17:14 12/10/2023

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tăng cường hợp tác với các tổ chức bất động sản quốc tế

Tại Hội nghị thường niên của Liên đoàn Bất động sản Thái Lan (FIABCI) về mục tiêu thúc đẩy hợp tác kinh doanh, phát triển đội ngũ môi giới bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Môi giới và Tiếp thị Bất động sản Thái Lan (RESAM) và Hội Môi giới Bất động sản Thái Lan (TREBA).

Hội nghị Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương và Trao Giải thưởng Bất động sản - Thai Prix d'Excellence diễn ra ngày từ ngày 5 đến ngày 7/10 tại Bangkok, Thái Lan đã thu hút hơn 800 nhà phát triển, nhà đầu tư, nhà môi giới… đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư hợp tác trong lĩnh vực bất động sản.

Sự kiện đã thu hút hơn 800 nhà phát triển, nhà đầu tư, nhà môi giới... đến từ nhiều quốc gia trên thế giới

Bàn bạc nhiều vấn đề quan trọng

Ghi nhận phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản việt Nam nhận định, Việt Nam là thị trường mới nổi, có nhiều chính sách thu hút đầu tư, nền kinh tế đang phát triển, dân số trẻ, năng động cùng nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên.

Vì vậy, những năm gần đây, Việt Nam đã đón đầu làn sóng đầu tư mạnh mẽ đến từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

“Bất động sản nhà ở, thương mại, nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp là những phân khúc thu hút được lượng lớn các nhà đầu tư. Trong đó, có thể kể đến CapitaLand rất thành công với các dự án BĐS nhà ở; Bất động sản Công nghiệp có VSIP; Bất động sản Thương mại có Lotte và Central Retail Group…”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VARS thông tin.

Theo ông Trần Văn Bình, để giúp thị trường bất động sản trong nước sôi động, hướng đến mục tiêu khơi mở và thúc đẩy phát triển đầu tư quốc tế vào Việt Nam cũng như “giữ chân” nguồn nhân sự giỏi, có trình độ cao đến Việt Nam làm việc, sinh sống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Từ trước đến nay, Chính phủ Việt Nam đã liên tiếp gia tăng nguồn cung bất động sản, xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhà ở và đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam ở những khu vực được cho phép. Đồng thời, đưa ra những quy định, tạo điều kiện thuận lợi để người nước ngoài có thể mua và sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

Tại sự kiện, các chuyên gia đến từ các nước Myanmar, Thái Lan, Cambodia cũng đã cung cấp những thông tin về tình hình thị trường BĐS các nước với mong muốn trao đổi, mở rộng hợp tác, liên kết, tăng cường mối quan hệ giữa các nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của lĩnh vực bất động sản trong khu vực. 

Ông Bình cho rằng, hoạt động lần này đã mở ra cơ hội vô cùng thiết thực, đây là cơ hội tốt để lãnh đạo Hội cũng như các Hội viên có cơ hội để gặp gỡ, thiết lập mối quan hệ hợp tác với Thái Lan và các nước tham dự.

Đồng thời, không chỉ gói gọn trong khuôn khổ hai nước, đây cũng là dịp đặc biệt để khởi đầu cho việc kết nối trong lĩnh vực bất động sản với nhiều nước trên thế giới, mở rộng mối quan hệ hợp tác sau này giữa Việt Nam và quốc tế.

Nhiều tổ chức cam kết hỗ trợ hoạt động Môi giới BĐS Việt Nam

Với mục tiêu không ngừng thúc đẩy phát triển lĩnh vực bất động sản Việt Nam, trong khuôn khổ Hội nghị, ông Trần Văn Bình thay mặt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cùng với Hội Môi giới và Tiếp thị Bất động sản Thái Lan; Hội Môi giới Bất động sản Thái Lan đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác, hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực bất động sản. 

