01:00 11/05/2022

CEO Thiên Tâm Đăk Lăk: Môi giới bất động sản cần cả tâm lẫn tầm

Sinh ra tại một làng quê nghèo tỉnh Thanh Hóa, nơi tuổi thơ tôi gắn liền với những bát cơm độn và cả những ngày thiếu bữa, kí ức in sâu cho đến hiện tại tôi vẫn không thể quên rằng một tuần có được bao bữa cơm trắng. Nhưng tôi biết ơn vì được sinh ra trong gia đình đủ đầy tình yêu thương của bố mẹ, bố làm cán bộ xã mẹ ngày ngày cày nông, cuộc sống bố mẹ đã vất vả phải lo cơm áo gạo tiền, chạy từng bữa cơm để lo cho chúng tôi. 

Năm 1996, vì cuộc sống khó khăn mà tôi cùng gia đình xa miền quê để đến vùng đất mới của núi rừng Tây Nguyên, Đăk Lăk. Chính tại đây, cuộc sống mới của tôi bắt đầu, quê hương thứ hai cho tôi nhiều cơ hội để tôi có thêm động lực và hành trang cho sự trưởng thành của mình.  

Nhớ lại những ngày đầu xa quê lập nghiệp cuộc sống đầy những khó khăn thử thách, nhưng bằng ý chí và niềm tin của bố mẹ tôi, cộng với cuộc sống ăn buổi sáng lo buổi chiều ở quê hương cũ nó đã thôi thúc tôi, và là một chất xúc tác lớn làm động lực để tôi luôn ấp ủ làm hành trang lập nghiệp.

Không ai muốn sinh ra trong nghèo khó, nhưng với tôi, nghèo khó cũng chính là một chất liệu và hành trang cho sự nổ lực của mình. Một câu nói của tỉ phú Bill Gates khiến tôi luôn trăn trở: “Bạn sinh ra trong  nghèo khó không phải lỗi của bạn, nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó đó là lỗi của bạn” chính vất vả trong quá khứ khiến tôi phải luôn khát khao phải thay đổi, khát khao được chinh phục thử thách để vươn lên và làm nhiều điều lớn lao hơn cho cộng đồng. Vì vậy mà ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường tôi đã nghĩ rằng sau này mình sẽ là ai? Mình sẽ làm gì có ích cho gia đình và xã hội? 

Năm 2016 tôi bắt đầu với câu chuyện tiếp cận thị trường bất động sản bằng công việc của một người môi giới, may mắn được học cách tiếp cận, và trải qua các chu kỳ của thị trường, và phát triển tại một vùng đất mà bất động sản người ta ví như một cô công chúa ngủ trong rừng. 

Tôi bắt đầu công việc này với rất  nhiều cái không: không có kiến thức, không biết bắt đầu từ đâu, không biết về thị trường …. Nhưng điều đó không làm tôi nản chí, tôi bắt đầu lao vào học tập kiến thức nghề, tiếp cận với thị trường bằng cách tham gia vào các công ty, tập đoàn để học tập, và tham gia các lớp đào tạo bất động sản, dần tôi cũng định hình được cách làm và rút ra cho mình nhiều bài học, đồng thời tôi đặt ra mục tiêu là phải đóng góp cho sự phát triển của thị trường và góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp của lĩnh vực môi giới của tỉnh nhà. 

Đầu năm 2020 sau một thời gian dài chuẩn bị và ấp ủ, đợt dịch đầu tiên xảy ra tại Việt Nam cũng là lúc tôi cùng anh em cộng sự xây dựng nên Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thiên Tâm Đắk Lắk - Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Thiên Tâm Land. Với sứ mệnh “Kiến tạo giá trị, Khát vọng vươn xa” trong hai năm hình thành và phát triển công ty, tôi rất hạnh phúc nhìn lại những kết quả mà mình đã đạt được trong hai năm qua.  

Tôi nhận thấy bản thân rất hạnh phúc khi những người anh em cộng sự đồng hành cùng tôi đã luôn thấu hiểu, luôn kiên định theo đuổi mục tiêu, hoạch định chiến lược phát triển Công ty một cách rõ ràng, từng bước chinh phục mục tiêu ngắn hạn làm nền tảng để thực hiện những mục tiêu dài hạn.

Để làm được những định hướng đưa ra đó là cả một quá trình chúng tôi cống hiến thời gian, sức khoẻ thậm chí là gia đình của mình để chúng tôi gầy dựng nên một đội ngũ nhân viên ngày càng lớn mạnh; xây dựng nên những chương trình đào tạo nội bộ để đội ngũ cán bộ nhân viên được trau dồi tri thức; hoàn thiện về cơ cấu tổ chức tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban; và luôn nỗ lực xây dựng cơ chế chính sách tốt nhất để cán bộ nhân viên của mình có một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thân thiện, cũng như nâng cao được chất lượng cuộc sống vì ngoài là người Lãnh đạo tôi cũng từng là người sinh ra trong một làng quê nghèo phải xa hương lập nghiệp nên tôi tâm niệm rằng khi tôi không sinh ra ở một gia đình có vạch xuất phát tốt thì tôi sẽ giúp nhân viên của mình tạo ra gia đình có điểm xuất phát tốt.

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, tôi luôn định hướng cho đội ngũ nhân viên của mình tinh thần báo đáp và phụng sự xã hội qua những chương trình thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh kém may mắn, gặp khó khăn trong khu vực trên cả Nước. 

Với những nỗ lực không ngừng từ những hành động cụ thể thì sau 2 năm, chúng tôi đã: Mở Chi nhánh thứ 2 tại Gia Lai với quy mô và chất lượng được đánh giá hàng đầu tại đây. 

Được vinh dự xướng tên ở các giải thưởng danh giá: “Top 10 Sàn Giao Dịch BĐS Tốt Nhất Của Khu Vực Miền Trung Và Tây Nguyên năm 2020 của Hiệp Hội Môi Giới BĐS Việt Nam công nhận”; “Đạt Top 10 Thương Hiệu Châu Á Thái Bình Dương Năm 2021 do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Việt Nam trao tặng”. Những giải thưởng này chính là niềm tự hào về những nỗ lực của tôi và đội ngũ của mình đã phấn đấu đạt được. Từ đó chúng tôi nhận được sự đánh giá cao của Khách hàng và Đối tác về sự phát triển vượt bậc và đầy bứt phá của chúng tôi trong khoảng thời gian 2 năm qua. Thiên Tâm là Sàn phân phối F1 uy tín của nhiều dự án Bất động sản lớn trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. 

Với hơn 200 nhân sự ở 2 chi nhánh, sự hoàn thiện về kiến thức chuyên môn cũng như tinh thần trách nhiệm với nghề, với Khách hàng từ đội ngũ CBNV mà thời gian qua Thiên Tâm Land đã trở thành 1 trong những đơn vị phân phối F1 uy tín của nhiều dự án BĐS lớn trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên được nhiều Nhà Đầu tư tín nhiệm.

Những hành động tôi nỗ lực cho việc chinh phục khát vọng vươn xa của mình, không chỉ là để phục vụ những giá trị về vật chất tôi muốn cống hiến cho đời mà khát vọng, hoài bão ấy còn là những giá trị về mặt tinh thần. 

Tôi mong muốn thay đổi tư duy của cộng đồng ngoài kia, tôi muốn họ hiểu được “Môi giới bất động sản là một nghề”; tôi muốn họ biết được nghề môi giới bất động sản là một nghề cao quý vì những người môi giới bất động sản họ đánh đổi rất nhiều để hoàn thiện bản thân, nâng cao kiến thức kỹ năng hỗ trợ tốt nhất cho Khách hàng của mình tìm được những sản phẩm đầu tư phù hợp; tôi muốn cộng đồng ngoài kia nhìn chúng tôi bằng sự tôn trọng và ngưỡng mộ vì chúng tôi có một công việc mà không phải bất kỳ ai cũng làm được, vì chúng tôi có một công việc ổn định để chăm lo cho bản thân của mình, gia đình và xã hội chứ không phải là một nghề bấp bênh theo nhận định của một số cá nhân.

Với khát vọng vươn xa, Thiên Tâm không chỉ dừng chân ở lĩnh vực môi giới Bất động sản mà còn định hướng mở rộng tới vùng đất mới với đa dạng hóa ngành nghề lĩnh vực hoạt động, tin rằng với định hướng và khát khao được trao đi thật nhiều giá trị tới quý khách hàng, Thiên Tâm Land sẽ luôn được nhắc đến như địa chỉ tin cậy của mọi nhà. 

“Phụng sự” là môt trong những yếu tố cốt lõi, là tinh thần cống hiến của tập thể cán bộ nhân viên Thiên Tâm.

Trong chương trình Giải thưởng nghề môi giới BĐS Việt Nam 2022 do VARS tổ chức, ông Lê Thế Quân, Tổng Giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Thiên Tâm Đăk Lăk đang là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng TOP 10 Nhân vật truyền cảm hứng Bất động sản.

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan