08:45 08/05/2022

CEO Nam Bộ Invest: Gian khổ mới thành công

Nhân dịp gặp gỡ và phỏng vấn ông Phạm Văn Hảo - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Nam Bộ Invest (thành viên tập đoàn Đất Xanh Group), Hội Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam (VARS) đã có buổi trò chuyện đáng nhớ về chủ đề “Làm nghề, Làm người”.

Ông Phạm Văn Hảo - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Nam Bộ Invest

Anh bắt đầu tham gia nghề bất động sản từ bao giờ? Cơ duyên nào đã đưa anh đến với nghề môi giới bất động sản?

Những năm tháng đầu tiên sau khi tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Tự nhiên, tôi làm việc theo đúng chuyên ngành mình đã học được vài năm thì mong muốn gia tăng thu nhập đã thôi thúc tôi thay đổi công việc. Lúc bấy giờ, tôi nghĩ chỉ có những nghề hàng không, bác sĩ, thương mại xuất nhập khẩu hoặc lập trình mới có thu nhập cao nhưng lại đòi hỏi chuyên môn cũng rất cao. 

Tôi đã tìm hiểu nhiều nghề, thậm chí cả nghề môi giới chứng khoán. Trong thời gian này, tôi bắt đầu việc đầu tư chứng khoán, mặc dù chỉ trích 2 triệu đồng từ tiền lương mỗi tháng nhưng đó là cơ hội mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm & kinh nghiệm quý báu.

Tôi còn nhớ vào năm 2014, khi tôi có dịp gặp và trò chuyện cùng một người anh tại quán cafe Thức, tôi càng hiểu hơn về những gì mình đang nghiên cứu & theo đuổi và những trăn trở thuở bấy giờ được giải tỏa. Sau lần gặp đó, tôi đã quyết định chọn con đường bất động sản để xây dựng mục tiêu: tăng thu nhập, xa hơn là khát vọng khởi nghiệp tạo ra các giá trị thiết thực cho xã hội, công ăn việc làm cho người lao động.

Trải qua 8 năm “nếm mật nằm gai” với nghề bất động sản. Thật tuyệt vời khi được gắn bó và phát triển với Tập Đoàn Đất Xanh! Mang trong mình khát vọng khởi nghiệp, đến nay tôi tự hào là một trong những CEO thuộc hệ thống Tập Đoàn. Dù khởi sự ở 1 thị trường nhiều thách thức là khu Tây Hồ Chí Minh và Long An nhưng với sự máu lửa và quyết tâm tôi tự tin mình đã đóng góp 1 phần công sức vào sự phát triển của thị trường bất động sản nơi đây bên cạnh đóng góp phát triển cho cho xã hội và tạo ra được việc làm cho hơn 200 con người tại Nam Bộ Invest.

Khi lựa chọn con đường bất động sản, anh gặp phải những khó khăn gì?

Giai đoạn đầu khi bước vào “nghề bất động sản”, tôi tự đánh giá mình là “tay ngang mới vào nghề”. Vậy nên tôi đã không ngừng học hỏi, mày mò tìm hiểu bất động sản là gì, cách tư vấn thông tin sản phẩm hay cách tìm và tiếp cận khách hàng như: sale phone, phát tờ rơi, xem sa bàn, đọc sơ đồ mặt bằng, quy hoạch, các quy định & luật trong ngành bất động sản. Bên cạnh đó, tôi dành thời gian tìm hiểu, xây dựng những website bán hàng, cung cấp thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách tốt nhất.

Nói đến chuyện làm công cụ online, tôi nhớ sản phẩm lần đầu mình làm ra, mặc dù không được đẹp như những website chuyên nghiệp, nhưng đây cũng được xem là thành quả của sự kiên trì học hỏi và là công cụ bán hàng hiệu quả.

Chỉ sau 1 tháng bước vào ngành bất động sản, tôi đã được đề bạt lên chức vụ Trưởng phòng kinh doanh. Mọi thành quả đều xứng đáng khi chúng ta luôn nỗ lực không ngừng nghỉ và quyết tâm thực hiện đến cùng, phải không?

Quan điểm của anh về nghề môi giới bất động sản?

Trên cương vị cá nhân khi tham gia vào thị trường bất động sản, điều quan trọng mà một người làm bất động sản cần là tư duy hành nghề, khát vọng chinh phục và nâng cao bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của bản thân, đi kèm đó là đạo đức đối với nghề, khách hàng và đồng nghiệp và xã hội.

Trên vai trò chủ doanh nghiệp khi đã “dấn thân” vào con đường khởi nghiệp với nghề bất động sản, tôi quan trọng nhất vẫn là đạo đức nghề nghiệp, phát triển dựa trên tinh thần giúp đỡ nhau cùng chung chí hướng “win – win” để tạo nên sự phát triển lành mạnh cho thị trường bất động sản. Từ đó mang lại giá trị thật cho xã hội, cho khách hàng và tạo đời sống thịnh vượng cho cán bộ, nhân viên.

Ông Phạm Văn Hảo chia sẻ về quan điểm nghề môi giới bất động sản

Theo anh, những cơ hội mà bất động sản mang lại cho người trong nghề là gì? 

Tôi nghĩ là rất nhiều thứ, chẳng hạn như được trau dồi vô vàn kiến thức từ tài chính, kinh tế đến pháp lý cũng như lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt là có thể tăng thu nhập gần như không giới hạn. Nhưng bản thân tôi thấy ngoài thu nhập, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp thì đâu có ngành nào có thể mang lại cơ hội cho chúng ta gặp gỡ những chuyên gia, những nhân vật tinh hoa nhất trong xã hội như nghề sale bất động sản. Ví dụ 1 người làm khác ngành, việc ăn trưa hay cafe cùng những chuyên gia hàng đầu của các ngành nghề khác gần như rất khó. Nhưng chính bất động sản mang lại những cơ hội như vậy, đó là những giá trị khó đo đếm được.

Bên cạnh những thứ rất hấp dẫn như trên thì muốn “theo được” nghề cần có sự kiên trì, bền bỉ và đặc biệt yêu nghề. Để thành công với nghề phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và niềm đam mê nếu không cũng sẽ đối mặt với sự thanh lọc khắt khe của thị trường. Riêng tôi luôn tâm niệm rằng nghề bất động sản khó khăn, thăng trầm nhưng hấp dẫn và nhiều thử thách để chinh phục.

Anh có nhận định gì về thị trường bất động sản ở giai đoạn hiện tại & vài năm tới? 

Theo góc nhìn của tôi, đại dịch Covid-19 vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và bất động sản cũng không nằm ngoài guồng quay tiêu cực đó. Tuy nhiên, tôi quan niệm rằng “Thời thế tạo anh hùng”, trong những thời khắc khó khăn mới chứng minh được ai là người có bản lĩnh. Mặc dù “bão” Covid-19 khiến nền kinh tế gánh chịu nhiều hệ lụy nặng nề nhưng cũng là thời điểm tốt để thanh lọc thị trường, tạo đà cho những doanh nghiệp có bản lĩnh, kỹ năng và trình độ phát triển vượt bậc.

Thị trường bất động sản sắp tới vẫn còn khó khăn bởi dư âm từ đại dịch Covid-19, ảnh hưởng của các sự kiện tiêu cực trên thế giới. Nhưng nhìn về dài hạn, thị trường bất động sản tại Việt Nam nói chung và khu vực Nam Bộ nói riêng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, có thể ví như một “kho báu” đang chờ được khai phá một cách từ từ.

Anh có đề xuất gì với VARS? 

Mong muốn của tôi về ngành bất động sản hiện tại và tương lai là làm sao để bất động sản có thể tạo ra thêm nhiều giá trị cho xã hội hơn và sẽ là khởi nguồn tiên phong, thúc đẩy nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ hơn, vượt bậc hơn và bền vững hơn.

Bên cạnh đó, tôi mong rằng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ tạo sân chơi lành mạnh, quản lý chặt chẽ những cá nhân, tổ chức hành nghề môi giới chính thức tại các sàn giao dịch để thị trường bất động sản vận hành chuyên nghiệp, an toàn, minh bạch & uy tín.

Chân thành cảm ơn phần chia sẻ phỏng vấn của ông Phạm Văn Hảo! 
 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan