15:34 26/12/2023

Business Matching: Kết nối không giới hạn

Hàng loạt Hiệp hội, Hội Môi giới BĐS, các Doanh nghiệp kinh doanh BĐS, Sàn giao dịch BĐS từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ… sẽ tụ hội cùng các đơn vị trong nước tại sự kiện “Business Matching” thuộc khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2024, được tổ chức ngày 5/1/2024 tại Hà Nội.

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2024, là sự kiện quy mô lớn, do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) chỉ đạo, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức và giao Viện nghiên cứu đánh giá thị trường Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng VARs Connect thực hiện.

“Business Matching” thuộc khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2024, được tổ chức ngày 5/1/2024 tại Hà Nội

Tăng cường kết nối với tổ chức Quốc tế

Ngoài việc cung cấp các thông tin giá trị về tổng quan tình hình thị trường BĐS Việt Nam 2023 cùng các nhận định, dự báo thị trường trong năm 2024, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2024 còn mang đến những cơ hội kết nối tuyệt vời thông qua sự kiện “Business Matching” diễn ra vào buổi chiều ngày 5/1.

Theo đó, Thái Lan được xem là cửa ngõ cũng như trung tâm giao thương kinh tế, thương mại của toàn Đông Nam Á. Quốc gia này còn duy trì sức hấp dẫn đặc biệt với người mua Bất động sản nước ngoài, kể từ sau thời điểm Covid với sự phát triển của không ít các dự án căn hộ tầm trung đến cao cấp.

Thực tế, quý 1/2023, Bất động sản Việt Nam và nhiều nước, rơi vào cảnh “long đong, lận đận” thì số liệu bán hàng cho khách hàng nước ngoài của một số nhà phát triển Bất động sản Thái Lan vẫn tăng lên đáng kể, mang lại một tương lai đầy hứa hẹn cho đầu tư Bất động sản với người nước ngoài tại Thái Lan.

Tham gia sự kiện, ông Sopon Pornchokchai, Chủ tịch Tổ chức Định giá và các Đại lý Bất động sản của Thái Lan, Chủ tịch Chi nhánh Liên đoàn Bất động sản Thế giới tại Thái lan (FIABCI ThaiLand), sẽ chia sẻ thông tin về tình hình thị trường Bất động sản Thái Lan 2023 và cơ hội cho các Nhà đầu tư Việt Nam 2024.

“Business Matching” sẽ là cơ hội để tăng cường kết nối với tổ chức Quốc tế. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, tại sự kiện những thông tin về nhu cầu khách hàng/nhà đầu tư Singapore hứa hẹn sẽ thu hút được quan tâm khi thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) hồi tháng 8/2023, nhà đầu tư Singapore dẫn đầu danh sách gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh Bất động sản tại Việt Nam.

Không khó để kể tên các nhà phát triển Bất động sản tên tuổi của Singapore đã có mặt tại Việt Nam như CapitaLand, Keppel Land, Frasers Property…

Vậy “khẩu vị” của các khách hàng/ nhà đầu tư Singapore là gì? Bất động sản Việt Nam có hấp dẫn như thế nào với các nhà đầu tư Singapore? Các Chủ đầu tư Bất động sản Việt Nam phải lưu ý gì để có thể khiến các khách hàng/nhà đầu tư Singapore sẵn sàng “xuống tiền”?

Thông tin sẽ được ông Sam Ong, Chủ tịch Viện Đại lý Bất động sản Singapore chia sẻ tại “Business Matching - Kết nối không giới hạn”.

Sự xuất hiện của các các đại diện Hội/Hiệp hội Bất động sản, doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản Quốc tế sẽ tạo nên cơ hội kết nối, chia sẻ hết sức thiết thực.

Cơ hội để các Doanh nghiệp kinh doanh BĐS Việt Nam, Sàn giao dịch BĐS Việt Nam khẳng định mình

Thời gian qua, thị trường Bất động sản Việt Nam đã đối mặt với không ít thách thức, rơi vào trạng thái trầm lắng, nguồn cung, thanh khoản đều suy giảm mạnh. Những khó khăn đó đã đẩy không ít doanh nghiệp, Sàn giao dịch, Đơn vị phân phối… phải đối mặt với nguy cơ phá sản, nhiều Môi giới Bất động sản mất việc.

Tuy nhiên, việc một số doanh nghiệp, Sàn giao dịch rời bỏ thị trường dược đánh giá là cơ hội cho việc thanh lọc tự nhiên, trên thị trường chỉ còn lại những đơn vị có năng lực phát triển. 

Đặc biệt, là lúc để doanh nghiệp Bất động sản chứng minh thực lực, nâng cao nội lực và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, thông qua tái cấu trúc và đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp… trụ vững qua giai đoạn thị trường “chững lại”.

Một trong số đó là việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào phát triển, định vị thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên, dồi dào.

Báo cáo về thị trường người dùng smartphone tại khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 – 2026 của Insider Intelligence chỉ ra, trong năm 2022, lượng người dùng smartphone tại Việt Nam đạt khoảng 62,8 triệu người, tăng 3,6% so với năm trước và chiếm 96% lượng người dùng internet trên cả nước. Tỷ lệ sở hữu nhà ở những người trẻ từ 25- 34 tuổi cũng đang chiếm tỷ trọng ngày càng lớn hơn. 

Từ đó, cuộc đua ứng dụng Bất động sản đang được đẩy mạnh hơn bao giờ hết khi liên tục nhiều công ty công nghệ mở rộng thị phần, cho ra mắt nhiều ứng dụng, sản phẩm phục vụ nhu cầu phát triển ngành Bất động sản.

Tại sự kiện, đại diện các đơn vị sẽ có phần giới thiệu, chia sẻ về tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào hoạt động môi giới, tìm kiếm Bất động sản tiềm năng. (Ảnh minh họa)

Được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động phân phối Bất động sản, có mặt tại sự kiện, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mạng xã hội Bất động sản RecBook sẽ có phần giới thiệu, chia sẻ về tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào hoạt động môi giới, tìm kiếm Bất động sản tiềm năng. Nhà đầu tư cũng có thể đánh giá được thị trường thông qua các nhu cầu và hành vi của người sử dụng trực tiếp trên hệ thống. 

Tại chương trình, phạm vi của Business Matching cũng được nâng cấp và mở rộng cùng với các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm. Các đơn vị Sàn giao dịch, phân phối dự án Bất động sản hàng đầu tại Việt Nam sẽ cùng tham gia tìm kiếm, thiết lập quan hệ và hợp tác chiến lược lâu dài. 

Hơn hết, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động đầu tư, phân phối, tiếp cận và tiếp thị dự án, sản phẩm, mua bán sáp nhập (M&A)... Từ đó, doanh nghiệp mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác xuyên biên giới, xuyên quốc gia, tối đa hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và Quốc tế. Cuối cùng, đưa ra các chiến lược, kịch bản đầu tư phù hợp theo từng giai đoạn mục tiêu.

Đồng thời, sự xuất hiện của các Chủ đầu tư có kế hoạch ra hàng trong thời gian tới, mong muốn tìm kiếm, hợp tác với các Sàn giao dịch, Đơn vị phân phối có năng lực sẽ mở ra cơ hội mới, định vị thương hiệu…

Chương trình sẽ được diễn ra tại Hội trường E1 - Khách sạn La Thành, số 226 P. Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội./.

0 Bình luận

Gửi bình luận