuyên gia Nguyễn Lê Hải Đăng sẽ xuất hiện với vai trò diễn giả, hỗ trợ Môi giới đào tạo các kỹ năng thực chiến để chinh phục “điểm khó” thị trường

Với trọng tâm đào tạo năng lực và phát triển chất lượng đội ngũ Môi giới bất động sản, Cố vấn chiến lược; Giám khảo cuộc thi “Săn nhà triệu đô”; Chuyên gia đào tạo Môi giới bất động sản cấp cao, Trainer Nguyễn Lê Hải Đăng sẽ xuất hiện với vai trò là diễn giả mang đến Môi giới những thông tin quan trọng thông qua phần thuyết trình đào tạo với chủ đề “Kỹ năng chốt sale thời khó”.

Phần thuyết trình đào tạo sẽ mở ra cơ hội, hỗ trợ đội ngũ rèn luyện các kỹ năng thực chiến bao gồm kỹ năng thuyết trình, gợi mở cách thức giao tiếp, tác phong… từ đó hình thành Môi giới bất động sản chuyên nghiệp, thích ứng với “điểm khó” của thị trường bất động sản.

VARs Connect Tour Đà Nẵng - Kỹ năng chốt sale thời khó & Ôn thi chứng chỉ hành nghề

Thời gian: Từ 08h00 đến 17h00, ngày 19/4/2024

Học trực tiếp tại địa điểm tổ chức: Nesta Hotel, số 268 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng

➤ Đặt vé tham dự Offline tại: https://voz.ee/s/dang-ky-offline-vc-tour-2024

➤ Đặt vé tham dự Online tại: https://voz.ee/s/dang-ky-online-vc-tour-2024

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan