23:45 21/12/2022

“Bắt mạch thị trường Bất động sản Việt Nam và Dự báo 2023”

Sắp tới, ngày 03/01/2023, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức sự kiện “Bắt mạch thị trường Bất động sản Việt Nam và Dự báo năm 2023”. 

Năm 2022, xung đột quân sự giữa Nga và U-crai-na kéo dài; lạm phát duy trì ở mức cao, nhất là ở châu Âu và Mỹ; xu hướng tăng lãi suất, thu hẹp chính sách tiền tệ, tài khóa ở nhiều quốc gia; thời tiết diễn biến bất thường ở nhiều châu lục… tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc biệt, kinh tế Việt Nam năm 2022 phải gánh chịu hậu quả do Covid-19 để lại làm gián đoạn các hoạt động thương mại, gây ra suy giảm giá trị xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ; kèm theo đó là thu nhập giảm, tiêu dùng giảm và hoạt động xuất, nhập khẩu cũng bị đình trệ theo. 

Bối cảnh này đã tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản Việt Nam, gây ra cho thị trường bất động sản những khó khăn và thử thách nhất định. Điển hình như bài toán dòng vốn và “câu chuyện” pháp lý của các dự án.

Trong khi đó thị trường bất động sản chiếm gần 10% GDP cả nước, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chung của nền kinh tế; là nhân tố góp phần đẩy mạnh huy động vốn đầu tư, thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu ngân sách nhà nước, mở rộng các thị trường, góp phần ổn định kinh tế - xã hội.

Song, với tình hình kinh tế hiện nay, thị trường bất động sản năm 2023 sẽ diễn ra như thế nào? Bất động sản năm 2023 liệu có khởi sắc hay vẫn trầm lắng kéo dài? Đó là câu hỏi của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân đang hoạt động và quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.

Để có cái nhìn toàn cảnh về thị trường bất động sản Việt Nam năm 2022 cũng như làm rõ một số vấn đề đang tồn tại trong thời gian vừa qua, từ đó nhận định những kịch bản cho thị trường bất động sản 2023, đưa ra những giải pháp, kiến nghị giúp thị trường bất động sản 2023 hồi phục, khởi sắc, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức sự kiện “Bắt mạch thị trường Bất động sản Việt Nam 2022 và Dự báo năm 2023”.

Thời gian: 13h00 - 17h00 ngày 03/01/2023 (Thứ Ba).

Địa điểm: Fortuna Hotel Hanoi - Số 6B Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Nội dung chương trình:

Phần 1: Tham luận

  • Kinh tế Việt Nam 2022 và Dự báo tăng trưởng 2023
  • Toàn cảnh Thị trường Bất động sản Việt Nam 2022, xu hướng 2023
  • Sức khỏe Doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản và thực trạng nhu cầu thị trường
  • Chuyển đổi số trong kinh doanh Bất động sản. Thực trạng và sự phát triển.

Phần 2: Tọa đàm “Giải pháp cho thị trường Bất động sản Việt Nam & Dự báo 2023”

Chương trình có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam, Hội môi giới BĐS Việt Nam, các Hiệp hội địa phương, các chuyên gia Kinh tế, tài chính, BĐS, 60 cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền hình cùng sự tham gia của hàng trăm Doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh dịch vụ BĐS, các nhà đầu tư, khách hàng quan tâm trên cả nước.

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan