16:14 09/04/2024

Kết quả phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam quý 1/2024 có đạt như kỳ vọng?

Thị trường bất động sản năm 2024 ghi nhận những dấu hiệu tích cực, đánh dấu sự “chuyển mình” cho một chu kỳ tăng trưởng mới.

Bất động sản Việt Nam với nhiều kỳ vọng trong bối cảnh khó khăn. (Ảnh minh hoạ)

Triển vọng và dự đoán cho thị trường bất động sản Việt Nam 2024

Năm 2023 đã chứng kiến sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, với mức tăng trưởng GDP đạt 5,05% so với năm trước, cùng với sự ổn định của kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát. Trong bối cảnh toàn cầu vẫn còn nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn giữ vững vị thế là điểm sáng về kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Thị trường bất động sản vẫn được đánh giá cao trong bối cảnh này, với nhiều điểm sáng. Các chuyên gia đã nhận định, mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn nhưng vẫn có cơ sở để tin rằng thị trường sẽ phục hồi và tiếp tục phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh và bền vững. 

Có ba động lực chính để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường: sửa đổi Luật Đất đai và các luật có liên quan để giải quyết các vấn đề pháp lý, cải cách hành chính để đơn giản hóa quy trình phê duyệt dự án, và các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.

Theo các chuyên gia, thị trường đang trong giai đoạn vàng để tăng cường sức bền, tái cấu trúc và phục hồi, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ dự kiến sẽ giúp thị trường trở nên sôi động trở lại, có thể từ nửa cuối năm 2024.

Về triển vọng phục hồi của thị trường, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo rằng 2024 có thể là năm cuối cùng của quá trình “vượt chướng ngại vật” và dù không có nhiều biến động lớn, thị trường sẽ tiến vào giai đoạn ổn định.

Kết quả phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam quý 1/2024 có đạt như kỳ vọng?

Kết quả phục hồi của thị trường Bất động sản Việt Nam trong quý 1/2024 luôn là đề tài nóng, thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư… Được dẫn dắt bởi sự nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ cùng các bộ, ngành, thị trường bất động sản đã bắt đầu đẩy nhanh tiến trình phục hồi. 

Đặc biệt, việc thông qua 3 bộ Luật quan trọng: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản đã tạo ra những động lực tích cực, tác động đến tâm lý và hành động của các chủ thể thị trường. 

Để cung cấp cái nhìn đa chiều và thông tin đầy đủ về tình hình thị trường, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức và giao Trung tâm Tư vấn xúc tiến đầu tư Bất động sản VARS thực hiện Hội nghị “Công bố báo cáo thị trường BĐS Việt Nam quý 1/2024 & dự báo quý 2/2024” và Tọa đàm: “Thị trường BĐS Việt Nam - Sẵn sàng tái nhập cuộc?”.

Đây là Hội nghị thường niên được Hội Môi giới Bất động sản (VARS) chỉ đạo tổ chức

Hội nghị là sự kiện thường niên được VARS tổ chức hàng quý, năm do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức và giao cho VARs TECH, Trung tâm Tư vấn xúc tiến đầu tư Bất động sản VARS thực hiện Hội nghị.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin toàn cảnh về thị trường bất động sản, sự kiện còn là cơ hội để các chủ thể từ Chủ đầu tư, Ngân hàng đến các Khách hàng/Nhà đầu tư gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản, luật. Thông qua đó,  giúp các chủ thể để có thêm nhiều góc nhìn sâu sắc hơn về thị trường.

Hội nghị dự kiến có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước; Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; các chuyên gia kinh tế, tài chính, bất động sản... Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các khách hàng, nhà đầu tư trong nước, quốc tế; đại diện Chủ đầu tư, Sàn giao dịch bất động sản, các nhà Môi giới bất động sản, đại diện các ngân hàng và các đơn vị báo chí, truyền hình tới tham dự và đưa tin…

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan