20:16 25/01/2022

Nền tảng Proptech Aplus gọi vốn 2 triệu USD

Nền tảng công nghệ bất động sản Proptech Aplus nhận đầu tư 2 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống đợt đầu, ngày 19/1.

Nền tảng Proptech Aplus được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Asia Business Builder và gọi vốn thành công tại vòng hạt giống đợt đầu (seed-round, 1st trache), bên cạnh sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư khác như Ventek, Crossfund, Sketchnote Partners, Ikarus Ventures cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Theo Beta Group - công ty chủ quản của Proptech Aplus, sau khi gọi vốn thành công, trong năm 2022, đơn vị sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư tập trung phát triển nền tảng công nghệ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cư dân cũng như hệ thống vận hành căn hộ (PMS) giúp chủ đầu tư quản lý và tăng trưởng doanh thu thuê phòng. Đồng thời, Aplus sẽ mở rộng mạng lưới thông qua hình thức nhượng quyền.

Họp báo công bố hợp tác đầu tư Aplus. Ảnh: Beta Group

Tiên phong với mô hình Plus-Living tại Đông Nam Á, nền tảng công nghệ bất động sản Proptech Aplus là ứng dụng công nghệ nhằm xây dựng giải pháp về nhà ở, mang lại giá trị cộng đồng cho cư dân trẻ với chi phí hợp lý.

Theo ông Bùi Quang Minh - CEO kiêm nhà sáng lập Beta Group, Proptech Aplus định hướng kiến tạo nên các không gian sống tiêu chuẩn chất lượng với các ưu điểm nổi bật bằng cách nâng cao đời sống tinh thần của người thuê, đồng thời tạo điều kiện cho chủ nhà quản lý căn hộ của mình một cách dễ dàng.

"Chúng tôi ước mơ sẽ mang được một sản phẩm công nghệ đầy tính nhân văn đến những nước khác trong khu vực và thế giới, để niềm tự hào Việt Nam thực sự được khẳng định", ông Minh chia sẻ.

Các căn hộ dịch vụ Aplus có không gian sống đầy đủ tiện nghi. Ảnh: Beta Group

Mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ cho thuê Aplus được xây dựng dựa trên các câu chuyện thực tế về cuộc sống còn nhiều chật vật của các bạn trẻ từ 22-32 tuổi, sinh viên hoặc những người mới ra trường, chỉ có thể dành ra 2-3 triệu cho chỗ ở và phải đánh đổi chất lượng không gian sống để tiết kiệm cho tương lai. Qua nhiều lần nghiên cứu và khảo sát, mô hình các căn hộ Aplus đã ra đời, với mục đích đem đến cho thế hệ trẻ những nơi ăn chốn ở sạch sẽ và văn minh.

Tại những căn hộ dịch vụ Aplus có mức chi phí từ 4 triệu đồng một studio một tháng (tương đương 2 triệu đồng một người một tháng), các khách thuê được đảm bảo không gian sống tiện nghi, vệ sinh sạch sẽ cùng các nội thất và tiện ích đầy đủ. Trong thời gian lưu trú, đội ngũ quản lý chuyên nghiệp tại căn hộ Aplus sẵn sàng hỗ trợ cư dân 24/7 các vấn đề phát sinh.

Thông qua nền tảng Proptech Aplus, các khách thuê nhà có thể tìm kiếm và đặt lịch xem phòng nhanh chóng, thực hiện các thủ tục thuê tinh gọn bằng eKYC, thanh toán tiền thuê nhà. Ngoài ra, khách hàng còn có thể cập nhật các hoạt động định kỳ và kết nối với cộng đồng cư dân, tận hưởng các ưu đãi được cập nhật thường xuyên.

Aplus cung cấp giải pháp tân trang và cải tạo miễn phí, nền tảng quản lý căn hộ (PMS), giúp chủ nhà dễ dàng theo dõi quá trình và chất lượng vận hành, quản lý hồ sơ của khách hàng và kiểm soát thu chi dựa trên báo cáo thời gian thực.

Proptech Aplus giúp người trẻ giảm gánh lo về chỗ ở. Ảnh: Beta Group

Trước lần gọi vốn này, Beta Group đã huy động thành công 8 triệu USD từ quỹ Daiwa PI Partners với định giá doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng, sau 2 vòng gọi vốn trước đó từ Blue HK và Vietnam Investments Group, khi điều hành chuỗi rạp phim Beta Cinemas với 14 cụm rạp và gần 60 phòng chiếu trên toàn quốc vào năm 2020.

Theo Thu Hương

VnExpress

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan