01:26 30/03/2022

Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục liên quan đến việc tách thửa đối với thửa đất nông nghiệp.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có công văn số 1685 gửi đến UBND các quận, huyện, thị xã và văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội yêu cầu tạm dừng việc giải quyết thủ tục liên quan đến chia tách thửa đối với đất nông nghiệp. Thông tin này dự báo sẽ có tác động không nhỏ tới các nhà đầu tư theo hình thức này.

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã mua gom các loại đất hỗn hợp tại vùng ven Hà Nội nhằm phân lô nhỏ để bán kiếm lời. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, thời gian qua, việc phân lô, tách thửa, san hạ tầng để xây dựng đường giao thông, vi phạm pháp luật đất đai, trật tự xây dựng tại một số quận, huyện, thị xã được phương tiện thông tin đại chúng phản ánh.

Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra, rà soát, báo cáo về các hoạt động này trong thời gian từ ngày 1/1/2017 đến 31/1/2022 đối với thửa đất có diện tích lớn hơn 500 m2, báo cáo về Sở trước ngày 31/3 tới.

Cơ quan này cũng yêu cầu các quận, huyện tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc tách thửa đối với thửa đất nông nghiệp, thửa đất gồm đất ở và đất nông nghiệp, thửa đất phi nông nghiệp không có đất ở; chỉ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc chia tách thửa đất, hợp thửa đất đối với thửa đất ở đảm bảo điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thực tế, thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã mua gom các loại đất hỗn hợp tại vùng ven Hà Nội như Thạch Thất, Hòa Lạc… với mục đích phân lô nhỏ để bán kiếm lời.

Theo VTV Digital
VTV.vn

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan