21:03 06/05/2022

CEO Đỗ Phúc Quyết: Thành công nhờ kiên trì, không phải sự may mắn

Chia sẻ của Ông Đỗ Phúc Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Happy Group về con đường đến với nghề bất động sản và tầm nhìn, định hướng trong nghề.

Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi “Mình sẽ là ai sau 5 – 10 năm nữa”, “mình sẽ làm gì để tốc độ thành công vượt qua tốc độ già đi của bố mẹ”? Đỗ Phúc Quyết của 7 năm trước cũng đã tự đặt ra những câu hỏi như thế!

Xuất thân từ vùng quê lúa Thái Bình, ước mơ lớn nhất của Quyết là được đổi đời, thoát khỏi cảnh đồng ruộng, có cuộc sống ổn định với công việc ổn định. Tháng 6 năm 2015, sau khi Tốt nghiệp Cao đẳng Kế toán, Quyết bắt đầu tới Hạ Long lập nghiệp. Và Quyết chọn nghề sale Bất động sản. Nhớ ngày đầu đi phỏng vấn, cậu thanh niên vẫn còn run run, giọng nói nhát gừng, ánh mắt lo lắng xen lẫn chút hồi hộp. 

Ai cũng biết Bất động sản là nghề khắc nghiệt, tỷ lệ đào thải cao, nhìn ngoài thì hào nhoáng nhưng trong lại lắm gian nan. Nếu không muốn tự loại bỏ chính mình, bắt buộc bạn phải thực sự tâm huyết và chăm chỉ. 

Với Quyết, những ngày chập chững mới vào nghề là những ngày khó khăn nhất. Ban ngày Quyết làm việc tại công ty, buổi tối lại làm thêm ở rạp chiếu phim. Công việc kiểm vé, bán bỏng, quét dọn có hôm đến 1,2 giờ sáng mới về đến nhà. Sáng hôm sau, Quyết lại là người có mặt sớm nhất tại công ty. 

Buổi tối, Phúc Quyết tranh thủ làm thêm ở rạp chiếu phim để lấy chi phí sinh hoạt

Làm việc tới 17 – 18 tiếng mỗi ngày, ước mơ lớn nhất của Quyết là mua được 1 chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại, có đủ chi phí để có thể “sống” được với nghề. Quyết luôn quan niệm “trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng”, nếu không sinh ra ở vạch đích, xuất phát điểm thấp hơn mọi người, thì phải luôn phải cố gắng 200%. 

Làm bất động sản, việc bị khách hàng từ chối là “cơm bữa”. Có những hôm đi hàng cây số phát tờ rơi, gọi hàng trăm cuộc điện thoại đều bị khách hàng từ chối, thậm chí còn bị “đuổi như đuổi tà”… Quyết nghĩ cái nghề này thật khắc nghiệt. Nhưng càng khắc nghiệt, niềm đam mê chinh phục càng cao. Dù xuất phát điểm không bằng người khác nhưng chí ít, Quyết có sức trẻ và một niềm tin mãnh liệt vào sự thành công. 

Cứ làm, Quyết học hỏi được nhiều hơn, tích lũy thêm nhiều kỹ năng, thay đổi tư duy, tìm kiếm cho mình những mối quan hệ chất lượng. Sau 2 tháng, Quyết đã có những giao dịch đầu tiên. Dần dần Quyết được khách hàng tin tưởng, khách cũ giới thiệu khách mới, việc chốt deal không còn là trở ngại nữa, thu nhập cũng tăng hơn trước nhiều lần. 

Không chỉ dừng lại ở Nhân viên kinh doanh, ước mơ của Quyết là giúp thêm nhiều người trẻ có hoài bão để thành công với nghề. Dưới vai trò là là Team Leader, Quyết đã nhanh chóng hỗ trợ anh em, xây dựng được đội nhóm vững mạnh. Cứ thế, Quyết được đề bạt lên làm phó phòng kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, Giám đốc khối. 

Sau những năm làm nghề, ngoài tích lũy kiến thức, kinh nghiệm sống, Quyết đã tậu được xe, mua được nhà, có cơ hội phát triển bản thân, phụng dưỡng bố mẹ. Và gia tài của Quyết sau 7 năm là nghề sale Bất động sản cũng thật đáng nể cùng hàng loạt thành tích nối dài: “Nhân viên có thành tích xuất sắc 2016”, “Cán bộ cống hiến 2018”, “Best saller 2019”, “Best saller 2020”, “Top 10 nhà môi giới Bất động sản Việt Nam tiêu biểu 2019”…

Phúc Quyết nhận giải thưởng Top 10 nhà môi giới Bất động sản Việt Nam tiêu biểu

Hoài bão chưa dừng lại, khi đang ổn định với nghề, có được vị trí cao trong 1 tập đoàn lớn, Quyết lại nuôi chí thành lập công ty riêng, mang đến cơ hội phát triển cho nhiều người trẻ khác nữa, có cùng xuất phát như Quyết. Đầu năm 2022, Phúc Quyết chính thức thành lập Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Happy Group – Happy Land với tầm nhìn sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh và đầu tư Bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam. Sứ mệnh doanh nghiệp cũng như sứ mệnh cá nhân của Quyết đã được đặt lên một tầm cao mới. Không chỉ mang đến cuộc sống sung túc, sự thay đổi cho cá nhân, Quyết và công ty của mình còn hướng đến việc trao đi kiến thức, nhân bản và phát triển nhiều thế hệ trẻ luôn khát khao thành công trong lĩnh vực Bất động sản. 

Có định hướng rõ ràng cùng sự quyết tâm của người chèo lái, mặc dù thành lập chưa lâu nhưng Happy Land đã đánh dấu được những bước thành công nhất định với hàng trăm tỷ đồng doanh số giao dịch. 

Quyết cùng đồng nghiệp tại Happy Land

Từ một chàng trai nghèo, sau 7 năm kiên trì, Quyết đã thành công với Bất động sản, xây dựng được doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho hàng trăm bạn trẻ với nghề. Vậy mới thấy, không thành công nào dễ dàng, đường đi càng gian nan thì kết quả càng ngọt ngào. Bất cứ khi nào khó khăn nghĩ mình không thể tiếp tục, Quyết đều buộc bản thân phải tiến tới. Và Quyết luôn tự hào rằng, thành công của Quyết có được ngày hôm nay dựa trên sự kiên trì, chứ không phải may mắn.

Trong chương trình Giải thưởng nghề môi giới BĐS Việt Nam 2022 do VARS tổ chức, Ông Đỗ Phúc Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Happy Group đang là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng "TOP 10 Nhân vật truyền cảm hứng Bất động sản".

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan