22:46 08/05/2022

CEO Đông Tây Land: Phép màu chỉ có trong cổ tích mà thôi!

Với Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land, phép màu chỉ có trong cổ tích, mọi thành quả đều phải đến từ sự nỗ lực không ngừng.

Nghề bất động sản - dễ đi nhưng khó đến

Bất động sản là một ngành nghề cạnh tranh và có nhiều biến động phụ thuộc vào thị trường và tình hình ấm lạnh của kinh tế. Trong thời điểm bùng nổ bất động sản, nếu chúng ta tham gia đúng thời điểm đó thì dĩ nhiên cơ hội mở ra rất nhiều. Tuy nhiên bên cạnh những mảng sáng thì cũng có những mảng tối của thị trường với nhiều biến động và thử thách. Làm nghề này cũng cần có nghề giống như việc đi học hàn, xì để làm nghề cơ khí vậy. Theo thời gian thì các kỹ năng học và thực hành cũng  như kinh nghiệm sẽ tạo sự lành nghề trong công việc chuyên môn mà bạn làm. Và cơ hội sẽ luôn hiện hữu nếu bạn thực sự đam mê với nó.

Công ty Cổ phần Đông Tây Land – Hơn 10 năm thành lập và khẳng định năng lực trong lĩnh vực phân phối – tư vấn bất động sản không phải là một hành trình quá dài, nhưng đối với tôi cũng không quá ngắn để cái tên Đông Tây Land nỗ lực, bứt phá, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các đối tác, khách hàng. 

Hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển thương hiệu, dưới những biến động khó lường của thị trường, không ít sóng gió và cạnh tranh, đối với tôi đây là cuộc chơi của những doanh nghiệp bản lĩnh, dám đương đầu với thử thách và khó khăn. Ngay từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu, tôi - Nguyễn Thái Bình – CEO Đông Tây Land luôn ấp ủ quyết tâm vươn tới vị thế số 1 của công ty trên thị trường. Vị trí này không chỉ thể hiện ở tiêu chí: Trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng, mà đồng thời còn trở thành đối tác số 1 của các chủ đầu tư uy tín.

Hơn 6 năm tích lũy kinh nghiệm phân phối bất động sản cao cấp tại khu Đông Hồ Chí Minh, tôi luôn cố gắng lượm lặt kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ và nung nấu giấc mơ của mình . Có những khoảng thời gian khó khăn trong nghề, không có tài chính, phương tiện di chuyển tôi phải đi nhờ đồng nghiệp. Nhưng ngọn lửa với nghề chưa bao giờ tắt trong tôi.

Năm 2013,  được sự ủng hộ và giúp đỡ của gia đình, bạn bè tôi chính thức thành lập Công ty Cổ phần Đông Tây Land. Giai đoạn 2008 – 2013 là một trong những thời điểm khó khăn nhất của thị trường bất động sản Việt Nam, bằng chứng là nhiều “người khổng lồ” trong nghề cũng không đứng vững, có hơn 80% đơn vị môi giới bất động sản hoạt động lúc bấy giờ buộc phải đóng cửa. Đông Tây Land thời điểm đó mới thành lập cũng không nằm ngoài “cơn bão” này. Nhưng tôi tin rằng rằng thị trường luôn hiện hữu những điểm sáng cùng niềm đam mê mãnh liệt với nghề tôi quyết không từ bỏ. Từ đó tôi cố gắng tinh gọn lại bộ máy công ty, đa dạng hóa sản phẩm không chỉ gói gọn trong tư vấn mà mở rộng ra cho thuê, quản lý dịch vụ bất động sản. 

Khi “cơn bão” đi qua, vào cuối năm 2014 – đầu năm 2015,  nhận thấy những dấu hiệu khởi sắc và bùng nổ trở lại của thị trường, và luôn lấy yếu tố “nhân hòa” làm gốc tôi mở rộng bộ máy công ty, đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự giỏi, không ngừng nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ,…

Bước sang năm 2015 – 2017, Đông Tây Land đã tạo dựng nhiều dấu ấn trên thị trường khi phân phối thành công các đại dự án của tập đoàn Vingroup là Vinpearl, Vinhomes. 

Giai đoạn 2018 – 2019, khi nguồn cung bất động sản tại TP.Hồ Chí Minh “cạn kiệt” bởi những hạn chế về pháp lý, tôi ngày đêm suy nghĩ để một lần nữa táo bạo dẫn dắt Đông Tây Land mở ra một lối đi khác biệt khi lấn sân sang Bất động sản nước ngoài. Năm 2019 là một năm đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Đông Tây Land khi “vượt đại dương” hợp tác cùng Chủ đầu tư Azure Developer và CIM  AUSTRALIA để mang các sản phẩm bất động sản cao cấp tại Úc đến với khách hàng Việt. Thành công vang dội với dự án đầu tiên – The Parque Edition đưa Đông Tây Land trở thành đối tác hàng đầu của Azure Developer tại Việt Nam. Công ty liên tiếp độc quyền các dự án lớn như The Eden Edition hay Topia Edition và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng.

Công ty CP Đông Tây Land liên tiếp lọt vào TOP 10 sàn giao dịch Bất động sản tiêu biểu năm 2017 và 2018; Thương hiệu xuất sắc – Excellent Brand năm 2017. Năm 2018, Đông Tây Land đoạt danh hiệu “Thương hiệu mạnh ASEAN” và “Thương hiệu tiêu biểu hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương”.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thử thách đối với nhiều ngành kinh tế, và thị trường bất động sản cũng đã không đứng ngoài sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Hàng loạt các dự án bất động sản không thể tổ chức mở bán, thị trường lặng im trước cơn sóng dữ. Dường như lúc này, “cuộc chơi” chỉ  còn dành cho những doanh nghiệp bản lĩnh, sáng tạo và đổi mới trong cách tiếp cận khách hàng cũng như thích nghi tốt với hoàn cảnh.

Đối với Đông Tây Land, khó khăn là điều dễ dàng nhìn thấy tuy nhiên tôi coi đây là thời gian để hoàn thiện, tạo ra những bước ngoặt và đổi mới trong doanh nghiệp, chuẩn bị cho những bước tiến vững chắc hơn. Tôi đẩy mạnh rà soát nguồn lực, kiểm tra kiến thức các dự án, nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viên. Bên cạnh đó, tôi cũng bổ sung nguồn nhân lực năng lực tốt từ bên ngoài để đảm bảo khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường ổn định trở lại, công ty đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng cho một sự bứt phá.

Rõ ràng, niềm tin của khách hàng, đối tác chính là yếu tố rất quan trọng làm nên sự thành công và khẳng định vị thế vững chắc của một thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Các sản phẩm mà chúng tôi lựa chọn phân phối đa số thuộc phân khúc cao cấp, giá trị sản phẩm lớn, do đó khách hàng cũng khắt khe hơn, “khó tính” hơn khi tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm bất động sản. Chính vì hiểu rõ tâm lý đó, mỗi chuyên viên tư vấn tại Đông Tây Land tôi đều mong muốn họ trở thành những người bạn, người đồng hành tin cậy đối với khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin quan trọng của sản phẩm, tư vấn chuyên sâu và hỗ trợ tối đa để khách hàng sở hữu được những sản phẩm ưng ý.

Từ một doanh nghiệp non trẻ,  hiện tại chúng tôi may mắn sở hữu đội ngũ hơn 700 chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản cùng hệ thống hơn 100 sàn liên kết trải dài khắp cả nước. Cho đến hiện tại, tôi cũng có những định hướng sâu và rộng hơn để không ngừng mở rộng quy mô để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu đang ngày càng cao của khách hàng và đối tác. 

Tuy nhiên, không chỉ nỗ lực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và trở thành đối tác quan trọng của các chủ đầu tư, mà đối với tôi chữ “Tín” phải còn được đề cao ngay cả trong nội bộ công ty.  Mỗi chiến binh Đông Tây Land trước khi “ ra trận” đều có sự hậu thuẫn chắc chắn, được trang bị nền tảng, kiến thức, kỹ năng đầy đủ, được tạo môi trường để phát triển cũng như luôn có những phần thưởng xứng đáng với năng lực của mình. Nhiều chuyên viên kinh doanh gắn bó với công ty và tôi từ những ngày đầu thành lập đến nay cũng đã đạt được những thành công và chỗ đứng nhất định. Niềm tin của khách hàng, đối tác, của đội ngũ nhân viên đối với công ty chính là sức mạnh để thương hiệu Đông Tây Land vững bước tiến lên.

“Chữ “Tín” khi được xây dựng và phát triển một cách trọn vẹn thì ắt thương hiệu cũng sẽ khẳng định được chỗ đứng của nó trên thị trường.” – Đó là tôn chỉ mà tôi đã luôn theo đuổi trong gần một thập kỷ xây dựng và phát triển thương hiệu Đông Tây Land. Và chắc chắn niềm tin cùng hướng đi đúng đắn cũng như sự đồng lòng sẽ giúp tôi đưa con tàu Đông Tây Land vươn xa hơn nữa.

Về xu hướng bất động sản năm 2022, khi hoạt động du lịch phục hồi trở lại, các phân khúc bất động sản như căn hộ, nhà phố - biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng trong khu vực sẽ có những khởi sắc hơn. Bởi, trong thời gian đến thị trường bất động sản tại các địa phương ở miền Trung sẽ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai và hoàn thiện sẽ tiếp tục “khép kín” cung đường du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. 

Đồng thời, việc dần mở lại các chuyến bay quốc tế sẽ mang đến nhiều triển vọng phục hồi cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các địa phương trong khu vực, đặc biệt là tại Quảng Nam, TP. Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế. Trong hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, chuỗi cung ứng các sản phẩm bất động sản bị ngắt quãng. Nhà đầu tư đã chuyển tiền nhàn rỗi của mình qua các kênh đầu tư khác. 

Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến nay, dòng tiền bắt đầu quay về thị trường bất động sản. Như vậy, trong thời gian tới, các hoạt động đầu tư địa ốc ở khu vực kỳ vọng sẽ sôi động hơn. Hiện tại, dịch bệnh đang được kiểm soát khá tốt, kèm theo đó là ngành du lịch được hoạt động trở lại nên các nhà đầu tư có thể sẽ trở lại “đón sóng” thị trường bất động sản.

Trong chương trình Giải thưởng nghề môi giới BĐS Việt Nam 2022 do VARS tổ chức, ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đông Tây Land đang là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng "TOP 10 Nhân vật truyền cảm hứng Bất động sản".


 

0 Bình luận

Gửi bình luận