12:52 07/05/2022

Giám đốc Dự án Nguyễn Thanh Hòa: Theo đuổi triết lý “phụng sự nhân sinh”

Những lời tự sự đầy cảm xúc của chị Nguyễn Thanh Hòa, Giám đốc dự án Công ty Cổ phần MGLand Việt Nam.

Tôi bắt đầu bén duyên với nghề năm 2016, xuất thân là một cử nhân luật và đến được với bất động sản là một sự chuyển hướng rất may mắn bởi thời điểm đó tôi được sếp ở đơn vị cũ và cũng là một người chị tôi rất trân trọng đã định hướng cho tôi vào nghề môi giới bất động sản. 

Khi ấy, tôi còn rất trẻ và còn “sợ” kinh doanh. Nhưng nhận ra đây là công việc, môi trường rất tiềm năng và có nhiều cơ hội để phát triển bản thân nên tôi quyết định gắn bó. Ban đầu tôi chỉ thử sức ở vai trò trợ lý dự án. Sau đó, nhận ra được điểm mạnh của bản thân và được Ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện nên tôi có nhiều cơ hội hơn, chuyển qua kinh doanh, phụ trách các dự án của công ty.

Trong suốt những năm tháng gắn bó với nghề, có lẽ thời gian chưa phải quá dài nhưng với sự thay đổi không ngừng của thị trường bản thân cũng đã phải kiên cường, mạnh mẽ và phát triển để thích ứng. Tôi đã có những thành công, cũng có những vấp ngã để trưởng thành qua các dự án tôi từng triển khai, trong suốt hành trình đó với riêng tôi có lẽ câu chuyện đáng nhớ nhất là câu chuyện về mảnh đất Quảng Trị, khi tôi được giao nhiệm vụ triển khai dự án mới ở nơi đây. Mảnh đất đã làm thay đổi suy nghĩ và thế giới quan của tôi.

Tôi bước chân về mảnh đất Quảng Trị vào khoảng cuối năm 2021 để triển khai dự án mới và thành lập văn phòng chi nhánh công ty. Quảng Trị vốn được biết đến là mảnh đất nơi những ký ức lịch sử vẫn còn in dấu, là khúc ca sử thi của năm tháng chiến tranh hào hùng. Những điều đó tôi đã được biết đến khi còn ngồi trên ghế nhà trường, được đọc qua sách báo, được nghe qua những bài hát về niềm tự hào dân tộc và ca ngợi đất nước. 

Có lẽ sẽ chỉ dừng lại ở việc “biết đến Quảng Trị” ở những trang sách lịch sử và cảm nhận được phần nào lời thầy cô giảng nếu như không có duyên về đây. 

Tôi đã khóc khi đứng trước Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - nơi quy tập phần mộ các liệt sĩ của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam, trên tuyến đường Trường Sơn. Trước nghĩa trang rộng lớn ấy, nơi biết bao chiến sĩ đã hy sinh nằm xuống, tôi thấy mình thật nhỏ bé. 

Lần nào bước tới nghĩa trang cũng như lần đầu tiên, lòng đầy chua xót nhưng thật tự hào. Nhìn bia mộ của các anh hùng liệt sĩ nằm đó tôi thấy được sâu sắc niềm tự hào dân tộc mãnh liệt. Dù có làm gì và là ai thì dòng máu chảy trong con người tôi vẫn là dòng máu của dân tộc Việt, bầu trời tôi đang ngắm nhìn được đánh đổi bằng mạng sống của biết bao người cho nền độc lập của nước nhà. 

Chính giây phút thiêng liêng ấy tôi biết được rằng bản thân đang nợ "ân tình" sâu đậm của gia đình, quê hương, đất nước. Có lẽ không chỉ Quảng Trị mà còn rất nhiều nơi tôi chưa bước chân tới vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng của chiến tranh, và với thế hệ của ông bà, bố mẹ của tôi thì chiến tranh như mới chỉ vừa chấm dứt. 

Nguyễn Thanh Hòa, Giám đốc Dự án Công ty Cổ phần MGLand Việt Nam.

Mang trong mình niềm tự hào, tràn đầy quyết liệt của tuổi trẻ nhưng vẫn có đâu đó một chút suy tư, tôi đã biết sứ mệnh cuộc đời mà mình muốn theo đuổi và chắc cũng là của nhiều bạn trẻ như tôi đó là bốn chữ: "phụng sự nhân sinh". 

Viết ra như vậy, ngôn từ có phần mỹ miều nhưng đó là những điều giản đơn tôi mong muốn lan toả, cống hiến và thực hiện từng phút giây. Tôi muốn mang được những năng lượng tích cực nhất của bản thân tới mọi người xung quanh từ những câu chuyện đời thường cho tới trong công việc. Tôi tin rằng, từ những việc tốt đẹp nhỏ bé nhất cũng sẽ góp phần cho cuộc sống của tôi, của mọi người xung quanh tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn. 

"Hôm nay em nguyện sống
Như sợi nắng bình minh
Nhẹ nhàng và khiêm tốn
Nhưng trọn vẹn hết mình...

Với nhiều người, khi nhìn vào nghề môi giới bất động sản đều cho rằng đây là một ngành có mức thu nhập rất khủng, là nghề mà nhiều người có thể “đổi đời” khi có các giao dịch thành công. Nhưng để có được sự thành công đó, chắc hẳn chỉ các bạn trong nghề mới thấm con đường mình đã đi qua. Môi trường làm việc cạnh tranh, để tư vấn được cho khách hàng tốt nhất mỗi bạn môi giới luôn phải tốt hơn, trưởng thành hơn mỗi ngày. 

Có lẽ chính quá trình không ngừng nỗ lực phát triển ấy đã tạo nên sự hấp dẫn của nghề môi giới BĐS với riêng tôi. Sự phát triển bản thân cũng quan trọng không kém mục tiêu theo đuổi các giá trị vật chất mà nghề mang lại. 

Với tôi, khó khăn là món quà lớn của cuộc sống, giúp ta trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Cảm ơn nghề Bất động sản và những người Thầy trong nghề đã chỉ dẫn tôi, để tôi có những trải nghiệm đầy ý nghĩa trên hành trình phát triển bản thân và lan toả niềm vui tới mọi người xung quanh

Trong chương trình Giải thưởng nghề môi giới BĐS Việt Nam 2022 do VARS tổ chức, Chị Nguyễn Thanh Hòa, Giám đốc Dự án Công ty Cổ phần MGLand Việt Nam đang là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng "TOP 10 Nhân vật truyền cảm hứng Bất động sản".

 

4 Bình luận

Nguyễn Linh
07/05/2022

Một câu chuyện tuyệt vời đến từ một con người tuyệt vời, cảm ơn chị Hòa đã chia sẻ câu chuyện này

Nguyễn Ngọc Linh
07/05/2022

Ngươi chị mạnh mẽ, vì người khá và có sức ảnh hưởng với tôi và mọi người trong tim. Ngưỡng mộ và biết ơn chị ❤️❤️

Anh Thắng
07/05/2022

Thật là một cô gái mạnh mẽ và tài giỏi. Rất xứng đáng để làm gương cho lớp trẻ.
Quá tuyệt vời!

Vũ Phương Dung
07/05/2022

Đọc bài viết thấy tâm huyết của bạn trẻ trong việc gắn bó với nghề. Cũng đã từng theo đuổi công việc bất động sản nên biết công việc này ko hề đơn giản và dễ dàng gì. Chúc bạn luôn bản lĩnh và giữ vững nhiệt huyết như này. Ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mà bạn đã chọn nhé.

Gửi bình luận

Bài viết liên quan