16:26 12/04/2024

Hội nghị “Công bố Báo cáo thị trường BĐS Việt Nam quý 1/2024 và Dự báo thị trường quý 2/2024” với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu

Ngày 15/4 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị “Công bố Báo cáo thị trường BĐS Việt Nam quý 1/2024 & Dự báo thị trường quý 2/2024” và Tọa đàm “Thị trường bất động sản Việt Nam – Sẵn sàng tái nhập cuộc? Chương trình có sự tham gia của các các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản, pháp luật…

Hội nghị có sự xuất hiện của các chuyên gia đầu ngành kinh tế, tài chính, bất động sản, pháp luật…

 

Bất động sản những tháng đầu năm 2024 đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đang và sẽ ghi nhận các động thái tích cực về tổng cung và tổng cầu, cả đầu vào và đầu ra, cả vi mô và vĩ mô, trước mắt và trung hạn trong chính sách và thực tiễn điều hành, kinh doanh, mở ra những cơ hội triển vọng cho thị trường bất động sản năm 2024.

Theo đó, năm 2024 được ví là năm “bản lề” cho thị trường bất động sản với nhiều yếu tố tạo nền tảng như lãi suất xuống thấp nhất trong 20 năm qua, thúc đẩy đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, tín hiệu tích cực trở lại của giao dịch thị trường.

Minh chứng và căn cứ cho dự báo lạc quan này là kết quả về tổng số vốn đầu tư FDI vào hoạt động kinh doanh bất động sản, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trên thị trường ngay trong quý 1/2024. Kết quả ghi nhận các giao dịch trên thị trường cũng đang có đà tăng liên tục về quy mô theo thời gian.

Về phía Chính phủ, trong tháng 3/2024 đã có liên tiếp 2 cuộc họp quan trọng để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và sản xuất, kinh doanh. Đây chính là động thái quyết liệt nhằm tháo gỡ triệt để những khó khăn còn vướng mắc của thị trường bất động sản. Đặc biệt, giải quyết tình trạng “thổi giá”, “đẩy giá” để cung – cầu gặp nhau. Nhằm cung cấp thêm những thông tin về tình hình kinh tế Việt Nam, tham dự sự kiện PGS. TS Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng sẽ có những phân tích kỹ lưỡng thông qua phần tham luận với chủ đề “Chỉ đạo điều hành của Chính phủ năm 2024. Dự báo kinh tế Việt Nam, cơ hội và thách thức”. 

Hơn hết, một tín hiệu về pháp lý được các chủ đầu tư mong chờ nhất trong năm 2024 là chính sách pháp lý dần hoàn thiện và Luật Đất đai mới dự kiến đi vào cuộc sống từ 1/7/2024. Chính các yếu tố “bản lề” này sẽ mở ra cánh cửa giúp cho thị trường bất động sản bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, bền vững hơn. Thông tin sẽ được PGS. TS. Nguyễn Quang Tuyến, Phó chủ tịch Hội đồng trường kiêm Trưởng khoa Pháp luật kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ rõ hơn tại tham luận “Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản khi có hiệu lực sẽ tác động tới thị trường bất động sản như thế nào?”

Nối tiếp chương trình, bên cạnh những thông tin về chính sách, chỉ đạo điều hành từ phía Chính phủ, TS. Lê Xuân Nghĩa, Ủy viên Hội đồng tư vấn tài chính tiền tệ quốc gia sẽ đem đến những nội dung liên quan đến tài chính và nguồn vốn cho thị trường bất động sản Việt Nam. Đây cũng là vấn đề nóng,  được quan tâm, có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tiếp cận vốn vay, tìm kiếm dòng tiền của các doanh nghiệp, Chủ đầu tư bất động sản.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tọa đàm “Thị trường bất động sản Việt Nam - Sẵn sàng tái nhập cuộc?” với sự góp mặt của TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ mang đến những thông tin hữu ích về tiến trình phục hồi của thị trường bất động sản, nhận định cơ hội đầu tư với phân khúc bất động sản tiềm năng, sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. 

Chưa dừng lại, sự xuất hiện đặc biệt của đại diện Ngân hàng PVcombank và đơn vị chủ đầu tư bất động sản sẽ đem lại những chia sẻ thiết thực. Trong đó về phía ngân hàng những thông tin về các gói hỗ trợ, các hình thức huy động vốn thông minh sẽ được thông tin giúp gia tăng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. 

Còn với vai trò là chủ thể trực tiếp tham gia vào thị trường bất động sản, chủ đầu tư sẽ có những chia sẻ về tình hình phát triển doanh nghiệp, các biện pháp thích ứng của doanh nghiệp sau một năm đầy sóng gió của thị trường địa ốc gắn với cuộc thanh lọc mạnh mẽ. Từ đó, các đơn vị nhà đầu tư, chủ đầu tư, khách hàng, Nhà Môi giới… sẽ có thêm niềm tin vào sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản.

Hội nghị Công bố Báo cáo thị trường BĐS Việt Nam quý 1/2024 và Dự báo thị trường quý 2/2024 và Tọa đàm “Thị trường bất động sản Việt Nam – Sẵn sàng tái nhập cuộc?

Thời gian: 13h30-17h00, thứ 2, ngày 15/4/2024

Địa điểm: Khách sạn Bảo Sơn, số 50 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Link đăng ký tham dự: https://s.net.vn/O0yV

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan