21:34 12/12/2022

10.000 Hội viên mới sẽ được VARS kết nạp trong năm 2023

Chiều ngày 09/12/2022, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức thành công Hội nghị: “Tổng kết công tác Hội năm 2022 và công bố chương trình hoạt động năm 2023” tại thành phố Đà Lạt.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh buổi Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; PGS.TS.Trần Đình Thiên - Thành viên tổ tư vấn Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà & Thị trường BĐS - Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch VARS; Lãnh đạo sở xây dựng tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hoà, Ninh Thuận,... cùng hơn 200 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành Hội và các Hội viên ưu tú.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch VARS cho biết: "Năm 2022 là quãng thời gian cộng đồng bất động sản Việt Nam trong đó có ngành môi giới bất động sản đã liên tiếp gặp phải vô vàn khó khăn, thách thức. Từ đại dịch trong giai đoạn đầu năm 2022, kinh tế thế giới có nhiều biến động, cho đến những vướng mắc tại thị trường BĐS Việt Nam chưa kịp tháo gỡ đã gây khó khăn cho thị trường bất động sản, nghề môi giới BĐS. Song, với sự nhất trí, đồng lòng của Ban chấp hành VARS, cán bộ công nhân viên VARS cùng sự  ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền và các tổ chức đối tác, tuy không thực sự xuất sắc nhưng VARS cùng các Doanh nghiệp các nhà môi giới bất động sản Hội viên đã đạt được những thành công rất đáng khích lệ. Thay mặt Ban chấp hành VARS, Ông Nguyễn Văn Đính cũng gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã tham gia và tài trợ, tặng hoa chúc mừng Hội nghị ngày hôm nay, cảm ơn các cơ quan báo đài đã luôn đồng hành cùng VARS trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Đính - phó chủ tịch Hiệp Hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch VARS phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tổng kết công tác VARS năm 2022, Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VARS cho biết: VARS đã hoàn thiện hệ thống các Quy định, Quy chế làm việc, thành lập và ra mắt 04/7 ban chuyên môn,... với mục tiêu hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo thực hiện đầy đủ và tốt nhất các chức năng của VARS.

VARS cũng bước đầu hoàn thành công tác quản lý và phát triển hội viên bằng ứng dụng công nghệ số. Công tác Nghiên cứu thị trường và tư vấn và Xúc tiến đầu tư được chú trọng hơn với việc tổ chức thường xuyên các buổi họp báo công bố Báo cáo thị trường bất động sản cả nước và nhận được sự tin tưởng từ các cơ quan Nhà nước cũng như các cơ quan Báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp Bất động sản trong nước và quốc tế. Trong công tác đào tạo, VARS đã tạo điều kiện cho các môi giới bất động sản được tham dự kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề đạt trên 5.000 thí sinh. Tỷ lệ đỗ đạt hơn 80%. VARS đã tích cực tổ chức lấy ý kiến Hội viên, cộng đồng và tổ chức, tham gia các Hội nghị lấy kiến góp ý sửa Luật kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở của Bộ Xây dựng. Đặc biệt, VARS đã có những ý kiến góp ý, phản biện được Bộ Xây dựng và các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng thông tin, tính khả thi khi áp dụng trong  hoạt động kinh doanh bất động sản và chuyên nghiệp nghề môi giới bất động sản. Qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý cũng như giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, người tiêu dùng.

Trong hoạt động Công nghệ và Truyền thông, VARS xây dựng trang thông tin điện tử mới là https://vars.com.vn/ và các nền tảng mạng xã hội với những tính năng, chuyên mục thiết thực phục vụ cho các hoạt động của VARS và Hội viên. Thường xuyên đăng tải các thông tin về thị trường Việt Nam cũng như quảng bá hình ảnh của Hội đến với cộng đồng, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào Hội. Thường xuyên chia sẻ thông tin, quan điểm của VARS với các cơ quan báo chí về các vấn đề của thị trường. Trong năm 2022, VARS đã tổ chức thành công 15 sự kiện với quy mô lớn và các hoạt động kết nối Hội viên là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành bất động sản nói chung và ngành môi giới bất động sản nói riêng.

 

Ông Nguyễn Chí Thanh - phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VARS báo cáo Tổng kết công tác VARS năm 2022.

Về kế hoạch hoạt động của VARS năm 2023, Ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết, bước sang năm 2023 VARS sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, nâng cao uy tín, trở thành một tổ chức đoàn kết vững mạnh. Theo đó, VARS sẽ Hoàn thiện bộ máy tổ chức; Quản lý phát triển Hội viên gắn với xây dựng hệ sinh thái quyền lợi phục vụ Hội viên với mục tiêu 10.000 Hội viên mới trong năm 2023; Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, tư vấn và hỗ trợ nghề môi giới bất động sản cho hội viên và các đối tượng có nhu cầu; Hoàn thiện và phát triển Trang thông tin điện tử của VARS, các nền tảng mạng xã hội và đẩy mạnh hoạt động truyền thông; Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu thị trường bất động sản; Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phản biện chính sách; Mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước; Tổ chức hơn 30 chuỗi hoạt động sự kiện,...

 

Ông Trần Văn Bình - phó Chủ tịch VARS Công bố Kế hoạch hoạt động VARS năm 2023.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của VARS trong năm 2022: "Mặc dù năm 2022 là một nă khó khăn của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là thị trường bất động sản. Thế nhưng, VARS đã rất cố gắng và tổ chức thành công nhiều hoạt động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành môi giới bất động sản tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật là các hoạt động Hội nghị, Hội thảo, Đào tạo,... Hiệp hội bất động sản Việt Nam đánh giá cao những hoạt động đó của VARS và hy vọng trong năm 2023 VARS sẽ có nhiều đóng góp thành công hơn nữa cho ngành môi giới bất động sản".

Ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Là chuyên gia trong Hội đồng cố vấn của VARS, đồng thời là người luôn đồng hành cùng VARS kể từ những ngày đầu thành lập đến nay, PGS.TS.Trần Đình Thiên - Thành viên tổ tư vấn Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả VARS đã được không chỉ trong năm trong năm 2022 mà còn trong cả những năm trước. Có thể nói, trong các tổ chức Hiệp hội, Hội, thì VARS là một tổ chức có những hoạt động tích cực và sôi nhất. PGS.TS.Trần Đình Thiên cũng hy vọng và mong rằng VARS sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch năm 2023.

PGS.TS.Trần Đình Thiên - Thành viên tổ tư vấn Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, VARS đã công bố thành lập và ra mắt Văn phòng đại diện VARS tại Lâm Đồng; Ban Đào tạo và Ban Pháp chế. Đồng thời, vinh danh 9 tập thể và 41 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội năm 2022, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội.

Một số hình ảnh khác tại buổi Hội nghị.

 

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan