03:27 08/05/2022

CEO THM Land: Giá trị đến từ tâm huyết và sự chân thành

“Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó”.

Câu nói này của Donald Trump tôi thấy rất hay cùng niềm đam mê không thể diễn tả bằng lời với lĩnh vực bất động sản, tôi thành lập công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hà Nội (Sàn giao dịch Bất động sản THM Land) vào tháng 4 năm 2010 với 40 nhân sự ban đầu. Ngay từ những giây phút đầu tiên tôi đã định hướng phải chú trọng chuyên nghiệp hóa các bộ phận từ: hành chính, pháp chế, marketing, kinh doanh,… Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, luôn mang tinh thần “Khởi nghiệp” cùng khát vọng tạo thêm nhiều giá trị cho thị trường bất động sản và điều này giúp tôi và công ty đạt được thành tựu nhất định trong thị trường bất động sản Việt Nam.

Tham gia vào thị trường bất động sản từ năm 2010 cho đến nay là gần 12 năm, chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của thị trường bất động sản từ tăng trưởng nóng đến suy thoái, khủng hoảng, đóng băng rồi hồi phục trở lại mạnh mẽ, tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường bất động sản qua mỗi chu kỳ bởi sự điều tiết kịp thời thị trường thông qua các chính sách vĩ mô của cơ quan nhà nước. Trong hơn 10 năm qua, sự phát triển của thị trường bất động sản đã góp phần thu hút các nguồn lực, tạo ra các tài sản cố định lớn cho nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của người dân, thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời góp phần quan trọng vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Bản thân tôi nhận thấy tầm quan trọng của thị trường bất động sản đối với nền kinh tế nên khi tham gia vào thị trường này tôi cũng mong muốn mình thành công để có thể góp một phần công sức nhỏ bé của bản thân cho sự phát triển chung của xã hội cũng như khẳng định được giá trị của bản thân.

Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản: nghề dễ giàu nhưng không dễ làm!

Ai cũng nói làm trong lĩnh vực bất động sản thì kiếm tiền dễ và giàu nhanh, nhận định này vừa đúng nhưng cũng vừa sai bởi nếu ai thành công thì quả thật giàu lên nhanh hơn các ngành nghề khác, nhưng ai ở trong nghề mới hiểu đặc thù của công việc và không phải ai cũng có thể thành công. Nghề bất động sản cần rất nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực như: kinh tế học, marketing, quản trị học, pháp luật, kiến trúc, phong thủy, nội thất,… không những thế còn cần kỹ năng mềm để giải quyết các tình huống xảy ra một cách nhanh nhạy.

Chị Lê Thu Hà - Giám Đốc Sàn giao dịch bất động sản THM Land

Thấu hiểu được tính đặc thù của nghề nên tôi cũng như công ty với kim chỉ nam: “Tâm - Tín - Trí” xuyên suốt trong công việc nên nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng từ khách hàng, đối tác. Để việc nói và làm đi đôi với nhau, chúng tôi luôn chia sẻ hết những khó khăn, thuận lợi với đối tác, không hề giấu nghề hay dùng bất cứ tiểu xảo nào để đối tác nhận thấy sự chân thành của chúng tôi, điều này nhiều khi trong nghề bất động sản sẽ có phần hơi thiệt thòi nhưng tôi luôn có niềm tin và thực tế chứng minh sự chân thành luôn đem lại thành công cho tôi. 

Tôi nhớ có những dự án khi làm việc với chủ đầu tư: chưa cần biết công ty chúng tôi có ký được hợp đồng hay không nhưng trước tiên chúng tôi vẫn dốc toàn lực tư vấn, chia sẻ quan điểm xây dựng sản phẩm cho chủ đầu tư một cách tốt nhất. Gần đây nhất công ty chúng tôi đã triển khai dự án Horizon Bay Hạ Long ở Bán đảo 1 của Đại đô thị Halong Marina tại Bãi Cháy, Hạ Long của Tập đoàn Bim Group với concept Resort Living lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Bãi Cháy đã tạo được tiếng vang trên thị trường và được rất nhiều khách hàng đón đợi. Và còn rất nhiều câu chuyện đáng nhớ trong quá trình triển khai dự án nhưng tôi nhớ nhất là việc trăn trở điều chỉnh mặt bằng dự án sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng, tối ưu cho chủ đầu tư và cũng phải phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Cách duy nhất để chúng tôi vượt qua thử thách đó là luôn giữ tâm huyết với nghề, khi vượt chướng ngại vật thành công thì thật sự chúng tôi cảm thấy rất là hạnh phúc, không phải là vì chúng tôi ký được hợp đồng với chủ đầu tư mà là vì chúng tôi đã tạo ra được giá trị.

Hơn 2 năm vừa qua thị trường bất động sản có nhiều biến động về giá, giá tăng phi mã ở một số địa phương trong thời gian ngắn, cùng với một loạt động thái từ phía cơ quan nhà nước như: siết thuế chuyển nhượng, siết phân lô bán nền, siết tín dụng và bất động sản,… Điều này có tác động thế nào đến thị trường địa ốc? Tôi cũng nhận được rất nhiều anh chị em, khách hàng hỏi tôi về thị trường bất động sản hiện tại nên đầu tư vào đâu để “thắng” và thời gian tới thị trường bất động sản sẽ như thế nào tăng hay giảm.

Bản thân tôi nhận thấy tất cả các phân khúc bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng và các phân khúc khác sẽ bị tác động ít nhiều từ những chính sách, quy định vừa qua của Nhà nước, nhưng đây là điều cần thiết và tất yếu trong thời điểm hiện tại hướng tới sự phát triển ổn định và trong năm 2022 thị trường bất động sản vẫn tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải cân nhắc từng phân khúc và giá từng địa phương, nếu địa phương nào đã có mức tăng trưởng quá nóng gấp hai, gấp ba lần giá trong thời gian nửa năm trở lại đây mà hiện tại cơ sở hạ tầng hay yếu tố tác động làm tăng giá chưa triển khai thực hiện thì cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư. Một điều đáng lưu ý nữa là nên xác định đầu tư trung và dài hạn bởi thời điểm hiện tại không phải là thời điểm dành cho các nhà đầu tư lướt sóng.

Trong chương trình Giải thưởng nghề môi giới BĐS Việt Nam 2022 do VARS tổ chức, Chị Lê Thu Hà - Giám Đốc Sàn giao dịch bất động sản THM Land đang là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng "TOP 10 Nhân vật truyền cảm hứng Bất động sản".


 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan