14:06 04/06/2024

Những lý do khiến Môi giới bất động sản mới vào nghề khó chốt được giao dịch?

 

Môi giới bất động sản lâu nay vẫn là một nghề được đánh giá một trong những ngành nghề hấp dẫn bởi mang lại mức thu nhập cao. Tuy nhiên, đây lại là một công việc không hề dễ dàng, nhất là khi để đạt được thu nhập cao thì nhân viên Môi giới phải bỏ ra rất nhiều công sức, trong khi chưa chắc đã đạt được thành công như mong đợi. Dưới đây là một số lý do khiến Môi giới bất động sản mới vào nghề liên tục gặp khó trong việc chốt giao dịch.

Khó tiếp cận khách hàng

Môi giới bất động sản gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. (Ảnh minh họa)

Hoạt động trong ngành bất động sản điều tiên quyết để quyết định thành công của một Môi giới là việc tìm kiếm, tiếp cận khách hàng. Nhưng với Môi giới mới vào nghề đây được coi là công việc khó khăn, vất vả nhất. 

Thông thường khách hàng sẽ rất ít khi chủ động tiếp cận với nhân viên Môi giới, thay vào đó là Môi giới bất động sản phải tự chủ động tìm kiếm, gặp gỡ và thuyết phục khách hàng chốt giao dịch. 

Hơn nữa việc tìm kiếm, sàng lọc khách hàng bất động sản tiềm năng trong đám đông, hoặc sàng lọc khách hàng tiềm năng giữa hàng nghìn data khách hàng dày đặc lại càng khó khăn, chưa kể nếu trong quá trình tư vấn tới khách hàng nếu không đúng cách còn khiến nhân viên Môi giới dễ bị vuột mất khách hàng trong tầm tay. Những yếu tố này đã tạo thành trở ngại không nhỏ cho nhân viên Môi giới bất động sản hiện nay. 

Thiếu kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Thiếu kiến thức, kỹ năng khiến Môi giới khó tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn nhất định, đặc biệt với một Môi giới bất động sản khó khăn không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng mà còn trong quá trình tư vấn bất động sản.

Nếu bạn không có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng thì sẽ không nắm bắt chính xác được tâm lý của khách hàng. Dẫn đến việc tư vấn lung tung, dài dòng và khó chốt được giao dịch.

Một trong những sai lầm cực lớn đối với Môi giới bất động sản mới là không nắm bắt chính xác tâm lý của khách hàng. Việc trình bày lan man, dông dài về sản phẩm, mà không hiểu khách hàng muốn gì sẽ dễ khiến việc Môi giới rơi vào cảnh thất bại giữa chừng.

Khi bạn không hiểu được tâm lý của khách hàng mà tư vấn không đúng trọng tâm, đối phương sẽ tự động kết luận sản phẩm không phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của bản thân và quyết định không bỏ tiền mua.

Ngoài ra, một số nhân viên khác lại không tin vào khả năng của mình, hay không tin vào sản phẩm mà mình đang giới thiệu, làm hình thành những suy nghĩ tiêu cực và làm việc hời hợt đối với chính sản phẩm và khách hàng của bản thân.

Áp lực từ việc cạnh tranh

Áp lực cạnh tranh có thể giúp Môi giới bất động sản rèn luyện khả năng cố gắng. (Ảnh minh họa)

Trước tiên các Môi giới mới vào nghề nên biết rằng tỷ lệ khách hàng có tiềm lực và nhu cầu là khá ít trong khi số lượng Môi giới đang hoạt động trên thị trường lại rất cao, tạo nên áp lực cạnh tranh lớn. 

Ngoài ra, nhân viên Môi giới bất động sản thường phải chịu đựng rất nhiều áp lực lớn trong công việc, trong đó người làm Môi giới thường phải đi làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính, có mặt ngay khi khách hàng cần.

Điều bạn cần làm là cố gắng cung cấp dịch vụ thực sự có chất lượng và tận tâm để thu hút khách hàng. Đừng bao giờ vì quá tự tin vào khả năng của bản thân mà đánh mất cơ hội. Các Môi giới nên luôn chú ý cập nhật thường xuyên tin tức thị trường và các kiến thức mới để theo kịp với những biến động và thay đổi thường xuyên của thị trường. Từ những kiến thức này Môi giới mới có cơ sở để thay đổi chính sách và ưu đãi khách hàng cho hợp lý giúp tăng khả năng thành công trong chốt sale.

Và hơn hết, luôn phải chuẩn bị tinh thần thép để đối mặt với những tình huống bất ngờ trong công việc. Như khách hàng hủy giao dịch vào phút chót, hay có lịch hẹn gặp nhưng lại không đến.

Không PR thương hiệu cá nhân

Môi giới cần tạo dựng niềm tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng. (Ảnh minh họa)

Thông thường, nhiều nhà Môi giới bất động giản mới vào nghề chỉ nghĩ đơn giản rằng: Họ chỉ cần hoàn tất giao dịch, nhận % hoa hồng là kết thúc mua bán. Thực ra, đó là mối quan hệ lâu dài trong tương lai với khách hàng khi họ đặt tin tưởng nơi bạn.

Lấy ví dụ bạn bán một căn hộ cho khách hàng A, khách hàng A sẽ giới thiệu bạn tới nhiều khách hàng khác… Do đó, trong quá trình giao dịch bạn cần PR thương hiệu bản thân mình, để khách hàng có ấn tượng tích cực, nhớ đến bạn. Thông qua đó, họ sẽ giới thiệu với người quen, bạn bè của mình khi có nhu cầu cần tìm kiếm bất động sản. 

Không sử dụng App VARs Connect

Kỷ nguyên công nghệ đang mở ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó, việc Môi giới áp dụng công nghệ vào hoạt động được coi là yếu tố cần để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, giao dịch an toàn.

Đặc biệt hơn khi Môi giới bất động sản cũng là ngành có mức độ cạnh tranh rất khắc nghiệt. Nếu môi giới bất động sản không dần trở nên chuyên nghiệp hơn, không ngừng nâng cao kỹ năng, tiếp cận xu hướng công nghệ mới để bổ sung cho nghiệp vụ và hỗ trợ khách hàng của mình một cách hiệu quả… sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cái nhìn về nghề môi giới bất động sản của cộng đồng và xã hội. 

Để chuyên nghiệp hơn hoạt động, cũng như giúp Môi giới mới vào nghề tiếp cận dễ hơn khách hàng và chốt giao dịch thành công, Môi giới nên tìm kiếm một ứng dụng bất động sản trong quá trình hành nghề, ví dụ như VARs Connect. Với ứng dụng này, Môi giới có thể sử dụng các tính năng hoàn toàn miễn phí như tra cứu quy hoạch toàn quốc, tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng với các tiêu chí như vị trí, loại bất động sản, mức giá, diện tích...

Trên đây là một số lý do khiến Môi giới bất động sản mới vào nghề khó chốt được giao dịch. Để có thể chốt được giao dịch bất động sản một cách nhanh chóng hãy luôn nhớ rằng cần phải tự tin, tạo dựng niềm tin đối với khách hàng của mình. 

Hơn hết, đừng bao giờ biến mình thành cái máy, phải hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt khách hàng, đặt cái Tâm của người làm Môi giới bất động sản lên hàng đầu, đừng bao giờ sử dụng mánh khóe hay thủ đoạn để bắt khách hàng phải mua. 

0 Bình luận

Gửi bình luận