01:00 20/10/2022

Khách hàng sẽ là người quyết định thị trường

Chia sẻ về tình hình thị trường Bất động sản khu vực Hà Nội của Ông Nguyễn Chí Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc tại buổi "Công bố Báo cáo Thị trường Bất động sản Việt Nam quý III năm 2022."

Trong quý III/2022, khu vực Hà Nội có khoảng 68 dự án được chào bán, cung cấp ra thị trường hơn 3900 sản phẩm, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn cung trên chủ yếu là hàng tồn kho từ các quý trước được tiếp tục chào bán ra thị trường, tập trung chủ yếu tại các quận: Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông. 

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, 9 tháng năm 2022, Hà Nội có hơn 8700 sản phẩm chung cư được phê duyệt đủ điều kiện bán hàng, bằng 49,4% năm 2020 và 32,7% năm 2019. Trong đó, căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung và cao cấp chiếm đa số. Sản phẩm căn hộ bình dân tiếp tục khan hiếm tại thị trường Hà Nội, quý 3 chỉ đạt có 4,7% tổng lượng cung và nằm ở rất xa khu trung tâm.

Ước lượng giao dịch trên thị trường chỉ đạt khoảng 35,6% lượng chào bán với hơn 1400 giao dịch. Trong Quý, lượng hấp thụ chung cư phân khúc cao cấp chiếm tới hơn 62% lượng giao dịch trên thị trường.

Đất nền ở một số dự án cũng tăng, bởi tính khan hiếm và nhu cầu đầu tư lớn, bình quân tăng hơn 20% so với năm 2021 và khoảng 5% so với đầu năm 2022. Một số khu vực như Mê Linh, giá bán ở một số dự án được đẩy lên tới 100 triệu đồng/m2 nhưng tính hấp thụ rất nhỏ.

Theo ông Nguyễn Chí Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, những thông tin trên chưa phản ánh đúng tất cả cảm nhận về thị trường bởi khách hàng người Hà Nội chiếm lượng lớn lượng giao dịch đầu tư sản phẩm bất động sản khắp cả nước. Hành vi đầu tư có biểu hiện giảm ở Hà Nội nhưng không hề giảm ở các khu vực khác. 

Sau 3 năm quen với việc thị trường phát triển như vũ bão, cần có định nghĩa mới cho thị trường bất động sản thông qua thị trường Hà Nội, một trong những thị trưởng nhạy cảm nhất, phản ứng mạnh nhất và nhanh nhất so với tất cả các thị trường. Khách hàng sẽ là người quyết định thị trường chứ không phải bất cứ thông tin nào. Thị trường bất động sản mới sẽ thanh lọc những khách hàng ra quyết định dựa trên cảm tính, sử dụng dòng tiền vay mượn; chọn ra những khách hàng thực đầy trình độ, kiến thức, hiểu biết về thị trường bất động sản; những nhà môi giới chuyên nghiệp, có nội lực, tích lũy, có tầm nhìn bền vững và chỉ số tín nhiệm cao. Những chủ đầu tư mới 3 tốt: sản phẩm tốt, pháp lý tốt và giá tốt, mới có ghế trong “sân chơi” này.
 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan