12:52 07/05/2022

CEO Bizciti Việt Nam: “Lúc thị trường đi lên thì nói gì cũng đúng”

“Khi chứng kiến những thăng trầm của thị trường, tôi biết ơn vì tôi có cơ hội trải nghiệm những bài học quý giá” - anh Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bizciti Việt Nam cho biết.

Tham gia đầu tư bất động sản từ năm 2013, đến năm 2017 Nguyễn Văn Hùng quyết định thử sức với lĩnh vực môi giới. Chỉ sau 1 năm, Landbiz - công ty chuyên môi giới bất động sản thổ cư phân khúc từ 10 tỷ đến 50 tỷ chính thức ra đời. Bizciti, công ty chuyên khai thác và quản lý vận hành tòa nhà phân khúc hạng C, từ 4 đến 10 tầng (90% là căn hộ dịch vụ, 10% là mặt bằng kinh doanh và văn phòng) ra đời sau đó nhằm hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản với Landbiz. 

Hiện tại Bizciti đã có đội ngũ với 9 Co-founders, 50 nhân sự chính thức và chuỗi căn hộ Bizciti đang phát triển tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh giúp cho hơn 1.000 khách hàng có trải nghiệm sống tốt hơn.

Anh Hùng cùng đội ngũ nhân viên tại Bizciti

Khi vừa làm môi giới, vừa đầu tư trong lĩnh vực bất động sản cho thuê, Hùng nhận thấy nhiều vấn đề lớn mà thị trường đang gặp phải. Những đối tượng khi tham gia vào lĩnh vực bất động sản cho thuê này như môi giới, chủ nhà, khách thuê đều gặp khó khăn và anh muốn giải quyết những vấn đề đó trên cơ sở các bên cùng có lợi. 

Dưới góc nhìn của Hùng, bất kể ngành nghề nào đều có những lúc thịnh và những lúc suy, những giai đoạn phát triển bùng nổ và những giai đoạn trầm lắng. Đó là bản chất của nền kinh tế thị trường. 

“Khi chứng kiến những thăng trầm của thị trường, tôi biết ơn vì tôi có cơ hội trải nghiệm những bài học quý giá. Lúc thị trường đi lên thì ai nói gì cũng đúng, lúc thị trường đi xuống thì mình mới biết được công ty nào mới thực sự có nội lực” - Hùng chia sẻ. 

Thị trường đi xuống là cơ hội để thị trường đào thải những nhân tố kinh doanh không tốt trong ngành và chính là cơ hội dành cho những người làm bất động sản chuyên nghiệp, có tâm và tầm thể hiện được hết khả năng của mình, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với Hùng, môi giới bất động sản là một nghề rất thú vị nhưng cũng cực kỳ thử thách về mức độ sàng lọc của nó. Theo thống kê thì 80-90% môi giới bỏ cuộc sau năm đầu tiên. Đây là công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kiến thức, có tâm với nghề cùng với sự kiên trì đến cùng.

Rất nhiều môi giới đi học chuyên về bất động sản, có chứng chỉ hành nghề. Rất nhiều giao dịch BĐS hiện tại đều thông qua môi giới vì môi giới giúp khách hàng kiểm tra về pháp lý, quy hoạch, định giá, … Đây cũng là dấu hiệu tốt cho sự phát triển của nghề môi giới bất động sản trong tương lai.

“Trong 2 năm dịch bệnh, Bizciti đã đưa ra giải pháp và linh hoạt trong chính sách quản lý vận hanh, ký hợp tác với rất nhiều chủ nhà và giúp được cho rất nhiều chủ nhà lấp đầy đến 90%-95%, khách thuê có chỗ ở phù hợp với nhiều trải nghiệm phong phú, nhờ đó mà Bizciti phát triển gấp 10 lần trong mùa dịch” - Nguyễn Văn Hùng tự hào về những gì đội ngũ đã làm được trong hai năm qua. 

Đứng trên quan điểm thị trường, Hùng cho rằng các giao dịch bất động sản bắt nên bắt buộc phải thông qua môi giới như cách các nước tiên tiến đang làm. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng đội ngũ môi giới, cần áp dụng quy định tất cả những nhà môi giới hay sale bất động sản đều phải có chứng chỉ hành nghề. Chứng chỉ hành nghề cần được cập nhật liên tục và được đánh giá xếp hạng. Ngoài ra, cần áp dụng công nghệ để có thể đánh giá xếp hạng của môi giới, công ty bất động sản hay các dự án bất động sản. Thống kế giao dịch, giá trị bất động sản,... chính xác hơn.

Trong chương trình Giải thưởng nghề môi giới BĐS Việt Nam 2022 do VARS tổ chức, anh Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bizciti Việt Nam đang là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng TOP 10 Nhân vật truyền cảm hứng Bất động sản.

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan