22:06 10/03/2022

Doanh nghiệp góp ý xây dựng quy hoạch chung TP Thủ Đức

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam, trong đó là TP Thủ Đức đón dòng vốn đầu tư từ quốc tế.

Chính quyền TP Hồ Chí Minh đang xây dựng đồ án quy hoạch chung, trong đó có quy hoạch TP Thủ Đức đang thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi đây là khu vực được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm kinh tế tài chính phát triển trong tương lai.

Trong quá trình xây dựng đồ án, chính quyền TP Thủ Đức kêu gọi sự đóng góp ý kiến, mong muốn và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp để quy hoạch mới thực sự mang tính thực tiễn và khả thi vì suy cho cùng một trong những nhiệm vụ chính của quy hoạch là hỗ trợ phát triển kinh tế.

Tại hội nghị mới đây, đại diện các doanh nghiệp cho biết, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam, trong đó là TP Thủ Đức đón dòng vốn đầu tư từ quốc tế.

Đại diện tập đoàn IPPG cho biết đã có nhà đầu tư chiến lược từ Hoa Kỳ chuẩn bị hàng tỷ USD để hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính ở Thủ Thiêm và Đà Nẵng. Không chỉ tiền, họ còn mang đến những công nghệ mới, đào tạo nhân sự và trí thức.

Theo các chuyên gia, nhà làm quy hoạch cần phải biết doanh nghiệp họ cần cái gì ví dụ như về quỹ đất, các điều kiện về sử dụng đất nó thông thoáng hơn, kết nối hạ tầng, nhân lực, nhu cầu nhà ở… Và quy hoạch dựa trên các nhu cầu thực tế như vậy sẽ giúp việc triển khai sau này hiệu quả hơn.

Các chuyên gia cho rằng, trong đợt quy hoạch chung TP Thủ Đức sắp tới, thành phố cần đặt ra 3 tiêu chí làm quy hoạch đó là đa dạng, linh họat và mật độ cao. (Ảnh: Dân trí)

Chủ tịch TP Thủ Đức cho biết, trong thời gian tới sẽ đầu tư ứng dụng công nghệ để đưa các ý tưởng quy hoạch thành những sản phẩm dễ hiểu, sẵn sàng mở cửa để tìm hiểu và chia sẻ nhiều hơn nữa nhằm tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp người dân trong đồ án quy hoạch.

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch TP Thủ Đức nói: "Các ý kiến góp ý của công đồng doanh nghiệp sẽ được tiếp thu đầy đủ trong quá trình lập quy hoạch. Bên cạnh hội nghị hôm nay chúng tôi cũng tạo ra các cổng thông tin và diễn đàn để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng góp ý kiến".

Các chuyên gia cho rằng, trong đợt quy hoạch chung TP Thủ Đức sắp tới, thành phố cần đặt ra 3 tiêu chí làm quy hoạch đó là đa dạng, linh họat và mật độ cao. Tạo thêm nhiều không gian cho sự sáng tạo và công cụ để doanh nghiệp vận dụng, phát huy trong quá trình thực hiện dự án.

Ngoài ra, việc đầu tư mở rộng, nâng cấp hạ tầng giao thông mang tính khoa học cũng là điều quan trọng nhất trong việc phát triển TP Thủ Đức thời gian tới.

Theo VTV Digital
VTV.vn

 

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan