01:11 12/05/2023

Bất động sản tăng trưởng - Hiệu ứng lan tỏa đến 40 ngành kinh tế trọng điểm

Thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua nhiều biến động và khó khăn chưa từng có. Có thể thấy thị trường bất động sản tiếp tục khẳng định “bản thân” là một ngành kinh tế trọng điểm, đóng vai trò rất lớn cho sự phát triển chung của đất nước. 

Ngay từ những năm đầu của thời kỳ đổi mới, bất động sản đã thể hiện vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia. Khi ngành bất động sản tăng sẽ kích thích giá trị sản xuất của các nhóm ngành và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngược lại, một khi thị trường bất động sản rơi vào cảnh lao đao, nguy cơ thị trường giảm về lâu dài kéo theo suy thoái, tác động bất lợi đến mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Đối với nền kinh tế Việt Nam, bất động sản là một trong 20 ngành kinh tế cấp 1 và xếp thứ 9 về quy mô giá trị gia tăng. Thị trường bất động sản có khả năng lan tỏa đến 40 ngành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam và trở thành nhịp cầu nối cho các thị trường khác. 

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2023, GDP quý 1 ước tính tăng 3,32%, cao hơn tốc độ tăng 3,21% của quý 1/2020 trong giai đoạn 2011-2023. Tuy nhiên, hệ số này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn chỉ tiêu được Quốc hội đề ra. 

Những khó khăn trên thị trường bất động sản đã thể hiện rõ trên kết quả hoạt động của nhiều doanh nghiệp và môi giới trong ngành. Các doanh nghiệp lần lượt báo lỗ ở giai đoạn quý 1/2023 với những con số tiêu cực, ước lượng số môi giới hiện nay chưa đến 40% so với giai đoạn năm 2022, ghi nhận kém nhất kể từ 2017 đến nay (theo dữ liệu của VARS).

Giải quyết điểm nghẽn của thị trường BĐS sẽ góp phần phát triển kinh tế đất nước bền vững

Lý giải về những biến động trong bối cảnh hiện nay, các chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho biết, rất nhiều khoản chi phí cần chi trong khi nguồn thu không đủ sức duy trì, việc cắt giảm nhân sự, thu hẹp quy mô đầu tư hay thậm chí tạm dừng hoạt động là vấn đề buộc phải làm. 

Nhìn vào diễn biến hiện tại trong quý 1/2023, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục gặp khó. Nếu không thực sự quyết liệt, không có giải pháp xử lý đồng bộ, kịp thời, có thể sẽ trượt vào suy thoái, sẽ là một thách thức cực lớn cho toàn thể doanh nghiệp và cá nhân môi giới. Do đó, chủ động ứng phó linh hoạt trong cách điều hành, giải quyết tốt các vấn đề của thị trường bất động sản đồng nghĩa sẽ tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung. 

Sự trầm lắng vừa qua càng cho thấy sự khắt khe của thị trường BĐS trong quá trình sàng lọc. Bởi đây là giai đoạn đầy thách thức cho các cá nhân và cả doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS. Ở thời điểm này, những đơn vị doanh nghiệp, cá nhân môi giới có đủ thực lực, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp sẽ chiếm ưu thế. Là nhân tố quyết định sự tồn tại của họ trong nghề nhằm hướng đến mục tiêu tạo ra giá trị cho cộng đồng, thị trường và xã hội. 

Vai trò của thị trường bất động sản tương đương với những ngành nghề then chốt khác. Việc giữ cho thị trường này phát triển ổn định, lành mạnh sẽ tác động tích cực tới nền kinh tế đất nước. Khi bất động sản phát triển ổn định, kinh tế tăng trưởng cũng sẽ kéo theo sự bùng nổ về nhu cầu bất động sản tăng cao. Song, nếu thị trường bất động sản trầm lắng, thiếu ổn định sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy, kinh tế suy giảm là điều khó tránh khỏi. Do đó, ổn định và phát triển thị trường BĐS là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều hành chính sách năm 2023.

Ngày 23-24/6, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức chương trình Ngày Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam với chủ đề “Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển”

Ngày Hội Môi giới Bất động sản - sự kiện lớn nhất năm 2023 của những người làm nghề Môi giới bất động sản diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23&24/6

Ngày Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam là hoạt động thường niên được đầu tư với quy mô hoành tráng nhằm tôn vinh Nghề - Người đã có những đóng góp tích cực cho xã hội, cộng đồng môi giới BĐS và nghề kinh doanh dịch vụ BĐS tại Việt Nam.

Để hiểu rõ mối liên kết và sức ảnh hưởng của thị trường BĐS đối với nền kinh tế cũng như có được góc nhìn đa chiều về thị trường BĐS trong thời kỳ khó. Các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho môi giới bất động sản, kỹ năng lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong ngành chia sẻ đầy đủ tại sự kiện nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn để vượt qua mọi giai đoạn thách thức của thị trường, tạo cơ hội thích nghi, thúc đẩy thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định và tăng trưởng bền vững sau thời kỳ khó cùng rất nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa sẽ được diễn ra tại Hà Nội./.

Theo dõi VARS để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về sự kiện!

Thông tin sự kiện:

Ngày Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 

Thời gian: ngày 23-24 tháng 6 năm 2023

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 P.Lê Hồng Phong, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Link tham dự sự kiện: Đăng ký ngay 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Văn phòng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Người liên hệ: Mr. Quỳnh - Chánh Văn phòng Hội. SĐT: 0988.450.465 

Email: [email protected]

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan