14:46 16/07/2024

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) “Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm”

Ngày 12/07 vừa qua, tại Hà Nội, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ nhằm “Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm”. 

Hội nghị Ban Thường vụ có sự tham gia của TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS; Phó Chủ tịch Hội, Tổng Thư ký, các Phó Tổng Thư ký; Ông/bà Ủy viên Ban Thường vụ Hội; Trưởng các cơ quan chuyên môn, câu lạc bộ; Trưởng Ban điều hành Hội tại các khu vực.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Đính khẳng định thị trường BĐS nói chung và Nhà Môi giới BĐS nói riêng trong 6 tháng đầu năm 2024 đối diện với không ít thách thức khó khăn, vì vậy hoạt động của VARS từ đó cũng chịu những ảnh hưởng với tình hình chung. Song, bằng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hội, đặc biệt là các cơ quan chuyên môn, công tác Hội đã đạt được những thành quả nhất định, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của VARS đối với cộng đồng, xã hội.

Hội nghị Ban thường vụ diễn ra tại Hà Nội cùng sự tham dự trực tuyến của các đại biểu trên cả nước

Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VARS cho biết: 

Thứ nhất, VARS đã và đang dần hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Tổng Thư ký, Thường trực Hội và nhân sự làm việc chuyên trách tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc. Mở rộng mạng lưới hoạt động với việc thành lập mới 2 Ban điều hành Hội tại Nam Định, Hà Nam.

Thứ hai, VARS tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện quan trọng, tạo được tiếng vang trên thị trường BĐS như: Diễn đàn thị trường BĐS Việt Nam 2024; Lễ ra mắt Ban điều hành tại Nam Định; Công bố báo cáo thị trường quý I/2024 và tọa đàm. Đặc biệt vào ngày 28-29/6/2026 tổ chức thành công chương trình “Ngày Hội Môi giới bất động sản Việt Nam 2024” tại TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi các sự kiện tại Ngày hội gồm: Hội thảo, Lễ Vinh danh nghề Môi giới BĐS, VARs Golf và Gala Dinner. 

Thứ ba, Mở rộng hệ thống Hội viên, liên tục kết nạp Hội viên mới là các Doanh nghiệp, nhà Môi giới BĐS uy tín, đang hoạt động tích cực trên thị trường. Hệ sinh thái quyền lợi phục vụ Hội viên tiếp tục được mở rộng và chất lượng hơn. Ứng dụng VARs Connect – nền tảng quản lý và hỗ trợ Hội viên, cộng đồng BĐS được nâng cấp cả về hình thức, nội dung và chất lượng phục vụ.

Thứ tư, Hoạt động nghiên cứu thị trường và tư vấn xúc tiến đầu tư tạo nhiều dấu ấn trên thị trường BĐS. Báo cáo nghiên cứu của Hội tiếp tục nhận sự quan tâm, đánh giá cao từ các cơ quan QLNN, các Doanh nghiệp, nhà Môi giới, nhà đầu tư. Số lượng các đơn vị hợp tác với Hội trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và tư vấn xúc tiến đầu tư ngày một tăng.

Thứ 5, Hoạt động tư vấn, phản biện chính sách được triển khai kịp thời. Thường xuyên đưa ra các quan điểm, góp ý, phản biện của Hội đối với các Dự thảo Nghị định thi hành luật Kinh doanh BĐS, Luật Đất đai, Luật Nhà ở tại các cuộc họp và cả bằng văn bản với Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chính phủ, Bộ Xây dựng. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hoạt động của Môi giới BĐS.

Thứ sáu, Công tác truyền thông được đổi mới, chất lượng hình ảnh, độ nhận diện thương hiệu của Hội được nâng cao. Các tin, bài về hoạt động của Hội, Hội viên, sự kiện,… được  cập nhật thường xuyên, liên tục trên trang tin điện tử của Hội (https://vars.com.vn/), các trang mạng xã hội của Hội và các cơ quan báo chí. Lượng truy cập, theo dõi thông tin trên các kênh truyền thông của Hội liên tục tăng.

Thứ bảy, Mối quan hệ và trao đổi công việc với Bộ Xây dựng, các cơ quan báo chí, Chủ đầu tư, Hiệp hội, Hội Môi giới Bất động sản các Quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia,…,… tiếp tục được thực hiện, gắn kết chặt chẽ. Hội đã ký kết hợp tác toàn diện với Thời báo VTV (VTV Times), Hội Môi giới BĐS Hàn Quốc (KAR).

Bên cạnh những kết quả tích cực trên, ông Bình cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế song song trong hoạt động của VARS như: Công tác Đào tạo, các Hội nghị xúc tiến đầu tư, triển lãm BĐS, xây dựng các bộ chỉ số chưa thể triển khai; Các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2024 về hoạt động động đào tạo, phát triểnHội viên khó có thể hoàn thành; Việc tuyển dụng, bổ sung cán bộ làm việc chuyên trách tại các bộ phận chuyên môn: hành chính, nghiên cứu thị trường, đào tạo,… phải tạm dừng. Một số uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội, Ban điều hành Hội tại một số khu vực chưa tích cực hưởng ứng tham gia, phối hợp và hỗ trợ các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nói về nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trên, ông Bình nhấn mạnh với 3 nguyên nhân chính bao gồm: “Tình hình thị trường BĐS, Doanh nghiệp, Nhà Môi giới BĐS nói chung và Hội viên Hội vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn vẫn đang cố gắng duy trì hoạt động, cắt giảm chi phí ở mức tối đa; Các lãnh đạo được giao nhiệm vụ phụ trách một số Ban chuyên môn, Ban điều hành tại một số Tỉnh/TP chưa thực sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; Nguồn nhân lực, vật lực, nguồn tài chính của Hội còn rất hạn chế”.

Để tiếp tục duy trì những hoạt động tích cực cũng như khắc phục hạn chế trong hoạt động Hội, Phó Chủ tịch VARS đã đưa ra nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024 gồm: Hội sẽ duy trì các cuộc họp định kỳ và các cơ quan chuyên môn để chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ và kiện toàn bộ máy chuyên môn; Mở rộng và nâng cao hệ sinh thái quyền lợi Hội viên; Phát triển các khóa học trực tuyến; Nâng cao chất lượng hình ảnh và thương hiệu của Hội; Hội duy trì tư vấn, phản biện chính sách, tổng hợp và đề xuất giải pháp hỗ trợ thị trường BĐS, tăng cường kết nối giữa các chủ đầu tư, sàn giao dịch, ngân hàng và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra,VARS cũng sẽ tổ chức sự kiện, hội nghị quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2024 bao gồm: Công bố báo cáo thị trường BĐS, tổ chức tọa đàm và các chương trình VARs Connect tour; Cuộc thi VARS - Broker dành cho Môi giới BĐS trẻ. Đặc biệt là “Diễn đàn thị trường BĐS Việt Nam 2025”

Tại Hội nghị, các Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các cơ quan chuyên môn, Trưởng Ban điều hành Hội đã  thẳng thắn nhìn lại những thiếu sót, tích cực góp ý vào nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2024 để hoạt động Hội hiệu quả hơn, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ và củng cố vị thế của tổ chức trong thời gian tới, tập trung vào các mục tiêu sẽ có thể đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển chung của thị trường BĐS Việt Nam.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch VARS đánh giá cao những nỗ lực, thành quả mà Hội cũng như các cơ quan chuyên môn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đánh giá cao sự thẳng thắn, tinh thần cởi mở, sự tham gia đóng góp của các ý kiến trực tiếp tại hội nghị đối với dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Qua đó nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần chú ý trong thời gian tới:

  • Tiếp tục rà soát lại bộ máy nhân sự và các bộ phận Ban điều hành để phát hiện và loại bỏ những điểm tiêu cực; Tăng cường nhân sự chất lượng cho các cơ quan chuyên môn, Ban điều hành tại các Tỉnh/TP. Đặc biệt là tại khu vực miền Trung và miền Nam;
  • Đẩy mạnh phân quyền, tăng tính chủ động cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, giao việc, nhiệm vụ cần thiết lập KPI cho từng bộ phận,... nhằm đảm bảo mọi nhiệm vụ được hoàn thành đúng tiến độ;
  • Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các Ủy viên Ban chấp hành, Ban thường vụ trong công tác xây dựng và phát triển Hội;
  • Phát triển Hội viên bằng cách xây dựng quyền lợi và hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu của Hội viên, khuyến khích sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng;
  • Tập chung triển khai thực hiện thành công các chương trình sự kiện quan trọng của Hội trong nửa cuối 2024

0 Bình luận

Gửi bình luận