Cùng với sứ mệnh của mình, trong bản ghi nhớ hợp tác đã thể hiện mong muốn chung về việc tạo điều kiện thuận lợi kinh doanh cho các thành viên của hai tổ chức. Bằng cách này, cả hai bên có thể hợp tác và làm việc cùng nhau trên thị trường bất động sản của cả hai quốc gia.

Kế tiếp, thúc đẩy việc trao đổi thông tin thực tế về tình hình thị trường bất động sản, thủ tục kinh doanh bất động sản, giấy phép liên quan, thuế và luật đầu tư nước ngoài, cũng như thông tin thực tế về hoạt động hàng năm của cả hai hiệp hội. Điều này có thể giúp tăng cường kiến thức và cung cấp thông tin hữu ích cho các thành viên của các tổ chức quốc tế và VARS.

Thực hiện xúc tiến và tổ chức các phái đoàn thương mại cũng như các cơ hội kết nối giữa các thành viên của Hội hợp tác; Điều phối và thúc đẩy việc chào bán, trao đổi sản phẩm, dịch vụ và các khóa học đào tạo.

Hơn nữa, thúc đẩy sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển ổn định và bền vững, thúc đẩy phát triển ngành du lịch và thị trường bất động sản Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chuyên ngành.

Cuối cùng, cam kết hợp tác với nhau cho mọi mục tiêu khác phù hợp với luật pháp thống nhất của hai quốc gia và đảm bảo lợi ích chung giữa các tổ chức.

VARS ký kết hợp tác với Hội Môi giới và Tiếp thị BĐS Thái Lan (RESAM)

“Hợp tác giữa VARS và các tổ chức lần này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho Hội viên VARS, cho Môi giới BĐS, các Doanh nghiệp, Chủ đầu tư trên thị trường Việt Nam với nhiều cơ hội, nâng cao chất lượng hoạt động trong ngành BĐS và khả năng hội nhập thị trường quốc tế”, ông Trần Văn Bình cho biết.

RESAM và TREBA là hiệp hội được thành lập với mục đích thúc đẩy hoạt động kinh doanh liên quan đến việc bán và tiếp thị bất động sản; hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp liên quan đến môi giới bất động sản.

Ngoài ra, cung cấp thông tin liên quan đến kinh doanh bất động sản, đào tạo, hỗ trợ phát triển nhân lực trong ngành bất động sản, cũng như hợp tác với chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại, tài chính, kinh tế…

VARS ký kết hợp tác với Hội Môi giới Bất động sản Thái Lan (TREBA)

VARS là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động dựa trên pháp luật Việt Nam, ra đời với mục tiêu chính là thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam, nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành kinh tế quốc gia.

Trước đó, trong ngày đầu diễn ra Hội nghị Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương và Trao Giải thưởng Bất động sản, VARS cùng Tổ chức các đại lý Bất động sản và thẩm định Thái Lan (TAEAF) cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển ổn định và bền vững, thúc đẩy phát triển ngành du lịch và thị trường bất động sản Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chuyên ngành./.

 

RESAM - HỘI MÔI GIỚI VÀ TIẾP THỊ BẤT ĐỘNG SẢN THÁI LAN được thành lập với mục đích thúc đẩy hoạt động kinh doanh liên quan đến việc bán và tiếp thị BĐS. Cung cấp thông tin liên quan đến kinh doanh BĐS, đào tạo và hội thảo phát triển nhân viên cho các công ty liên quan đến BĐS cũng như hợp tác với chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại, tài chính, kinh doanh hoặc bất kỳ mục đích kinh tế nào khác. 

TREBA - HỘI MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN THÁI LAN được thành lập với mục đích thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp liên quan đến Môi giới BĐS. Hỗ trợ, giúp đỡ các thành viên và khắc phục những trở ngại khác nhau. Bao gồm việc đàm phán và thỏa thuận với bên thứ ba vì lợi ích chung của các doanh nghiệp thành viên. Tổng hợp, trao đổi kiến thức trong học viện, tin tức, nghiên cứu về kinh doanh Môi giới BĐS.

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan