21:09 28/09/2022

Bất động sản du lịch Vũng Tàu vẫn giao dịch sôi động

Chia sẻ về tình hình thị trường Bất động sản khu vực Vũng Tàu của ông Nguyễn Đức Bảo, Thành viên Tổ nghiên cứu Thị trường Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), Giám đốc công ty TNHH Nhà Đất Vũng Tàu Land.

Tại thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, phân khúc bất động sản du lịch gần như không bị ảnh hưởng trước thông tin kiểm soát tín dụng, giao dịch vẫn tốt bất chấp mức giá tăng. Với lợi thế từ vị trí tự nhiên, khí hậu thiên nhiên ưu đãi cùng hệ thống giao thông liên kết vùng hoàn thiện, bất động sản du lịch Vũng Tàu được các chuyên gia đánh giá là có tiềm năng phát triển vượt bậc. Hơn thế nữa, nhà đầu tư ở phân khúc này chủ yếu là người có dòng tiền dồi dào, đã sở hữu nhiều bất động sản khác, với mức giá 3-4 tỷ đồng, họ gần như không phải vay vốn ngân hàng. Ví dụ như dự án Five Seasons Homes Vũng Tàu mới mở bán tháng trước của Hưng Thịnh Land đã nhanh chóng bán ra hơn 300 căn trong vòng một tuần với giá bán gấp đôi so với thị trường. Trong khi đó, ở phân khúc nhà phố, biệt thự, thanh toán gần như 100% là vay vốn ngân hàng, lượng giao dịch giảm 70-80% do nhà đầu tư không vay được tiền trước thông tin kiểm soát tín dụng.

Ngoài khó khăn về nguồn vốn, nhà đầu tư còn bị ảnh hưởng nhiều do thủ tục pháp lý, thuế siết chặt, nhiều hồ sơ khai thuế bị giữ lại và phải giải trình dù đã khai mức giá cao gấp 2-3 so với khung giá đất của nhà nước. Theo tôi, thị trường phải mất ít nhất một năm nữa mới ổn, sôi động trở lại; giai đoạn này là cơ hội để thị trường sàng lọc mạnh mẽ, chọn ra những doanh nghiệp môi giới đủ tiềm lực và đi đúng hướng.
 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan