10:54 13/09/2023

VARs Land – Nền tảng kết nối trực tuyến đa dạng các đối tượng trong lĩnh vực Bất động sản

Là nền tảng nằm trong hệ sinh thái công nghệ VARs Connect được Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ đạo phát triển, VARs Land ra đời giúp hỗ trợ kết nối các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản nhằm hướng đến mục tiêu phát triển thị trường minh bạch, ổn định và bền vững.

Thông tin dự án đầy đủ, rõ ràng là cơ sở phát triển thị trường minh bạch

Bất động sản từ lâu đã trở thành một kênh đầu tư được nhiều khách hàng quan tâm. Theo giới chuyên gia, chưa thấy nhà đầu tư bất động sản dài hạn nào phải thua lỗ, có chăng chỉ có những người theo phong trào “lướt sóng” ngắn hạn.

Dưới tình hình thị trường bất động sản như hiện nay, với góc nhìn tài chính, nhiều chuyên gia tư vấn phân tích, thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn. Bởi, họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không chỉ kỳ vọng vào cơ hội tức thì.

Tổng quan thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2022 - Top Realty

Thị trường bất động sản khó khăn cũng chính là cơ hội tốt cho Nhà đầu tư

Mặc dù vậy, thời gian qua, có không ít doanh nghiệp đã tự đánh mất đi giá trị cốt lõi của mình khi phát triển các dự án bất động sản không như cam kết, thực hiện dự án “rùa bò”, không đảm bảo chất lượng... khiến cái thiếu duy nhất đối với khách hàng, nhà đầu tư là niềm tin vào thị trường bất động sản.

Theo khảo sát mới đây từ một đơn vị chủ đầu tư về hành vi mua bất động sản cho thấy, có đến gần 70% khách mua dự án vì uy tín của chủ đầu tư. Trong khi các yếu tố vị trí và tiện ích chỉ chiếm lần lượt 20,8% và 12,5%. 

Còn lại các yếu tố về giá và chính sách thanh toán dàn trải được xem là lý do thúc đẩy khách hàng “xuống tiền” mua bất động sản ở giai đoạn này.

Một chuyên gia trong ngành bất động sản cho biết, những dự án sạch về pháp lý, tiến độ thanh toán dài hơi, số tiền thanh toán được chia nhỏ, chủ đầu tư uy tín, có tiện ích tốt vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu được khách hàng quan tâm và tin tưởng.

Dưới sự chỉ đạo của VARS, hệ sinh thái công nghệ Bất động sản VARs Connect ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu trong việc tạo ra giá trị thực trên thị trường bất động sản.

Chia sẻ với báo chí về hệ sinh thái VARs Connect, TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VARS là triển khai công nghệ, giúp tạo thành công cụ, một hệ sinh thái hỗ trợ cho các Nhà Môi giới là Hội viên của Hội, tiếp cận thông tin, tiếp cận thị trường, hàng hóa, khách hàng nhanh nhất, hiệu quả nhất… Bên cạnh đó, không chỉ Nhà Môi giới, các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư, Chuyên viên tài chính, ngân hàng đều cũng có thể ứng dụng hệ thống này”.

Đặc biệt, nổi bật trong hệ sinh thái công nghệ VARs Connect có thể kể đến là nền tảng kết nối trực tuyến đa dạng các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản – VARs Land.

VARs Land ra đời như một bước tiến đột phá trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng của hàng nghìn dự án đã, đang và sắp mở bán cùng với nhiều tính năng ưu việt.

Thông qua hệ thống này, người dùng có thể tìm kiếm, so sánh, tiến hành các giao dịch thuận tiện, an toàn và minh bạch.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực Bất động sản, làm cơ sở phát triển Bất động sản minh bạch trong môi trường mới.

Kết nối Môi giới định danh thúc đẩy thị trường ổn định, bền vững

Theo TS Nguyễn Văn Đính, suốt 2 thập kỷ qua, những người làm Môi giới Bất động sản Việt Nam đã đóng góp vai trò to lớn trong sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của thị trường.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS phát biểu tại sự kiện vào ngày 26/8

Qua các hoạt động tìm kiếm, khai phá họ kích thích thúc đẩy nhu cầu của thị trường, tăng tính hiệu quả mua bán, hạn chế rủi ro cho khách hàng trên thị trường bất động sản. Dù vậy, họ lại chưa có chỗ đứng trên trên thị trường vì vẫn còn tồn tại một số môi giới không chuyên, thiếu kinh nghiệm và kỹ năng hành nghề. 

VARs Land ra đời giúp mở ra cơ hội đảm bảo môi trường giao dịch rõ ràng, ổn định. Cụ thể, dựa vào nhu cầu của khách hàng, nền tảng sẽ đề xuất những bất động sản phù hợp.

Hơn nữa, giúp kết nối đến đội ngũ Môi giới định danh, hỗ trợ công cụ tính toán các khoản vay và kết nối trực tiếp tới hệ thống ngân hàng nhà nước.

Theo đó, Môi giới định danh được phát triển dựa trên 3 yếu tố chính là: Hội viên của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; đã được cấp Chứng chỉ hành nghề Môi giới Bất động sản và đảm bảo năng lực hành nghề. 

Cụ thể, đây là những cá nhân hoặc tổ chức thuộc hệ thống định danh của VARS, đã được xác thực và chứng minh có năng lực trong lĩnh vực Môi giới Bất động sản.

Để hoàn thiện quá trình định danh, Môi giới phải trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng chuyên môn thông qua quá trình đào tạo bài bản, hiểu biết đầy đủ các chính sách, pháp luật của ngành Bất động sản và được Sở Xây dựng cấp Chứng chỉ hành nghề Môi giới Bất động sản theo quy định của Bộ Xây dựng ban hành.

Thông qua VARs Land, Môi giới định danh hoạt động không chỉ đơn thuần là giới thiệu, mua bán bất động sản mà còn đảm bảo lợi ích bền vững cho bản thân, đối tác, đảm bảo quyền lợi khách hàng, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng môi giới và thị trường bất động sản. 

Ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định: “Nền tảng công nghệ sẽ mở ra cơ sở để phát triển Hội viên của VARS, định danh Hội viên, xa hơn là các Nhà Môi giới Bất động sản, các Sàn giao dịch bất động sản hướng đến mục tiêu phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn đảm bảo hoạt động môi trường Bất động sản minh bạch – ổn định và bền vững”.

0 Bình luận

Gửi bình luận

Bài viết liên quan