17:24 03/04/2024

Đoàn Lãnh đạo tỉnh Điện Biên đến thăm và làm việc với VARS

Mới đây, Đại diện lãnh đạo UBND và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên đã có buổi đến thăm và làm việc tại trụ sở Hội Môi giới Bất động sản Vệt Nam (57 Láng Hạ, Hà Nội).

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS); bà Mã Thị Kim Đào, Phó Chủ tịch VARS; ông Nguyễn Đình Cương - Trưởn Ban NCTT và Tư vấn Xúc tiến đầu tư VARS, Ông Nguyễn Mạnh Quỳnh - Chánh Văn phòng,...

Toàn cảnh buổi làm việc

Chào mừng Đoàn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đến thăm và làm việc, ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ, Điện Biên là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Những năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, kinh tế Điện Biên đã và đang duy trì được tốc tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội. Điện Biên có rất nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tới nay, Điện Biên vẫn chưa có dự án đầu tư xứng tầm, thu hút nhà đầu tư, tạo động lực tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, theo ủy quyền của UBND tỉnh, ông Nguyễn Phi Sông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên, bày tỏ vui mừng và cảm ơn VARS đã đón tiếp Đoàn. Chia sẻ về Điện Biên với VARS, ông Sông cho biết, cùng với việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, những năm gần đây, cơ sở hạ tầng, đô thị trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục được quan tâm, phát triển. Tỉnh đã rà soát, triển khai lập, điều chỉnh các phương án quy hoạch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên làm cơ sở cho việc xây dựng chủ trương và kêu gọi, xúc tiến, thu hút đầu tư với sự hiện diện của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, trong đó phải kể đến các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn mạnh hàng đầu cả nước như: Vin Group, Sun Group, Flamingo,... rót vốn vào lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh như du lịch, dịch vụ, nông - lâm nghiệp, bất động sản.. 

Thời gian tới, tỉnh kỳ vọng sẽ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Do đó, tỉnh mong muốn VARS đồng hành trong tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Điện Biên vào tháng 10 sắp tới để đánh giá, phân tích tình hình thực hiện các chương trình, dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh cũng như trao đổi kinh nghiệm, lắng nghe các sáng kiến, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư để việc triển khai các chương trình, dự án được hiệu quả. 

“Từ khảo sát và những chia sẻ của lãnh đạo tỉnh, chúng tôi thấy Điện Biên là địa bàn đầy tiềm năng để phát triển đầu tư về bất động sản, hạ tầng phục vụ thương mại du lịch, dịch vụ. VARS mong muốn, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tạo nhiều điều kiện hơn nữa cho việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển các dự án quy mô. Bên cạnh việc phối hợp Tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư sắp tới, VARS sẽ sát cánh với tỉnh Điện Biên, tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị đưa thông tin về thị trường Điện Biên đến hàng vạn hội viên của mình và tất cả các nhà đầu tư trên cả nước”, ông Đính khẳng định.
 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan