10:30 18/03/2024

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành toàn quốc lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 16/3 tại Trung tâm Hội nghị 272, đường Võ Thị Sáu (Quận 3, TP.HCM), Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành toàn quốc lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021 – 2024. Hội nghị được diễn ra với mục đích thống nhất phương án tổ chức Ngày hội Môi giới BĐS Việt Nam 2024; Chương trình Vinh danh nghề Môi giới BĐS Việt Nam... Bên cạnh đó, trao đổi các nội dung liên quan tới bộ máy, nhân sự, các hoạt động chuyên môn…


Hội nghị Ban Chấp hành toàn quốc lần thứ 4 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (nhiệm kỳ 2021 - 2024)

 Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cùng các Ông/Bà trong Ban lãnh đạo, Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội; Trưởng Ban Điều hành Hội tại các khu vực và Trưởng đại diện các cơ quan chuyên môn, câu lạc bộ,…

Thảo luận phương án tổ chức các sự kiện quan trọng

Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Văn Đính cho biết, năm 2023 là một năm rất khó khăn cho các Sàn giao dịch, nhà Môi giới Bất động sản, nhiều đơn vị, cá nhân phải dời khỏi thị trường. Vì vậy, trên tinh thần những Sàn giao dịch đã thích ứng linh hoạt, vẫn duy trì được hoạt động thường xuyên của Sàn, duy trì được đội ngũ nhân sự cốt lõi, mối quan hệ với khách hàng, Chủ đầu tư…  đã là sự thành công và xứng được vinh danh.

Những nội dung trình Hội nghị lần này là những vấn đề rất lớn, rất khó và rất hệ trọng đối với việc thực hiện thắng lợi kế hoạch hoạt động Hội trong năm 2024 cũng như Nghị quyết Đại hội II, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra. Trong đó, trọng tâm là công tác nhân sự, bộ máy, phương án tổ chức sự kiện Tổ chức Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2024 và Chương trình Vinh danh nghề Môi giới BĐS Việt Nam là cần thiết với mục đích động viên, khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản ở Việt Nam. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo thông tin tại Hội nghị, năm nay sự kiện được tổ chức vào 28-29/6 tại TP. Hồ Chí Minh với quy mô 500 đại biểu ưu tú. Đặc biệt là sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, đại diện Sở Xây dựng; Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội BĐS các địa phương, Hội Môi giới BĐS Việt Nam; Lãnh đạo các Hiệp hội BĐS, Hội Môi giới BĐS các quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ… các chuyên gia kinh tế, tài chính, bất động sản.

Ngoài ra là các cơ quan báo chí, đài truyền hình trung ương và địa phương; các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản và các môi giới bất động sản là Hội viên ưu tú của Hội trên cả nước.

Chương trình được diễn ra trong 2 ngày với một số nội dung như VARS Running “Kick off to greatness”; VARS Golf: VARS Tournament – “Swing into success”; Talkshow “Môi giới bất động sản Việt Nam và sứ mệnh nâng tầm”; VARS Award “Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam” và VARS Gala Dinner…

Thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Theo đó, với vai trò là Tổ chức xã hội – nghề nghiệp, với mục đích tập hợp, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi của đội ngũ bất động sản, năm 2023 vừa qua, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã không ngừng, nỗ lực, đồng hành cùng đội ngũ Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản, Môi giới bất động sản trên cả nước.

Nối tiếp những kết quả đó, năm 2024, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam triển khai một số nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm. Trong đó, hoàn thành chỉ tiêu đạt 12.000 Hội viên tổ chức và cá nhân. Mở rộng hệ sinh thái quyền lợi cho Hội viên thông qua APP VARS Connect và các đối tác, các hoạt động chuyên môn của Hội.

Hoàn thành hệ thống tài liệu, giáo trình đào tạo nghề Môi giới BĐS tại Việt Nam; Tổ chức tổ chức thi sát cấp sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề cho Hội viên; Triển khai phổ biến kiến thức pháp luật cho Hội viên và cộng đồng, đặc biệt là những quy định mới trong Luật kinh doanh BĐS (sửa đổi) và các Thông tư, Nghị định…

Hoàn thành sửa đội lại Trang thông tin điện tử của Hội, chuyên nghiệp, thân thiện hơn với người dùng và đi đúng chức năng, hiệm vụ trọng tâm của Hội. Tần suất xuất hiện thương hiệu trên truyền thông xã hội phải được diễn ra hàng ngày, độ phủ cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Duy trì đều đặn việc công bố và cung cấp các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản hàng Quý. Thường xuyên nghiên cứu, nắm bắt tình hình thị trường bất động sản, kịp thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho thị trường giao dịch bất động sản, điểm nghẽn trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hội viên và cộng đồng bất động sản. Tăng cường tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các địa phương, Doanh nghiệp.

Tích cực, chủ động tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm góp phần xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển… đối với thị trường bất động sản, nghề Môi giới bất động sản.

Tiếp tục thực hiện các đề án xây dựng bộ chỉ số, đặc biệt là hoàn thiện và công bố bộ chỉ số giá bất động sản trong năm 2024.

Hơn hết, đẩy mạnh các hoạt động kết nối và hợp tác trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực đào tạo, xúc tiến đầu tư. Thành lập đoàn công tác tham gia các sự kiện Quốc tế như: Hội nghị quốc tế thường niên NAR NXT từ ngày 6 - 11/11/2024 tại Boston Massachusetts, Hoa Kỳ; Hội nghị Bất động sản Quốc tế - IREC tại Kuala Lumpur Malaysia, ngày 6-7-8 tháng 9 năm 2024.

Triển khai hiệu quả các sự kiện có quy mô quốc gia và tại các khu vực, địa phương theo kế hoạch đã đề ra. Tạo điều kiện tốt nhất để các địa phương, khu vực chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị nguồn lực và triển khai thực hiện. Thông qua các sự kiện, vừa nâng cao vai trò, sức ảnh hưởng của Hội, vừa tạo ra những giá trị thiết thực đối với cộng đồng, xã hội.

 Hội nghị Ban chấp hành lần này cũng chỉ ra những vấn đề trong công tác nhân sự, bộ máy và thống nhất các phương án điều chỉnh để tăng cường chất lượng đội ngũ Ban chấp hành, Ban Thường vụ và hoạt động của các Ban điều hành Hội tại các tỉnh/TP.

Với tinh thần tham gia thảo luận, góp ý thẳng thắn, nghiêm túc, cùng sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội, Hội nghị Ban chấp hành toàn quốc Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công với sự nhất trí và đồng thuận cao từ các đại biểu tham dự.

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan