02:50 21/01/2022

Cổ phiếu bất động sản được 'giải cứu'

Dòng tiền bắt đáy tăng vọt ở nhóm cổ phiếu bất động sản, một số mã liên quan họ FLC có thanh khoản nhưng không phải tất cả đều trở lại sắc xanh.

Điểm nhấn của thị trường trong phiên sáng nay (20/1) là thanh khoản của nhóm cổ phiếu bất động sản và đầu cơ. Các mã "mất thanh khoản" những phiên gần đây như CII, QCG, NBB, CEO, DIG, nhóm FLC, cùng ghi nhận lực cầu bắt đáy tăng vọt từ giữa phiên sáng.

Đến cuối phiên sáng nay, CII khớp gần 22 triệu đơn vị, QCG, NBB khớp 4-6 triệu cổ phiếu. Những phiên trước, các mã này giao dịch chỉ vài chục nghìn, đến vài trăm nghìn đơn vị.

Với nhóm FLC, thanh khoản cũng tăng đột biến. FLC giao dịch gần 39 triệu cổ phiếu tính tới 11h, AMD khớp hơn 21 triệu đơn vị, HAI, KLF, ROS đều ghi nhận hàng triệu cổ phiếu được sang tay.

Tuy nhiên, biến động của nhóm này có sự phân hóa. Lực cầu gia tăng với nhóm FLC, nhưng đa số cổ phiếu nhóm này vẫn giảm kịch sản. ROS dư bán giá sàn gần 65 triệu cổ phiếu, còn FLC cũng dư bán gần 30 triệu đơn vị. Trong nhóm này, chỉ có KLF giữ được giá xanh, còn lại FLC, ROS, AMD, HAI vẫn giảm hết biên độ.

Với các mã bất động sản, HQC, PTL từ mức giá đỏ đầu phiên đã vọt lên tăng kịch trần, CEO cũng tăng gần 8%, DIG, SCR, ITA đều vượt xa tham chiếu. Ngược lại, CII dù ghi nhận thanh khoản đột biến nhưng chưa thoát cảnh "trắng bảng bên mua". Mã này đến cuối phiên sáng vẫn dư bán sàn hơn 6 triệu đơn vị. QCG giao dịch gần tham chiếu còn NBB vẫn giảm gần 4%.

Ở nhóm vốn hóa lớn, cổ phiếu ngân hàng lùi nhẹ dưới tham chiếu. Lực đỡ của thị trường chuyển sang nhóm bán lẻ và bất động sản, với MSN tăng hơn 2%, VRE, PDR, GVR có thêm hơn 1%.

Cuối phiên sáng, VN-Index và VN30-Index giao dịch gần tham chiếu. Thanh khoản với sàn HoSE đạt gần 12.000 tỷ đồng. Sắc xanh cũng chiếm ưu thế với gần 270 mã tăng trên sàn TP HCM, so với 194 mã giảm.

 Theo Trọng Tín

VnExpress

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan