10:33 22/02/2024

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam gặp mặt đầu năm Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 21/2, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm giao lưu, trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm, tình hình thị trường bất động sản các khu vực để cùng chuẩn bị cho một năm làm việc hăng say, tích cực và thành công  phía trước.

Buổi gặp mặt đầu năm với quy mô toàn quốc, trực tiếp tại 13 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Lâm Đồng, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Cần Thơ, Đồng Nai, Khánh Hòa và trực tuyến, chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các Uỷ viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ cùng Hội viên từ khắp các tỉnh/thành phố, tạo ra một không khí hân hoan và lan tỏa cho cộng đồng Môi giới BĐS rộng khắp cả nước nhân dịp đầu năm mới 2024.

 13 điểm cầu Gặp mặt đầu Xuân 2024 của Môi giới Bất động sản Việt Nam

Đồng hành và phát triển

Phát biểu khai mạc tại buổi gặp mặt đầu Xuân, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy những khó khăn, thách thức của thị trường bất động sản những năm gần đây đồng thời kỳ vọng “trái ngọt” trong  năm 2024. Theo đó, ông cho rằng doanh nghiệp cần điều chỉnh nguồn lực, tái cấu trúc cho tình hình mới song song với những hành động, chỉ đạo từ Chính Phủ để thị trường phục hồi và ổn định phát triển trở lại. “Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng vào cuộc đồng hành, hỗ trợ cho các Doanh nghiệp và cộng đồng bất động sản”, ông Đính khẳng định. 

Về phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2024, Chủ tịch Hội đã nhấn mạnh vào 5 nội dung trọng tâm:

Thứ nhất, kiện toàn tổ chức, phát triển quy tụ Hội viên, điều chỉnh, phân công nhiệm vụ.

Thứ hai, tiếp tục tham gia ý kiến về sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các luật liên quan nhằm phát triển lĩnh vực nhà ở, thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh và bền vững.

Thứ ba, phát triển tổ nghiên cứu thị trường nhằm đưa những thông tin, phân tích đầy đủ, chính xác để kịp thời phát hiện vấn đề, tư vấn về tình hình thị trường bất động sản.

Thứ tư, tăng cường kết nối các hội viên, tổ chức, đơn vị bất động sản với chính quyền địa phương và các cơ quan của bộ, ban, ngành TW để phát triển thị trường bất động sản.

Thứ năm, tổ chức nhiều hơn các chương trình kết nối giao lưu giữa Hội và các Hội viên.

Ông Đính cũng kỳ vọng rằng, năm 2024 và tương lai xa hơn thị trường bất động sản Việt Nam sẽ phát triển theo tính bền vững thay vì sốt nóng nhưng tụt dốc nhanh như những năm trước.

Kỳ vọng từ các điểm cầu cho thị trường bất động sản năm 2024

Ông Trần Minh Hoàng - PCT Hội, Chủ trì điểm cầu TP. HCM cho biết mô hình thị trường bất động sản đang thay đổi đồng nghĩa với việc tất cả hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cũng cần thay đổi theo. Ông cũng đánh giá vai trò đặc biệt của Hội trong việc nhận biết sớm chuyển biến mới đến từ thị trường để tư vấn, hỗ trợ Hội viên tại TP. HCM cũng như trên cả nước.

Ông Dương Quốc Thuỷ - PCT Hội, Chủ tịch VARS Cần Thơ đánh giá 2024 được coi là chu kỳ mới cho sự phát triển nền kinh tế cũng như bất động sản. Thời gian qua đã chứng kiến 70% môi giới bất động sản chuyển nghề hoặc rời bỏ ngành, vì vậy lực lượng môi giới còn lại chính là lực lượng nòng cốt. Đây không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội khẳng định cái tâm làm nghề đồng hành cùng thị trường vượt qua khó khăn.

Ông Thuỷ cũng nhắc đến việc xây dựng và đưa vào vận hành các tuyến cao tốc kết nối các tỉnh miền Tây với TP. HCM sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường miền Tây khởi sắc trong thời gian tới.

Đại diện khu vực Thái Nguyên, ông Nguyễn Xuân Thuỷ bày tỏ: “Cuối năm 2023 chính là thời điểm đột phá lớn cho thị trường bất động sản khu vực Thái Nguyên, ngân sách địa phương thu về 20.000 tỷ đồng trong đó bất động sản chiếm 9%. Đất đấu giá trong năm đã hết và năm 2024 là kỳ vọng phát triển vượt bậc cho thị trường tại đây”.

Tại Quảng Ninh, ông Đỗ Phúc Quyết đánh giá rằng, Quảng Ninh được ưu ái bởi tiềm năng du lịch, khoáng sản cũng như sự hỗ trợ kịp thời từ Chính Phủ nhưng năm 2023 vẫn phải đối mặt với hình hình thị trường trầm lắng. Vì vậy, ông mong muốn năm 2024 thị trường tại Quảng Ninh sẽ có những chuyển mình tốt hơn, cùng với việc nhận được sự thúc đẩy tinh thần, định hướng, chỉ đạo, hỗ trợ từ phía Hội dành cho Hội viên tại đây.

Theo ông Võ Nhật Thiên - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần CEN miền Trung, giai đoạn vừa qua ghi nhận thị trường gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, nội tại doanh nghiệp cần có công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, đưa ra những chiến lược thông minh, đi đúng thị trường và chính sách từ Chính Phủ. Ông cho rằng, 2024 chính là bản lề chu kỳ phát triển cho thị trường bất động sản 10 năm tới.

Nhìn chung, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội nhận định thị trường bất động sản năm 2023 đã đi qua nhưng dư âm khủng hoảng vẫn còn đó và dự báo còn sẽ kéo dài đến hết nửa đầu năm 2024, song, thị trường sẽ bước vào chu kỳ mới với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm. 

Chủ tịch VARS cũng đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp cần tiếp tục tái cơ cấu sản phẩm, dồn trọng tâm vào dự án khả thi, đáp ứng được cả nhu cầu và khả năng tài chính của người dân. Hạn chế phát triển sản phẩm phục vụ đầu tư, ưu tiên phát triển sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực. Nghiên cứu thêm chính sách ưu đãi hấp dẫn, thiết thực dành cho cả khách hàng/nhà đầu tư cũng như các đơn vị phân phối BĐS. Cần xác định rõ “chung tay thúc đẩy thị trường” là mục tiêu chính, rồi mới xác định đến mục tiêu lợi nhuận.

Ông Trần Văn Bình - PCT kiêm Tổng Thư ký Hội điều phối chương trình Gặp mặt đầu Xuân 2024 tại điểm cầu Đà Nẵng

Kết thúc buổi gặp mặt nhân dịp Xuân mới, thay mặt lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Trần Văn Bình - PCT kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam gửi tới Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội, các Hội viên, cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản lời chúc Xuân mới tốt đẹp nhất, có một năm mới an khang thịnh vượng, phát tài, phát lộc. Chúc cho thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững.

Đặc biệt, ông Bình khẳng định Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ triển khai thắng lợi mọi nhiệm vụ và mục tiêu được đề ra, cam kết đồng hành và tạo ra nhiều hơn nữa những lợi ích thiết thực cho cộng đồng bất động sản và các Hội viên của Hội.

Một số hình ảnh tại các điểm cầu:

0 Bình luận

Gửi bình luận